Chi tiết xe Mitsubishi Xpander Cross 2021, thông số kĩ thuật kèm giá bán mới nhất

Ngày 12/10, Tại Indonesia đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe hoàn toàn mới Mitsubishi Xpander Cross 2020. Đây là mẫu MPV lai SUV được sản xuất để cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Rush và Honda BR-V tại thị trường Indonesia.

xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn

Khả năng cao Xpander Cross sẽ cập bến Việt Nam trong tương lai gần. Hãy cùng gioithieuxe.vn tìm hiểu xem mẫu xe mới này có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander Cross 2021

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander Cross
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe MPV lai SUV
Kích thước DxRxC 4500 x 1800 x 1750 mm
Động cơ 1.5L MIVEC DOHC
Dung tích công tác 1,499cc
Dung tích bình nhiên liệu 45L
Loại nhiên liệu  Xăng
Công suất cực đại 105 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/phút
Hộp số Tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson với lò xo cuộn/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Khoảng sáng gầm xe 225 mm

- Giá bán

Giá xe Mitsubishi Xpander Cross MT – 267.700.000 IDR ( 18.600 USD)

Mitsubishi Xpander Cross AT – 277.700.000 IDR (19.300 USD)

Gói cao cấp Mitsubishi Xpander Cross AT – 286.700.000 IDR (19.930 USD)

» Tham khảo giá xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam

- Ngoại thất cá tính, khác biệt hơn

Nếu người dùng Việt đã quen nhìn kiểu dáng đa dụng nhưng pha chất mạnh mẽ có trên chiếc Xpander thông thường thì Xpander Cross sẽ khiến bạn mãn nhãn hơn nữa.

Về mặt kích thước, Xpander Cross có kích thước lớn hơn một chút so với bản tiêu chuẩn. Xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 4500 x 1800 x 1750mm, cao hơn khoảng 50 mm so với bản MPV 5+2 chỗ ngồi.

luoi-tai-nhiet-xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn

Nhìn chung, Xpander Cross 2021 vẫn giữ được nét đẹp vốn có trên mẫu MPV truyền thống với những đường nét góc cạnh cơ bản. Tuy nhiên nhờ bộ lưới tản nhiệt được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với nước sơn đen tạo cái nhìn cá tính hơn hẳn.

den-xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn

Ấn sâu trong hốc đèn to lớn của Xpander Cross la sự nâng cấp về hệ thống chiếu sáng với đèn pha LED đầy ấn tượng. Mặt ca-lăng nối liền dải đèn ban ngày cũng có màu đen bóng đầy mê hoặc. Dòng chữ “Xpander Cross” bệ vệ ở mũi xe là dấu hiệu nhận biết để xe khoe dáng trên đường.

hong-xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn

Bộ vành 5 chấu hình “mỏ lết” cách điệu là chất xúc tác để chiếc xe bật lên sự khỏe khoắn. So với bản chuẩn, mâm đã được nâng lên thành 17 inch thay vì con số 16 nhỏ nhắn trước đó.

Khung cửa sổ vẽ ra sự khác biệt nhất là ở hàng ghế thứ 3, mặt kính đen thong với kính cốp xe khiến phần nóc như treo lơ lửng. Ăng ten vây cá mập và giá nóc giúp toàn bộ chiếc xe thêm phần cứng cáp, đầy đủ.

den-sau-xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn

Phần đuôi của Xpander Cross hằn lên nhiều chi tiết gân guốc hơn phiên bản MPV 5+2 nhờ những mảng ốp bó sát cơ thể. Cản sau nhô cao với màu trắng tương phản kết hợp cùng chất liệu nhựa càng tạo cảm giác xe cơ bắp và lực lưỡng hơn.

Theo đuổi đúng phong cách MPV đa dụng hiện nay, Xpander Cross có cụm đèn hậu hình chữ L quay mặt vào nhau đầy sắc nhọn. Tổng thể tạo nên một chỗ trũng hình thang ngay khu vực biển số rất độc đáo.

- Nội thất hài hòa, lịch sự

noi-that-xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn-02

Bước vào trong xe, bạn sẽ vẫn cảm nhận được sự thực dụng, đa năng thường thấy trên những chiếc xe MPV 7 chỗ, Tham khảo xe MPV 7 chỗ thực dụng Toyota Innova: https://muaxegiatot.vn/xe-toyota-innova.html. Thay vì dùng nỉ cứng như thường lệ, xe dùng ghế vải cao cấp ngồi êm hơn, mặt lưng ghế dày cực kỳ dễ chịu.

Cấu trúc táp lô vẫn không thay đổi nhờ bố cục nghiêng về người lái. Điểm tôi không ưng nhất ở vị trí lái là vô lăng to và phần vành thiết kế kém tinh tế. Bảng điều khiển trung tâm dạng cột thẳng là điểm nhấn sắc sảo và ấn tượng mà Xpander Cross đang có.

khoang-noi-that-xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn

Khoang hành khách chiếc Xpander Cross 2021 mới được thiết kế rộng rãi với độ thoải mái cao cho bạn không gian hoàn hảo để di chuyển. Hệ thống ghế ngồi bố trí theo cấu trúc 2-3-2 phù hợp cho cả gia đình.

Hàng ghế thứ 2 có chỗ để chân khá ổn và thoải mái không bó gối, riêng hàng ghế thứ 3 còn hạn chế ở trần và khó duỗi chân. Chính vì vậy hàng ghế cuối chỉ dành cho người nhỏ con hoặc tận dụng để chứa hành lý.

Dung tích khoang hành lý chiếc Xpander Cross 2021 vẫn còn là một ẩn số. Với kích thước cơ thể lớn, bạn có thể kỳ vọng một khoang hành lý thoải mái hơn đôi chút. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng đã và đang là yếu tố giúp bạn chứa nhiều vali hơn.

- Tiện nghi – Hiện đại hơn Xpander

Xe 7 chỗ Xpander Cross 2021 được trang bị dàn điều hòa tự động. Đi kèm là hệ thống điều hoà gắn trên trần cho hàng 2 và hàng 3 nhằm đảm bảo mọi vị trí trong khoang cabin đều tiếp cận được làn khí mát lạnh.

noi-that-xe-mitsubishi-xpander-cross-2020-gioithieuxe-vn

+ Màn hình giải trí 7 inch (Xpander chỉ có 6.2 inch)

+ Tính năng nhận diện giọng nói

+ Kết nối điện thoại thông minh, Iphone/Ipad/Ipod

+ Ngoài ra, Xpander Cross 2021 còn có:

+ Đài AM/FM

+ Kết nối USB, Bluetooth với chức năng đàm thoại rảnh tay

+ Khởi động bằng nút bấm

- Động cơ

Sức mạnh của Xpander Cross 2021 giống hệt xe Xpander 2021 với khối động cơ 1.5L MIVEC DOHC. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 103 mã lực, mô men xoắn cực đại 141Nm.

Đi kèm là 2 tùy chọn hộp số gồm số số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Tương tự như Xpander, Xpander Cross 2021 cũng có duy nhất hệ dẫn động cầu trước.

- Vận hành – Lội nước tốt hơn Xpander

Bên cạnh sức mạnh động cơ, Xpander Cross 2021 còn có hiệu quả giảm xóc tương đồng như Xpander với treo trước/sau MacPherson với lò xo cuộn/thanh xoắn. Đi kèm là hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống.

gia-xe-mitsubishi-xpander-Cross-2020-gioithieuxe-vn

Tuy nhiên, xét về khả năng vượt chướng ngại vật và lội nước thì Xpander Cross 2021 có lợi thế hơn nhờ khoảng gầm cao 225 mm, “nhỉnh” hơn Xpander 20 mm

- An toàn – Đa dạng hơn Xpander

Bên cạnh những tính năng an toàn giống với Xpander 2021, Mitsubishi còn bổ sung thêm cho Xpander Cross 2021 cảm biến đỗ xe và camera lùi. Đây sẽ là 2 trợ thủ đắc lực cho tài xế trong việc đỗ và lùi xe. Riêng bản cao cấp sẽ có thêm công nghệ kiểm soát hành trình. Ngoài ra, xe còn có:

+ Chống bó cứng phanh ABS

+ Phân phối lực phanh điện tử EBD

+ Kiểm soát độ ổn định và lực kéo chủ động

+ Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

- Kết luận

Nhìn chung, Mitsubishi Xpander Cross là sự kết hợp hài hòa giữa đặc tính đa dụng của MPV và sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của dòng SUV. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn đầy mới mẻ dành cho khách hàng.

Nếu về đề Việt Nam, độ “hot” của Xpander Cross hứa hẹn sẽ không hề thua kém đànn anh là Xpander. Đồng thời gây sức ép không hề nhỏ lên Toyota Vios, “mẫu xe quốc dân” vừa bị Xpander “soán ngôi” trong tháng 10/2019.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi 2021