Chi tiết xe Ferrari SF90 Stradale, thông số kĩ thuật kèm giá bán tháng 02/2021

Chi tiết xe Ferrari SF90 Stradale, thông số kỹ thuật, hình ảnh nội ngoại thất kèm đánh giá siêu xe Ferrari SF90 Stradale Plug in Hybrid. Ferrari SF90 Stradale giá bao nhiêu? Khi nào về Việt Nam?

sieu-xe-ferrari-sf90-stradale-ra-mat-gioithieuxe-vn

Ferrari SF90 Stradale ra mắt

Ferrari SF90 Stradale là chiếc siêu xe thể thao xăng điện (Hyper car Plug in hybrid Electric Vehicle) của nhà sản xuất siêu xe Ferrari, Ý. Chiếc xe có cùng tên với SF90 Formula One (F1) của đội đua Scuderia Ferrari, cả 2 ra đời để nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập hãng xe Ferrari (1929- nay).

Được phát triển trên nền tảng xe đua F1, SF90 Stradale là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của Ferrari sử dụng công nghệ đẩy kết hợp 3 môtơ điện và động cơ V8 mạnh nhất trong số những siêu xe thương mại của hãng. SF90 Stradale là siêu xe mạnh mẽ hơn cả huyền thoại LaFerrari, F40, F50, Enzo mà giá lại rẻ hơn khá nhiều.

Ferrari SF90 Stradale giá bao nhiêu? Khi nào về Việt Nam?

Siêu xe SF90 Stradale đã công bố giá bán chính thức. Theo đó mức giá rẻ không ngờ đã làm bất ngờ cho tất cả mọi người. Tại Châu Âu, nó có mức giá khoảng 500 ngàn bảng. Tại Mỹ, SF90 Stradale niêm yết ở mức từ 600 ngàn USD.

ferrari-sf90-stradale-gia-bao-nhieu-gioithieuxe-vn

Giá xe Ferrari SF90 Stradale tại Mỹ: từ 600 ngàn USD (tương đương 13,9 tỷ VNĐ)

Tất nhiên đó là giá tại thị trường thế giới. Còn khi nhập khẩu vẻ Việt Nam, mức giá sẽ tăng lên khoảng 4 lần (khoảng trên 60 tỷ VNĐ) do phí vận chuyển, lợi nhuận nhà phân phối, thuế nhập khẩu, thuế TTDB, thuế VAT... Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với các nhà phân phối của Ferrari tại Việt Nam.

- Ngoại thất Ferrari SF90 Stradale

Mặc dù SF90 Stradale PHEV thể hiện một triết lý thiết kế mới của Ferrari, dữ dằn và sắc sảo hơn, nhưng vẫn có thể nhận ra những nét tương đồng với đàn anh LaFerrari ở vòm mui.

ngoai-that-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Tổng thể ngoại thất

Những thiết kế quen thuộc khác như khe gió bên cùng thân xe cong uyển chuyển của FERRARI F8 TRIBUTO và đèn pha LED mỏng, sắc sảo của hypercar "chạy trường" FXX K.

thiet-ke-sieu-xe-ferrari-sf90-stradale-plug-in-hybrid-gioithieuxe-vn

Đầu xe SF90 Stradale được thiết kế gọn hơn, cabin thấp, đuôi xe ngắn hơn, công nghệ đèn pha LED ma trận mới, đèn hậu mỏng manh và bí hiểm.

dau-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Đầu xe

Ferrari cũng không quên tối ưu đặc tính khí động học của chiếc xe với nhiều khe, hốc điều hướng gió trên khắp thân xe.

than-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Thân xe

Khối lượng của Ferrari SF90 Stradale chỉ dừng ở 1.570 kg. Tỉ số trọng lượng trên công suất xe nhờ thế thiết lập nên kỷ lục mới.

duoi-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Đuôi xe

Ngoài ra hãng còn ứng dụng các giải pháp mới như vây tạo luồng khí xoáy cân bằng lực nén đuôi ở bên dưới gầm, hay cánh đuôi chủ động tách làm 2 phần với một nửa có thể đóng xuống ở phía sau.

den-truoc-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Đèn trước

Thiết kế đèn pha thay vì hình dáng chữ L quen thuộc, SF90 Stradale tiên phong trong việc chuyển sang dạng dải LED hình chữ C.

den-sau-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Đèn sau

Đèn hậu kép dạng 2 mắt kính ở phía sau, nhưng chiếc xe đã chuyển từ hình tròn truyền thống sang hình oval LED hiện đại hơn.

mam-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Bộ mâm xe có 5 chấu hoặc 10 chấu tùy thị trường

duoi-xe-ferrari-sf90-stradale-hybrid-gioithieuxe-vn

Phần đuôi xe với thiết kế bị chỉ trích khá nhiều

Đuôi xe tuy bị cho là xấu nhưng theo Ferrari họ lựa chọn tối ưu khí động học và khả năng điều hướng lực xuống.

ong-xa-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Ống xả đôi mạnh mẽ

Ferrari cho biết gần nửa dưới đuôi xe chỉ có đèn phanh thứ 3 là cố định, các chi tiết khác đều có thể thay đổi được.

- Nội thất Ferrari SF90 Stradale

Bước vào cabin, có thể nhận ra sự tương đồng giữa Ferrari SF90 Stradale và Ferrari F8 Tributo với những thiết kế đẹp mắt, đậm chất công nghệ.

cabin-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Cabin của Ferrari SF90 Stradale

Không gian nội thất màu đen với chất liệu mềm cao cấp, hệ thống bảng điều khiển được tinh giản tối đa, thay vào đó là tích hợp trên vô lăng hầu như tất cả các chức năng của xe.

noi-that-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Nội thất siêu xe

Triết lý thiết kế bảng táp-lô hướng hoàn toàn về phía người lái từ thời 458 Italia tiếp tục được Ferrari áp dụng cho nội thất của SF90 Stradale. Tương tự là bệ trung tâm hình cầu đặc trưng của Ferrari trong những năm gần đây tiếp tục được sử dụng, nhưng có thêm ốp kim loại gợi nhớ về cổng số sàn từ các dòng xe truyền thống.

vo-lang-xe-ferrari-sf90-stradale-hybrid-gioithieuxe-vn

Vô lăng thể thao

Vô lăng là điểm tập trung của siêu xe thể thao SF90 Stradale mới. Nơi đây tích hợp touchpad, nút phản hồi xúc giác và rất nhiều option khác. Trên vô lăng SF90 Stradale tích hợp cả công tắc eManettino cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa 4 chế độ lái khác nhau.

dong-ho-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Đồng hồ sau vô lăng

Đồng hồ sau vô lăng dạng cong HD 16 inch có thể tùy biến. SF90 Stradale có khoang lái đặc trưng của xe F1.

logo-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Lô gô SF90 Stradale trên taplo

Về vận hành, Ferrari SF90 Stradale xứng đáng là bom tấn mới của hãng xe Italy. Siêu xe plug-in hybrid này mạnh và nhanh hơn cả huyền thoại đắt giá LaFerrari.

dong-co-xe-ferrari-sf90-stradale-gioithieuxe-vn

Động cơ SF90 Stradale

Ferrari SF90 Stradale vẫn sử dụng động cơ F154 V8, như trên Ferrari F8 Tributo, 488 Pista và GTC4Lusso. Tuy vậy, dung tích của động cơ đã được tinh chỉnh từ 3.902 cc lên mức 3.990 cc. Động cơ V8 4.0L này sản sinh công suất 769 mã lực và mô men xoắn 800 Nm (của F8 Triturbo là 720 mã lực/770Nm), trở thành khối động cơ V8 mạnh nhất từ trước tới nay của Ferrari.

che-do-lai-xe-ferrari-sf90-stradale-plug-in-hybrid-gioithieuxe-vn

Bệ trung tâm với các chế độ lái

Ngoài ra, siêu xe thể thao SF90 Stradale còn trang bị thêm 3 mô-tơ điện sử dụng pin lithium-ion, một mô-tơ được đặt ở cầu trước và 2 mô-tơ ở cầu sau. Với 217 mã lực tăng thêm, SF90 Stradale có công suất cực đại lên mức 986 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, khiến nó oai vệ đứng trong hàng ngũ siêu xe (hyper car).

Ferrari SF90 Stradale trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh AWD đầu tiên trên một mẫu sport car của Ferrari. SF90 Stradale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h (0-62mph) chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

SF90 Stradale có thể vận hành ở 4 chế độ lái đặc trưng gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.  Hybrid là chế độ tổng hợp mặc định. Performance là chế độ duy trì động cơ đốt trong toàn thời gian, vừa để sạc pin cho xe. eDrive là chế độ chạy điện hoàn toàn, dưới 135 km/h, lùi xe, và di chuyển trong phạm vi 24 km. Qualify là chế độ đua xe (sport).

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Ferrari SF90 Stradale được gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng. Chú quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.