Volkswagen Tiguan đạt mốc 6 triệu xe, gà đẻ trứng vàng của hãng xe Đức

Nhhững tháng đầu năm 2020 đã ghi nhận mẫu Volkswagen Tiguan đã phá vỡ cột mốc 6 triệu xe xuất xưởng kể từ khi thế hệ đầu tiên được ra mắt vào cuối năm 2007.

>> Xem thêm: Giá bán xe Volkswagen Tiguan Allspace Luxury 2020

Chỉ tính riêng trong năm 2019, Volkswagen đã sản xuất tổng cộng 910.926 xe Tiguan, đưa mẫu SUV nhỏ gọn này trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Volkswagen và cả tập đoàn. Bên cạnh đó, Tiguan là mẫu SUV bán chạy nhất ở châu Âu và là một trong ba mẫu xe thể thao đa dụng phổ biến nhất thế giới.

Volkswagen Tiguan thế hệ đầu tiên: 2007-2016

Tiguan thế hệ đầu tiên được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào mùa thu năm 2007 và chính thức được mở bán vào cuối năm. Đúng một năm sau đó đã có 150.000 xe Tiguan được xuất xưởng và trở thành mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe Đức ngay khi vừa ra mắt.

2008-vw-tiguan-gioithieuxe-vn

Volkswagen Tiguan 2008

Volkswagen Tiguan được trang bị sẵn hệ dẫn động cầu trước và hệ thống lái bốn bánh cùng các tùy chọn động cơ xăng và diesel, kết hợp với hộp số sàn hoặc số tự động. Năm 2011, Volkswagen đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Tiguan với rất nhiều thay đổi đáng giá. Kết quả là doanh số bán hàng của Tiguan không ngừng tăng cao và lần đầu tiên vượt mốc 500.000 xe.

tiguan-gioithieuxe-vn.

Volkswagen Tiguan thế hệ thứ hai: 2016 – Hiện tại

Vào tháng 4/2016, Volkswagen đã ra mắt thế hệ thứ hai của Tiguan dựa trên nền tảng Modular Transverse Toolkit (MQB). Với nền tảng kiến trúc mới, Volkswagen Tiguan được nâng cấp toàn diện từ kiểu dáng thiết kế đến hệ truyền động và công nghệ. Những tùy chọn động cơ Tiguan thế hệ thứ 2 thậm chí còn đa dạng hơn với mức công suất đầu ra từ 113 đến 237 mã lực.

vw-tiguan-allspace-gioithieuxe-vn

Volkswagen Tiguan 2016 phiên bản cơ sở

Volkswagen Tiguan cũng lần đầu tiên được giới thiệu phiên bản trục cơ sở kéo dài vào năm 2017. Phiên bản này có tên gọi là Tiguan Allspace tại châu Âu hoặc đơn giản là Tiguan tại các thị trường không có phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn (đơn cử như Mỹ), cung cấp không gian nội thất rộng rãi hơn và tùy chọn 7 chỗ ngồi.

Đặc biệt là do nhu cầu từ các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ, Tiguan XL đã gặt hái được nhiều thành công với hai biến thể và hiện chiếm tới 55% số lượng xe sản xuất. Từ tháng 10/2019, Tiguan L đã được cung cấp hệ truyền động plug-in hybrid dành cho thị trường Trung Quốc.

2021-vw-tiguan-teaser-gioithieuxe-vn

VW Tiguan Allspace 2021 

Volkswagen hiện đang sản xuất mẫu Tiguan tại 4 nhà máy trên khắp ba châu lục. Phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn được sản xuất tại nhà máy Wolfsburg ở Đức dành cho thị trường châu Âu, châu Á và châu Đại Dương và tại nhà máy ở Kaluga  (Nga) dành cho thị trường địa phương và một số nước Trung Á.

Phiên bản trục cơ sở dài Tiguan L / Allspace được sản xuất tại Thượng Hải (Trung Quốc) dành cho thị trường đại lục và tại nhà máy ở Puebla, Mexico cho các thị trường châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

 

Dự kiến vào cuối năm nay, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Tiguan thế hệ thứ 2 sẽ được trình làng với những cải tiến lớn về hệ truyền động và kiểu dáng thiết kế bao gồm phiên bản plug-in hybrid cho châu Âu và phiên bản hiệu suất cao Tiguan R.