Chi tiết xe Suzuki XL7 2021, sắp về Việt Nam là đối thủ trực tiếp với Xpander

Suzuki XL7 2021 hoàn toàn mới còn có cái tên khác là XL6 đang được lắp ráp tại thị trường Indonesia. Xe được hoàn thành và lắp ráp tại Indonesia với cấu hình 7 chỗ ngồi đa dụng trong khi ở Ấn Độ chỉ 6 và đây được xem là điểm đổi mới rất thú vị của mẫu xe này.

suzuki-xl6-xl7-gia-bao-nhieu-2020-gioithieuxe-vn

Để tăng thêm phần kịch tính khi so kè ở thị trường Việt, Suzuki XL7 sẽ về nước ta sau khi được lắp ráp như thị trường Indonesia.

Thời gian xe về Việt Nam cũng như giá bán: Vui lòng liên hệ để cập nhật thông tin nhanh nhất!

>> Xem thêm: Bảng giá xe Suzuki Việt Nam 2021

Thông số kỹ thuật xe Suzuki XL7 

Thông số kỹ thuật Xe Suzuki XL7
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe MPV
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4445 x 1775 x 1700
Chiều dài cơ sở (mm) 2740
Động cơ Xăng 1.5L
Công suất tối đa 105 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4400 vòng/phút
Hộp số Số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau Macpherson với thanh cân bằng/thanh xoắn với thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/tang trống
Cỡ lốp 185/65R15

- Ngoại thất – Khỏe khoắn, cứng cáp

Nhìn từ trực diện, Suzuki XL7 2021 mang đậm phong cách thiết kế của Suzuki với logo hinh chữ S mạ crom sáng. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4445 x 1775 x 1700 mm.

Nhờ phong cách MPV lai Crossover độc đáo mà Suzuki XL7 trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng quốc tế đặc biệt là gia đình.

dau-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Phần đầu xe Suzuki XL7 2021 tạo sự thu hút với cụm đèn pha LED cho cường độ chiếu sáng cao. Đây là một tính năng đáng chú ý bởi các đối thủ cùng phân khúc đang loay hoay với công nghệ đèn Halogen truyền thống.

ca-lang-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Đi ngược lại thế giới, Suzuki XL7 có dải LED chạy ban ngày và đèn xi nhan đặt phía dưới đèn pha cực kỳ lạ mắt. Cản trước ốp nhựa cứng với màu sắc tương phản kết hợp hốc hút gió màu đen và bóng sương mù nhỏ nhắn bên trong.

than-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Phần hông chiếc Suzuki XL7 có thiết kê khá giống các mẫu MPV hiện nay trên thị trường nhờ thân hình dài và to khỏe. Vòm bánh được ốp nhựa đen nhô cao ôm lấy bộ vành 15 inch.

nep-cua-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Dù kích thước mâm nhỏ nhưng cách trang trí la-zăng bằng các chấu màu đen hòa cùng màu lốp xe cho cảm giác bánh xe to và chắc chắn. Giá nóc phía trên cao màu bạc tương phản làm cho tổng thể chiếc xe thêm nổi bật.

duoi-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Lướt mắt sơ qua phần đuôi xe của chiếc Suzuki XL7, khách hàng sẽ thấy sự quen thuộc bởi cấu trúc hình thang giống Ertiga. Tuy nhiên, các chi tiết trên cơ thể được làm gồ ghề và nhiều nếp gấp hơn.

Đèn hậu hình chữ L là một trong những điểm nhận dạng quen thuộc nhất trên những chiếc MPV hiện nay. Dễ thấy rằng, thiết kế đèn trên Suzuki XL7 rất giống với Mitsubishi Xpander (Tham khảo xe Mitsubishi Xpander tại đây: https://muaxegiatot.vn/xe-mitsubishi-xpander.html).

- Nội thất – Rộng rãi, trang nhã

Ở thị trường Indonesia, Suzuki XL7 2021 được dự đoán sẽ trang bị khoang nội thất trông rất cao cấp hơn hẳn Ertiga. Tone màu đen chủ đạo cùng một vài chi tiết mạ bạc giúp xe trông ấn tượng hơn.

noi-that-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Nhìn vào khoang lái của Suzuki XL7 không ai nghĩ đây là mẫu xe phổ thông nhờ thiết kế quá đẹp mắt. Táp lô thẳng và chạy dài liền mạch với điểm nhấn là màn hình giải trí ở trung tâm. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu đáy phẳng trông rất thể thao.

cabin-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Khác với thị trường Ấn Độ, Suzuki XL7 sẽ có cấu hình 7 chỗ ngồi cùng cách bố trí ghế là 2-3-2. Hai ghế trước độc lập. Hàng ghế 2/3 dính liền nhau và việc tăng thêm 1 chỗ nữa trên bản tiêu chuẩn ở Ấn Độ là tin vui cho khách hàng Việt Nam.

cop-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Khoang hành lý của xe ở mức vừa phải với dung tích tiêu chuẩn đạt 209 lít. Nếu cần thêm không gian, bạn hoàn toàn có thể gập hàng ghế thứ 3 lại để con số này tăng lên ở mức 550L. Dĩ nhiên khi gập tối đa hàng ghế 2-3 thì con số này mặc nhiên tăng lên đến 692L- tha hồ để chứa hành lý.

- Tiện nghi – Nhiều tính năng thú vị

Hệ thống thông tin giải trí trên XL7 2021 sẽ được tích hợp nhiều công nghệ và tính năng khá hiện đại. Trong đó, đáng chú ý nhất là công nghệ SmartPlay Studio cho phép, lướt web, cập nhật thông tin về thời tiết và định vị các nhà hàng xung quanh.

tien-nghi-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

 Những tính năng còn lại gần như được bê nguyên từ đàn em Ertiga sang, cụ thể gồm có:

+ Màn hình cảm ứng 7 inch

+ Kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Bluetooth, USB, AUX

+ Dàn âm thanh 6 loa gồm 2 loa tweeters

- Vận hành – ổn định

dong-co-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Dưới nắp capo của Suzuki XL7 2021 là khối động cơ Xăng 1.5L có khả năng tạo ra công suất 105 mã lực, mô men xoắn 138 Nm. Xe chỉ có duy nhất hệ dẫn động cầu trước và 2 tùy chọn hộp số gồm số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.

can-so-xe-suzuki-xl6-xl7-2020-gioithieuxe-vn

Suzuki XL7 sử dụng hệ thống treo trước/sau Macpherson với thanh cân bằng/thanh xoắn với thanh cân bằng. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 185/65R15 giúp tăng cường độ êm ái và giảm thiểu độ ồn. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp phanh trước/sau dạng đĩa thông gió/tang trống.

- Hệ thống an toàn đầy đủ

So với đàn em Ertiga, Suzuki XL7 được trang bị nhiều hệ thống an toàn hơn, trong đó đáng chú ý nhất là 2 tính năng cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Sự thiếu hụt này đã khiến Ertiga bị đánh giá thấp hơn các đối thủ.

Ngoài ra, Suzuki XL7 2021 vẫn được thừa hưởng toàn bộ hệ thống an toàn từ Ertiga, cụ thể gồm có:

+ Cruise control

+ 2 túi khí

+ Chống bó cứng phanh

+ Phân phối lực phanh điện tử

+ Camera lùi, cảm biến lùi

+ Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước

+ Dây đai an toàn tất cả hàng ghế,

+ Thanh gia cố bên hông xe

+ Ghế trẻ em ISOFIX

+ Khóa an toàn trẻ em

- Kết luận

suzuki-xl6-xl7-ra-mat-2020-gioithieuxe-vn

Nhìn chung, Suzuki XL7 được trang bị đầy đủ hơn đàn em Ertiga về mặt tiện nghi và hệ thống an toàn. Qua đó hứa hẹn có thể phần nào gây sức ép lên Xpander khi Suzuki XL7 cập bến Việt Nam trong thời gian tới.

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Suzuki XL7 mà gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng. Chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.