Những kĩ năng cần thiết khi trẻ bị bỏ quên ở trên xe ô tô

Chuyện một trường học bỏ quên học sinh trên xe gây tử vong ngày 6/8/2019 vừa qua khiến cho tất cả mọi người đều bàng hoàng.

Trước hết là phẫn nộ về sự tắc trách của nhà trường. Nhưng qua đây, các bậc cha mẹ cũng nên dạy con mấy kỹ năng thoát hiểm trong trường hợp bị bỏ quên trên xe, trẻ từ 3 tuổi trở lên đều có thể nhận thức và thực hiện được điều này: 

ki-nang-thoat-khoi-xe-khi%20tre-bi-quen-o-trong-xe

Sau đây Gioithieuxe.vn sẽ hướng dẫn một số cách thoát khỏi xe khi trẻ bị mắc kẹt ở trong xe. Mong các bậc phụ huynh hướng dẫn cho con mình để khi gặp tình huống có thể sử lý tình huống.

- Còi xe.

Hãy chỉ cho con cách bấm còi xe. Dù xe có tắt máy, rút khoá điện. Còi xe vẫn luôn hoạt động do sử dụng nguồn điện trực tiếp từ Accu. Hãy dạy con, nếu bị bỏ quên trên xe, con lên vô lăng và bấm còi. Với bình điện accu, còi bấm cả ngày ko hết. Việc gây tiếng ồn sẽ gây sự chú ý.

cach-thoat-khoi-xe-khi-bi-mac-ket

- Đèn Cảnh báo ( Hazard ).

 Tương tự còi, đèn Hazard được thiết kế nguồn điện riêng để nó lúc nào cũng sẵn sàng hoạt động. Hãy chỉ cho con nút bật cái đèn này có hình Tam giác và rất dễ thấy trên Tablo buồng lái. Bấm nó để bật gây sự chú ý, kết hợp với bấm còi.

ki-nang-thoat-khoi-xe-khi%20tre-bi-quen-o-trong-xe-04

- Lẫy mở cửa bên trong xe.

Các xe hơi đều thiết kế luôn có lẫy mở khoá cửa từ bên trong tại mỗi cửa lên xuống. Hãy bớt chút thời gian, dạy con cách bật lẫy này để mở cửa trong trường hợp khẩn cấp.

ki-nang-thoat-khoi-xe-khi-tre-bi-quen-o-trong-xe-03

- Búa thoát hiểm.

Các xe khách chở học sinh hầu hết có búa thoát hiểm. Trường hợp bất đắc dĩ. Các con có thể dùng búa thoát hiểm. Hãy yên tâm, búa thoát hiểm thiết kế để có đầu nhọn tập trung gia lực, do đó với một lực nhỏ của con cũng có thể đập vỡ kính, không cần quá nhiều sức. Mặt khác, kính xe luôn thiết kế là kính an toàn, nên khi đập vỡ, kính sẽ vỡ vụn dạng hạt ngô, ko có mảnh sắc nên cũng yên tâm rằng không gây tổn hại đến các con

bua-thoat-hiem-tre-xe-o-to

Mong các phụ huynh hãy dạy con, một chút thời gian của các vị, là cả một kỹ năng lớn cho các con.

ki-nang-thoat-khoi-xe-khi%20tre-bi-quen-o-trong-xe-05

Các Bố Mẹ tham khảo các kỹ năng trên nha!