Loạt xe lắp ráp chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đón trước bạ giảm giá khủng

Từ nay đến cuối năm 2020, nhiều mẫu xe lắp ráp mới đã có kế hoạch ra mắt tại Việt Nam. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khả năng đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước được thông qua hoàn toàn.

Các mẫu xe dự kiến lắp ráp tại Việt Nam trong năm nay nằm ở nhiều phân khúc đa dạng, từ sedan tới MPV, SUV/crossover cỡ nhỏ tới cỡ trung. Giá dự đoán trung bình cho loạt xe này rơi vào khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Lệ phí trước bạ tương ứng tới cả trăm triệu đồng.

Peugeot 508

cac-mau-xe-lap-rap-trong-nuoc-de-duoc-giam-thue-gioithieuxe-vn

Theo dự kiến của THACO từ năm 2018, Peugeot 508 là một trong những mẫu xe được chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại Việt Nam. Nguồn tin từ đại lý cho biết mẫu sedan này sẽ được lắp ráp ngay trong năm nay và là thế hệ hoàn toàn mới.

Peugeot 508 lắp tại Việt Nam sẽ là thế hệ thứ 2 với sự thay đổi hoàn toàn ở thiết kế, khung gầm và công nghệ. Thiết kế xe cá tính hơn trước với cụm đèn LED dạng nanh sư tử phía trước, đèn hậu LED vuốt sư tử và dáng coupe. Nội thất xe có những đường nét và trang bị giống với 2 mẫu SUV đang bán là 3008 và 5008. Động cơ xăng tiêu chuẩn trên 508 mới là máy tăng áp 1,6 lít, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp.

Giá mẫu sedan hạng D này được đồn đoán rơi vào khoảng 1,4 tỷ đồng.

Peugeot 2008

cac-mau-xe-lap-rap-trong-nuoc-de-duoc-giam-thue-gioithieuxe-vn-05

Một mẫu xe khác của Peugeot có khả năng được lắp tại Việt Nam là 2008. Đây là mẫu SUV hoàn toàn mới trong nước. Nếu xuất hiện, nó sẽ nằm ở phân khúc xe nhỏ đô thị, có kích thước gần tương tự Hyundai Kona hay Ford EcoSport và hướng tới tệp khách hàng cao cấp hơn.

Peugeot 2008 mới được phát triển trên cùng công nghệ khung gầm với 508. Thiết kế xe có phần tương tự mẫu sedan với dải LED nanh hổ phía trước và LED móng hổ phía sau. Khoang cabin 2008 như một phiên bản thu nhỏ và đơn giản hơn của đàn anh 3008 và 5008. Phiên bản máy xăng tiêu chuẩn cho Peugeot 2008 tại thị trường quốc tế là loại 3 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, công suất đầu ra từ 100, 130 đến 155 mã lực.

Giá bán dự đoán cho Peugeot 2008 là khoảng 800-900 triệu đồng.

>>> Chi tiết Peugeot 2008 - đối thủ Ford EcoSport

Kia Sorento

cac-mau-xe-lap-rap-trong-nuoc-de-duoc-giam-thue-gioithieuxe-vn-01

Sau nhiều năm không nâng cấp tại Việt Nam, Kia Sorento hứa hẹn trở lại với thế hệ hoàn toàn mới vừa ra mắt tại thị trường quốc tế cách đây không lâu. Nhiều khả năng, Sorento mới vẫn sẽ được lắp ráp như thế hệ đang bán hiện tại. Mẫu xe này là đối thủ trực tiếp với Hyundai Santa Fe.

Kia Sorento 2020 có sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội, ngoại thất. Chiếc xe mang dáng vẻ vuông vức hơn. Kích thước xe lớn hơn với chiều dài cơ sở tăng tới 35 mm. Nội thất tiệm cận hạng sang với 2 chiếc màn hình lớn 12,3 inch và 10,25 inch, đèn viền nội thất, ghế da với hoạ tiết cầu kỳ với nhiều chi tiết thiết kế cách điệu hơn. Tại Hàn Quốc, xe có cả tuỳ chọn máy xăng và diesel. Thông số chi tiết động cơ tạm thời chưa được tiết lộ.

Khám phá chi tiết Kia Sorento 2021 trước ngày về Việt Nam

Kia Seltos

cac-mau-xe-lap-rap-trong-nuoc-de-duoc-giam-thue-gioithieuxe-vn-04

Kia Seltos nằm cùng phân khúc SUV/crossover hạng B với Hyundai Kona hay Peugeot 2008. Đây sẽ là mẫu xe gầm cao hạng B đầu tiên của Kia tại Việt Nam. Đồng thời, Seltos cũng là mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện trong nước.

Mẫu xe này như một phiên bản thu nhỏ của Sorento với nhiều đường nét thiết kế bên ngoài giống. Nội thất xe lại có nhiều điểm giống Cerato hơn, với vô-lăng 3 chấu, màn hình đặt nổi dạng hình thang... Trong khu vực Đông Nam Á, Seltos đã được mở bán tại Philippines. Tại đây, mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 2 lít, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Giá Kia Seltos được dự đoán ngang tầm đối thủ, rơi vào khoảng 600-700 triệu đồng.

>> Đánh giá Kia Seltos 2021

Ford Escape

cac-mau-xe-lap-rap-trong-nuoc-de-duoc-giam-thue-gioithieuxe-vn-02

Ford Escape thế hệ mới đã được giới thiệu từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, chiếc xe khi đó chỉ là bản trưng bày mẫu. Bản hoàn thiện bán ra thị trường sẽ được lắp ráp trong quý III hoặc quý IV năm nay. Xe đã được bắt gặp chạy thử trong khuôn viên nhà máy ở Hải Dương.

Escape được coi là sự thế chỗ trống cho Focus tại Việt Nam. Xe hứa hẹn sẽ có nhiều công nghệ hiện đại, đúng theo truyền thống của Ford, như đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí Sync 3 lớn, âm thanh cao cấp, đi cùng gói công nghệ an toàn chủ động tiên tiến. Động cơ xe được dự đoán sẽ là máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, công suất 180 mã lực, kết hợp hệ dẫn động AWD tuỳ chọn.

Giá Ford Escape được dự đoán khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, cùng tầm giá các đối thủ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Honda CR-V

cac-mau-xe-lap-rap-trong-nuoc-de-duoc-giam-thue-gioithieuxe-vn-03

Theo nguồn tin từ đại lý, Honda CR-V mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Lô xe nhập khẩu được cho là cuối cùng đang được bán "dọn kho" để chờ bản mới về.

Honda CR-V 2020 có thể lắp ráp trong nước sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Xe sẽ có một số thay đổi nhỏ trong thiết kế nội, ngoại thất. Động cơ xe không thay đổi, vẫn sẽ là máy 1,5 lít tăng áp, công suất 188 mã lực, kết hợp hộp số CVT. Hiện chưa rõ CR-V mới sẽ có thêm tuỳ chọn dẫn động AWD hay một số tính năng an toàn chủ động như nhiều đối thủ hay không.

Mitsubishi Xpander

cac-mau-xe-lap-rap-trong-nuoc-de-duoc-giam-thue-gioithieuxe-vn-06

Mitsubishi Xpander 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc như trước. Tuy nhiên, theo kế hoạch của liên doanh Nhật Bản, mẫu MPV này sẽ được đổi sang lắp ráp ngay trong năm nay.

Xpander lần này cũng là bản nâng cấp facelift như CR-V. Xe chỉ có vài thay đổi nhỏ trong thiết kế bên ngoài. Một số điểm mới được trông đợi trên Xpander 2020 có cụm đèn chiếu sáng LED, vành mới, ăng ten vây cá mập, cảm biến lùi và nội thất da thay vì nỉ. Đây là những trang bị nâng cấp trên Xpander tại một số thị trường khác trong Đông Nam Á.

Để được hưởng chính sách ưu đãi thuế các hãng đã phải thay đổi để phục vụ nhu cầu của khách hàng được giảm thuế và kích cầu cho thị trường xe ô tô 6 tháng cuối năm 2020.

( Theo Autopro)