Kia Sorento hoàn toàn mới lần đầu lộ diện, sẽ là đối thủ lớn của Hyundai Santa Fe

Chiếc Kia Sorento đời mới xuất hiện với cả nội và ngoại thất hoàn toàn mới, hé lộ nhiều trang bị mới hiện đại lần đầu tiên có mặt trên dòng SUV này.

Theo dự kiến, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Kia Sorento thế hệ hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc. Khi mẫu xe này đang là tâm điểm của sự chú ý thì một chiếc Sorento 2021 đã lộ diện hoàn toàn mà không có lớp nguỵ trang nào. Những hình ảnh nội và ngoại thất xe "trần trụi" càng gợi thêm sự tò mò của người quan tâm.

Sorento-/2021-kia-sorento

Chiếc Kia Sorento thế hệ mới lộ diện không nguỵ trang tại Hàn Quốc.

Theo những bức hình rò rỉ mới nhất, Kia Sorento 2021 lột xác hoàn toàn trong thiết kế. Chiếc xe vuông vức, nhiều chi tiết góc cạnh hơn. Cụm đèn chiếu sáng với 3 thấu kính LED nối liền với lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng. Cụm lưới tản nhiệt này không chỉ vuông thành sắc cạnh hơn mà còn thay đổi thiết kế lưới bên trong với hoạ tiết khác biệt. Đèn hậu LED đặt dọc thay vì ngang như ở thế hệ cũ. Mặc dù khu vực ống xả vẫn bị che kín nhưng những đường gân tiết lộ phần đuôi xe sẽ đặt ống xả kép.

duoi-xe-kia-sorento-2021

Đuôi xe vẫn có một số chi tiết bên dưới gắn nguỵ trang.

Kích thước xe chưa được hé lộ nhưng có thể sẽ lớn hơn mẫu cũ. Minh chứng là việc một chiếc Kia Sorento 2021 từng được bắt gặp chạy thử cạnh một chiếc BMW X5.

xe-chay-thu

Chiếc Sorento mới từng được bắt gặp chạy thử cùng BMW X5.

Nội thất xe cũng tương tự. Kia làm nội thất Sorento mới theo xu hướng góc cạnh. So với "người anh em" Santa Fe thì Sorento trông cứng cáp hơn. Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi với cách bố trí nút bấm khá giống Santa Fe nhưng viền màn cụm màn hình vuông hơn. Vô-lăng 3 chấu với chấu kép phía dưới thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế trên những chiếc Kia đời mới. Điểm đáng chú ý bên trong xe là đồng hồ dạng kỹ thuật số và cần số dạng núm xoay (giống những dòng Jaguar, Land Rover đời trước và Ford đời mới).

Vật liệu làm nội thất xe hứa hẹn sẽ cao cấp hơn. Bộ ghế da trên chiếc xe được thêu hoạ tiết tỉ mỉ. Bên trong xe có nhiều chi tiết kim loại sáng màu thay vì chỉ thuần nhựa như ở đời cũ.

noi-that-xe-kia-sorento-2021

Nội thất xe cứng cáp.

noi-thatnoi-that

Một vài trang bị mới được hé lộ rõ nét trước đó.

Động cơ xe được dự đoán sẽ có các tuỳ chọn như máy xăng 4 xy-lanh 2,4 lít, máy xăng tăng áp 2 lít, máy dầu 2,2 lít cùng tuỳ chọn hybrid 2 lít. Đây là những loại động cơ dùng chung với Hyundai Santa Fe.

Theo dự kiến, Kia Sorento sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 17/2 tới đây tại Hàn Quốc. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Geneva tại châu Âu vào tháng 3.

kia-sorentokia-sorento

Sorento mới được dựng đồ hoạ trước khi ra mắt.

Tại Việt Nam, Kia Sorento đang được bán ra thuộc thế hệ thứ 2. Trong khi đó, mẫu sắp ra mắt là thế hệ thứ 4. Với việc chậm cập nhật, Sorento có doanh số thấp hơn hẳn so với anh em đồng hương Santa Fe, mặc dù giá bán thấp hơn 20% so với đối thủ. Thống kê cả năm 2019, doanh số Sorento đạt 1.332 chiếc trong khi con số của Santa Fe là 9.228 chiếc.

(Theo Autopro)