Vận hành
Ford Ranger Raptor 2019 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép (Bi-Turbo) thế hệ mới nhất của Ford có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, hai turbo này có thể hoạt động độc lập để tạo hiệu suất động cơ tối ưu khi cần, tăng môn men xoắn khi ở tốc độ thấp, tăng công suất ở tốc độ cao.
Ford Ranger Raptor được trang bị hộp số tự động hoàn toàn mới 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao trên vô lăng mang lại sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-nhê cao cấp được tích hợp trên vô-lăng bọc da cho phép người lái chuyển số nhanh mà không phải rời tay khỏi vô-lăng.
Ford Ranger Raptor được thiết kế khung gầm chắc chắn, gầm khoang động cơ và hộp số được thiết kế tăng cường tấm thép chịu lực có độ dày tới 2,3mm chống va đập khi vận hành trên đường off-road.
Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) tích hợp (Pull- drift compensation & Active Nibble Compensation) rất nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp, chắc chắn và chính xác ở tốc độ cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Cửa hút gió, các thiết bị điện và máy phát điện trong khoang động cơ được thiết kế lắp đặt ở vị trí cao giúp cho Ford Ranger mới có thể hoạt động một cách an toàn và hiệu quả khi đi đường bị ngập nước.
Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) tích hợp chức năng tự động bù lệch hướng. Hộp số tự động hoàn toàn mới 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao trên vô lăng mang lại sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Ford Ranger Raptor được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ off-road: Công nghệ kiểm soát đường địa hình, Hệ thống khung gầm được thiết kế đặc biệt có độ cứng vững cao, Hệ thống treo thiết kế hoàn toàn mới với khả năng off-road tốc độ cao.
Hệ thống Kiểm soát đường địa hình công nghệ tiên tiến nhất với 6 chế độ hoạt động, giúp bạn chinh phục mọi địa hình chỉ bằng một động tác vặn núm xoay. Chế độ Baja, được đặt tên theo cảm hứng từ giải đua Baja 1000 Desert Race, sẽ tối ưu độ bám, cải thiện độ nhạy và tốc độ chuyển số, giúp Ranger Raptor tận dụng tối đa khả năng chạy tốc độ cao trên sa mạc, các chế độ phù hợp với các điều kiện mặt đường khác nhau và có thể vận hành tốc độ cao trên đường Off road.
Sport: Chế độ lái thể thao rất mạnh mẽ.
Tuyết, sỏi, cỏ: Ở chế độ này người lái nhanh chóng chuyển sang 4H và khoá vi sai cầu sau.
Mud/Sand – Chế độ trên đường trơn trượt/cát: Ở chế độ này người lái nhanh chóng chuyển sang 4H và khoá vi sai cầu sau.
Baja – Lái xe trên đường Off-Road tốc độ cao: Ở chế độ này người lái nhanh chóng chuyển sang 4H
Rock – Chế độ lái trên đường đá, trèo đường dốc đá: Ở chế độ này người lái nhanh chóng chuyển sang 4L và Khoá vi sai cầu sau .
Ford Ranger Raptor được trang bị chức năng cài cầu điện và “Khóa Visai cầu sau” (Electronic Locking Differential ) giúp cho người lái có thể lái xe vượt qua các đường địa hình, dốc, mặt đường trơn trợt có độ bám kém một cách dễ dàng.
Hệ thống khung gầm của Ranger Raptor được thiết kế đặc biệt bao gồm nhiều cấp độ thép khác nhau HSLA (High-Strength-low Alloy) để đảm bảo độ cứng chắc khi vận hành tốc độ cao trên đường off-road.
Hệ thống treo thiết kế dành cho xe đua - Hệ thống treo của Ranger Raptor được tính toán sao cho có thể thích ứng với những địa hình khó khăn nhất ở tốc độ cao nhất. Giảm xóc hiệu FOX Racing Shocks 2.5-inch là trang bị tiêu chuẩn trên Raptor, tăng 30% độ nhún so với giảm xóc trên các phiên bản khác của Ranger. Hệ thống treo phía trước thiết kế: Độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang. Rất êm ái và chắc chắn khi đi đường thành phố hay trên đường địa hình tốc độ cao. Giảm xóc thể thao loại FOX coil-over dampers with PSD.
Tay đòn phía dưới bằng hợp kim nhôm thiết kế dài hơn – Làm tăng hành trình di chuyển của hệ thống treo phía trước lên 236 mm so với 180mm của Ranger, đồng thời tăng chiều rộng cơ sở từ 1560mm lên 1710mm – Giúp tăng khả năng bám đường và vận hành tốc độ cao trên đường off-road.
Hệ thống treo sau thiết kế hoàn toàn mới (Không sử dụng nhíp lá). Hệ thống treo sau sử dụng hệ thống ống giảm xóc (FOX coil-over dampers) để tăng hành trình chuyển động của ống giảm xóc. kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts linkage” để ngăn cản chuyển động ngang về một phía giữa cầu xe và thân xe đồng thời giảm độ rung lắc. Giúp xe có thể vận hành chắc chắn và êm ái trên đường địa hình ở tốc độ cao.
Chức năng kiểm soát áp suất lốp sử dụng hệ thống cảm biến được lắp ở vị trí chân van phía bên trong lốp xe để thông báo cho người lái xe biết khi áp suất lốp xe thấp hơn 20% áp suất tiêu chuẩn.
Bộ lốp địa hình chuyên dụng 33-inch hiệu BF Goodrich được trang bị tiêu chuẩn trên Ranger Raptor, với hoa lốp sắc nét, được thiết kế cho tuổi thọ dài hơn. Thành lốp cũng được thiết kế bền chắc hơn 20% so với lốp tiêu chuẩn thông thường.
Crawlergo
Crawlergo
Crawlergo
⏹ Зapaбamывaй om 78 829rub зa
✅ Withdrawing 59 251 Dollars.
* * * Apple iPhone 15 Free: ht
* * *
vra4f1
✔ Transfer 39 865 USD. GЕТ >>