Honda HR-V giảm giá nên tới 150tr, nhưng điều kiện mua cực dị

Đây là đợt giảm giá kỷ lục của mẫu xe Honda HR-V tại Việt Nam kể từ khi về nước lần đầu tiên vào tháng 9/2018.

Các nhân viên tư vấn bán hàng đang chào bán Honda HR-V với mức giảm kỷ lục 150 triệu đồng, áp dụng cho bản HR-V L (Prestige). Đây là mức giảm cao nhất của mẫu crossover Nhật Bản kể từ khi về nước hồi tháng 9/2018. Xe hiện có giá đề xuất 866 triệu đồng, như vậy, mức giá thấp nhất đến tay người tiêu dùng chỉ ở mức 716 triệu đồng.

hrv-giam-gia-150tr

Honda HR-V bản L đang giảm giá sâu với số lượng hạn chế.

Với mức giá bán giảm sâu, Honda HR-V bản L ngang ngửa với Hyundai Kona 1.6 AT Turbo (710 triệu đồng) và chỉ nhỉnh hơn một chút so với Ecosport 1.0L AT Titanium (689 triệu đồng).

Một tư vấn bán hàng lý giải, đây là chương trình khuyến mãi của Honda Việt Nam dành cho các đại lý bán xe máy. Mỗi đại lý được 3 suất mua xe HR-V giảm 150 triệu đồng, nhưng phải đăng ký tên Chủ đầu tư, Giám đốc hoặc Cửa hàng trưởng. Công ty nào có càng nhiều đại lý HEAD thì càng được mua nhiều.

than-xe-hrv

"Một số tư vấn bán hàng rao bán với mức giảm khoảng 120-125 triệu đồng, vì phải trừ đi chi phí sang tên. Thuế và chi phí các thứ cũng tầm 20 triệu", vị tư vấn bán hàng cho biết. "Bởi khách hàng mua được xe giá giảm như thế này thì sẽ sang tên từ những người được mua xe theo quy định của Honda Việt Nam. Tức khách hàng sẽ là chủ xe thứ 2".

duoi-xe-hrv

Chính sách bán xe với mức giảm sâu trong nội bộ của Honda Việt Nam không quá xa lạ. Đây được cho là động thái dọn kho và xoay vòng vốn mà hãng từng áp dụng với CR-V và Jazz trước đây. Tuy nhiên, quy định người được mua có thể sẽ khác nhau. Ví dụ, hồi tháng 6 năm ngoái, suất mua mẫu xe Honda Jazz với giá ưu đãi dễ dàng hơn, vì người đứng tên có thể là nhân viên hoặc người nhà nhân viên đại lý ô tô.

Trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, Honda HR-V đang tỏ ra "đuối sức" trước các đối thủ. Trong năm 2019, hãng xe Nhật bản tổng cộng 2.700 xe HR-V, xếp sau Ford EcoSport (4.006 xe) và Hyundai Kona (7.103 xe).

noi-that-xe-hrv

Hiện tại, các đại lý cũng đang bán Honda HR-V với mức giảm ít nhất 75 triệu đồng dưới hình thức tặng tiền mặt, đi kèm gói phụ kiện khoảng 20-25 triệu đồng.

Honda HR-V tại Việt Nam có 2 biến thể, gồm G và L. Xe sử dụng động cơ 1.8L, 4 xy-lanh, cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Bản cao cấp nhất có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến sau và 6 túi khí.