Đánh giá xe Bentley Mulsanne, thông số kĩ thuật kèm giá bán tháng 02/2021

Đánh giá xe Bentley Mulsanne, giá bán, hình ảnh nội ngoại thất, thông số kĩ thuật của xe, chế độ vận hành, tiện nghi của xe.

Nếu có người hỏi đâu là mẫu sedan đỉnh cao nhất của Bentley, bạn có thể tự tin trả lời rằng đó chính là Bentley Mulsanne. Đây cũng chính là dòng xe thuần khiết cuối cùng của hãng xe Anh Quốc bởi lẽ Mulsanne vẫn sở hữu khối động cơ 6.75L trứ danh được làm ráp thủ công với những tiêu chuẩn khắt khe nhất từ những năm 1968.

van-hanh-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn-01

- Tại thị trường Châu Âu, Bentley Mulsanne có giá bán từ:  307.000 USD

>> Tham khảo: Bảng giá xe Rolls Cullinan tại Việt Nam

- Thông số kỹ thuật

Tên xe Bentley Mulsanne
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5575 x 2208 x 1521
Chiều dài cơ sở (mm) 3266
Động cơ V8 tăng áp kép
Dung tích công tác 6.75L
Dung tích bình nhiên liệu 96L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 505 mã lực ở vòng tua 4000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 1020 Nm tại vòng tua 1750 vòng/phút
Tăng tốc 0-100km/h 5.3 giây
Tăng tốc 0-160km/h 11.5 giây
Tốc độ tối đa 296km/h
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau
Treo trước/sau Xương đòn kép/đa liên kết với phản ứng chân và phanh điều khiển
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Cỡ mâm 20 inch, tuỳ chọn 21 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 23.4L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 10.1L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 15L/100km

- Ngoại thất

Bentley Mulsanne sở hữu bộ khung gầm to lớn và đồ sộ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5575 x 2208 x 1521 mm.

dau-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Nhìn từ trực diện, Mulsanne toát lên vẻ quyền lực với bộ lưới tản nhiệt hình chữ nhật có cấu trúc nan dọc và nan chéo đan xen.

Nắm giữ linh hồn ở đầu xe chính là logo chữ B kèm theo đôi cánh được làm bằng thép không gỉ và có thể tự thụt xuống nếu có ngoại lực tác động. Mulsanne là dòng xe duy nhất của Bentley được trang bị logo này nhằm khẳng định vị thế của “người dẫn đầu”.

den-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Nếu như logo chữ B hình đôi cánh giúp bạn nhận biết Mulsanne vào ban ngày thì vào ban đêm, cụm đèn pha Full-LED dạng ma trận sẽ điểm nhấn giúp Mulsanne trở nên lộng lẫy.

Hệ thống chiếu sáng của Mulsanne rất thông minh khi được bổ sung bốn chế độ AFS tự động kèm trang bị định vị GPS để chiếu sáng tối ưu trong mọi điều kiện lái xe và có thể điều chỉnh chùm tia dựa trên tốc độ.

hong-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Toàn bộ thân xe đều được làm bằng thép nguyên khối với độ cứng và khả năng hấp thụ xung lực cao nhằm đảo bảo sự an toàn cho các ông chủ. Trụ B của xe được mạ crom rất dày bản tạo cái nhìn cao cấp và sang trọng.

Mulsanne được trang bị bộ 20 inch tiêu chuẩn với logo chữ B nằm ở trung tâm. Đi kèm là bộ lốp Dunlop nổi tiếng với ưu điểm được bơm bọt biển giúp giảm 4 dBA tiếng ồn dội vào khoang cabin.

van-hanh-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Ngoài ra, hãng xe Anh Quốc còn cung cấp tuỳ chọn 21 inch cùng 8 kiểu dáng vành khác nhau. Bên trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, sấy gương, nhớ 2 vị trí, làm mờ tự động và tích hợp đèn báo rẽ.

den-hau-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Bước sang thế hệ mới, cụm đèn hậu của Mulsanne 2021 có đồ hoạ hình chữ “B” với  2 bóng chính thay vì ba bóng như trước. Ngay trung tâm là logo đôi cánh đặc trưng của Bentley thể hiện cho sự quý tộc. Bên dưới là hai ống xả hình oval mạ kim loại quen thuộc.

- Nội thất

Bước vào khoang cabin bạn sẽ cảm nhận ngay được phong cách quý tộc bao trùm không gian xung quanh với những chất liệu gỗ quý và da đắt tiền. Chi tiết ốp gỗ xuất hiện ở khắp khoang nội thất, trải dài từ táp lô đến cửa xe đến phần ghế sau.

noi-that-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Chất liệu gỗ được Bentley tuyển chọn rất gắt gao với rất nhiều tiêu chí. Trong đó 2 tiêu chí quan trọng nhất là miếng gỗ phải được lấy ở phần gốc cây có đường kính lớn nhất và hoa văn phải đạt độ hiếm nhất định. Điển hình nhất là gỗ óc chó đang được giới siêu giàu ưa chuộng.

noi-that-op-go-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Những miếng gỗ này sau khi được khai thác được xử lý rất công phu, chỉ riêng việc đánh bóng để hoàn thiện cũng đã tiêu tốn hết 72 giờ đồng hồ từ những nghệ nhân gỗ lão luyện nhất.

Các chi tiết da cũng được làm từ thủ công với chất liệu da bò có chất lượng cao cấp nhất. Do đó mỗi khi nhắc đến Bentley, gỗ và da chắc chắn là 2 yếu tố phải nhắc đến đầu tiên.

hang-ghe-sauBentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Mulsanne có trục cơ sở dài 3266 mm đảm bảo cho các ông chủ luôn có thể duỗi chân một cách thoải mái nhất. Bên trên là cửa sở trời dành cho hàng ghế trước và được làm từ kính cường lực.

dvd-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Màn hình trung tâm của Mulsanne chỉ hiện lên khi nào động cơ đề nổ giúp tạo nên điểm nhấn cho khoang lái. Các cửa gió điều hoà có thiết kế dạng tròn cổ điển góp phần tăng vẻ uy nghiêm, quyền lực. Các nút bấm còn xuất hiện khá nhiều trông rất hoài cổ.

Bentley Mulsanne sử dụng vô lăng 4 chấu bọc da thượng hạng có thể điều chỉnh độ nghiêng, nhớ 2 vị trí. Ngay phía sau là lẫy chuyển số cho phép sang số bằng tay giúp mang lại cảm giác lái tuyệt vời mỗi khi ông chủ có nhã hứng cầm lái.

Mau-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Mulsanne là mẫu xe có tính cá nhân hoá rất cao khi cung cấp 24 tuỳ chọn màu nội thất, 21 tuỳ chọn màu thảm sàn. Kể cả chi tiết dây đai an toàn cũng có đến 22 lựa chọn màu sắc.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều có chức năng sưởi ấm, nhớ vị trí. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện 14 hướng trong khi hàng ghế sau có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt hàng ghế sau còn được trang bị bệ để chân và 2 màn hình giải trí 10.4 inch bởi đây là vị trí mà các ông chủ thường xuyên sử dụng.

- Tiện nghi

Với dàn điều hoà tự động 4 vùng, mỗi vị khách trên xe đều có được nền nhiệt cho riêng mình. Bentley Mulsanne được trang bị vô số tính năng giải trí và công nghệ hiện đại. Đáng chú ý nhất trong số này chính là ứng dụng My Bentley thông minh cho các thiết bị Apple hoặc Android.

Bentley-Mulsanne-2018-cong-nghe-gioithieuxe-vn

Trong số các ứng dụng mà My Bentley sở hữu, Private eCall là ứng dụng đắt giá nhất. Nếu chiếc xe hoặc hành khách gặp sự cố nghiêm trọng, ứng dụng này sẽ gửi thông báo đến các dịch vụ khẩn cấp để yêu cầu sự trợ giúp từ đơn vị cung cấp trong thời gian ngắn nhất.

Bentley-Mulsanne-2018-cong-nghe-gioithieuxe-vn-01

+ Ngoài ra, xe còn có hàng loạt các tính năng và trang bị tiêu chuẩn như:

* Màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm, hai màn hình 10.4 inch cho hàng ghế sau

* Điều khiển bằng giọng nói (được hỗ trợ bằng 25 ngôn ngữ)

* Hệ thống MMI có khả năng tương thích Apple Carplay và wifi thông qua kết nối 4G LTE

* Ứng dụng Smart Remote cho thiết bị Apple hoặc Android để kiểm soát thông tin giải trí trước và sau

* Hệ thống vệ tinh, định vị dẫn đường

* Dàn âm thanh cao cấp của Mulsanne gồm 14 loa với khả năng xử lý âm thanh kỹ thuật số. Ngoài ra, xe còn có gói tùy chọn hệ thống âm thanh Naim 2.200W với 20 loa và 20 kênh

* Sạc điện thoại không dây, kết nối USB, Bluetooth

* Ổ cứng 60GB, thẻ SD, đầu DVD, cổng sạc sạc thiết bị đa phương tiện

* Mồi lửa châm xì gà, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

- Vận hành

“Trái tim” của Bentley Mulsanne 2021 là khối động cơ V8 tăng áp kép 6.75L trứ danh. Dù có vẻ lỗi thời từ những năm 1968 nhưng động cơ này có thừa sức mạnh để chủ nhân cảm thấy thoả mãn và phấn khích.

Gia-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn(1)

Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 505 mã lực ở vòng tua 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 1020 Nm tại vòng tua 1750 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Với cấu hình đang sở hữu, Bentley Mulsanne có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.3 giây và chỉ mất thêm 6.2 giây nữa để đạt tốc độ 160km/h. Xe có giới hạn điện tử tối đa đạt 296km/h. Khác với những chiếc xe thể thao, Mulsanne tăng tốc rất êm ái và tĩnh lặng một cách đáng kinh ngạc.

van-hanh-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn(1)

Bentley Mulsanne được tích hợp hệ thống Drive Dynamics với 4 chế độ lái gồm Comfort, Bentley, Sport và Custom. Mỗi chế độ lái đều để lại cho chủ nhân những trải nghiệm thích thú với nhiều cung bậc cảm xúc.

Đáng chú ý nhất là chế độ lái Bentley hay Sport giúp xe có thể ôm cua gắt với dải tốc độ nhanh. Bạn sẽ khó có thể thực hiện điều này trên những chiếc Rolls-Royce, do đó Mulsanne luôn được các ông chủ thích cầm lái lựa chọn.

Bentley Mulsanne sử dụng hệ thống treo trước/sau xương đòn kép/ đa liên kết với phản ứng chân và phanh điều khiển. Hỗ trợ cùng là hệ thống kiểm soát giảm xóc khí nén điện tử (CDC) giúp can thiệp và điều chỉnh giảm xóc liên tục.

Hệ thống giảm xóc của Mulsanne hoạt động tốt đến mức chủ nhân sẽ hầu như không cảm thấy có bất kỳ giao động nào xảy ra dù xe đang di chuyển vào đoạn đường xấu.

hong-xe-Bentley-Mulsanne-gioithieuxe-vn

Phải thừa nhận rằng Bentley Mulsanne là một chiếc xe rất “ngốn” xăng với mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị và kết hợp lần lượt là 23.4L/100km, 10.1L/100km, 15L/100km.

- An toàn

Để có thể đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho chủ nhân cùng những vị khách quý, Bentley Mulsanne được trang bị vô số các hệ thống an toàn như:

* Túi khí người lái xe và hành khách phía trước, túi khí đầu và ngực cho hành khách phía trước và phía sau

* Cân bằng điện tử

* Chống bó cứng phanh

* Phân phối lực phanh điện tử

* Kiểm soát lực kéo

* Camera lùi

* Cảnh báo điểm mù

* Cruise control

* Hỗ trợ phanh thủy lực

* Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động

* Dây đai an toàn với bộ giới hạn lực và khả năng thắt chặt khi có tai nạn

* Móc ghế trẻ em ISOFIX và hệ thống báo động nội thất

* Giám sát áp suất lốp

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Bentley Mulsanne mà gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng. Chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.