Range Rover thế hệ mới có nhiều thay đổi, bước đột phá sau 10 năm

Range Rover thế hệ mới được cho là sẽ có bước đột phá cả về thiết kế và tính năng, để phù hợp với thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Land Rover 2020

Tầm nhìn của một cựu nhân viên Jaguar Land Rover về thế hệ kế tiếp của dòng SUV Range Rover.

next-gen-land-rover-range-rover-rendering-gioithieuxe-vn-06

Jaguar Land Rover đang có giai đoạn không mấy suôn sẻ. Thách thức về kinh tế tạo ra do Brexit cùng COVID-19 chắc chắn sẽ khiến tương lai một số dòng xe của 2 thương hiệu Anh Quốc trở về số 0 theo xác nhận của các lãnh đạo JLR. Đồng thời, các mẫu xe có tầm quan trọng thấp hơn sẽ bị đẩy lùi lịch ra mắt để nhường chỗ cho các dự án mang lại lợi nhuận lớn hơn, chẳng hạn Jaguar XJ EV đang có khả năng lùi ngày xuất xưởng xuống tận cuối năm sau.

next-gen-land-rover-range-rover-rendering-gioithieuxe-vn

Thế chỗ vào đó, tiến độ phát triển các dòng SUV mới sẽ được tăng cường với một trong những ưu tiên hàng đầu là Range Rover – dòng tên đã góp phần không nhỏ giúp Land Rover có được vị thế ngày nay. Dù còn một thời gian nữa thế hệ Range Rover mới mới có thể ra mắt, ta có thể phần nào đó giải cơn khát bằng bản vẽ vô cùng chi tiết của chiếc SUV do cựu thiết kế gia của JLR Shijie Yu thực hiện.

next-gen-land-rover-range-rover-rendering-gioithieuxe-vn-01

Nhà thiết kế tới từ Los Angeles từng có kinh nghiệm thực tập và làm việc tại nhiều tập đoàn xe quốc tế trong đó có Jaguar Land Rover – thời điểm anh đảm nhận thiết kế chi tiết nội, ngoại thất cho xe mới tại Trung tâm thiết kế JLR Thượng Hải.

next-gen-land-rover-range-rover-rendering-gioithieuxe-vn-02

Nhờ vào kiến thức và kinh nghiệm sẵn có, Yu không khó khăn trong việc phác họa nên một hướng đi khả dĩ cho Range Rover mới. Một số khu vực như cột C và D hay đèn hậu vẫn mang đặc trưng Land Rover nhưng tổng thể xe và nội thất được miêu tả hiện đại hơn nhiều trong khi vài chi tiết mới lạ tạo điểm nhấn như cửa hậu dạng nghịch hay tản nhiệt ẩn sau tấm kính.

next-gen-land-rover-range-rover-rendering-gioithieuxe-vn-03

Nội thất xe cũng được phác họa vô cùng rộng rãi và tiện nghi bên cạnh các giải pháp thông minh như ngăn để giày bên dưới ghế lái, khay chứa đồ gập gọn ẩn dưới cốp sau, ghế gập cỡ nhỏ cho hành khách hàng ghế sau…

next-gen-land-rover-range-rover-rendering-gioithieuxe-vn-05next-gen-land-rover-range-rover-rendering-gioithieuxe-vn-04

Thế hệ Land Rover Range Rover mới hứa hẹn cách ngày ra mắt không còn xa khi thế hệ thứ 4 hiện giờ đã ra mắt được 8 năm từ triển lãm Paris 2012…