Giới thiệu xe Ford Ranger Raptor 2018, thông số kỹ thuật và giá bán xe Raptor

1 tỷ 198 triệu

Giới thiệu

Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, phân phối duy nhất 1 phiên bản và có giá bán như sau:

Giá xe Ford Ranger Raptor 2018: 1,198 tỷ đồng.

Ngoại thất

Ranger Raptor được thừa hưởng cấu trúc DNA của dòng xe Pick up danh tiếng của Ford trên toàn cầu Ford F150 Raptor, Kích thước Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm). Khoảng sáng gầm 283 mm. Góc thoát trước 32,5 - góc thoát sau 24.

Phần đầu xe, nắp capo thiết kế với các đường dập nổi cùng hốc hút gió thiết kế với hàng chữ FORD sơn đen mờ cỡ lớn cùng cản chắn thiết kế góc cạnh thể hiện sự chắc chắc, hầm hố và đầy sức mạnh. Cản va được làm nhô ra tích hợp đèn sương mù. Ngay dưới là tấm bảo vệ gầm xe làm bằng thép gia cường dày 2,3mm, hai ống dẫn khi được thiết kế riêng có chức năng điều chỉnh luồng khí chạy qua, từ đó cải thiện tính khí động học giúp xe vận hành ổn định hơn.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước trang bị đèn HID/ Projector tích hợp nhiều chức năng tiện ích và an toàn cho người lái với dải đèn LED cho chế độ chạy ban ngày, tự động bật đèn chiếu sáng phía trước, tự động chuyển đèn Pha/cốt. Hệ thống đèn sương mù phía trước sử dụng công nghệ đèn LED công suất cao thiết kế kiểu hình chữ nhật với tấm ốp lớn tạo phong cách hiện đại và hầm hố hơn.

Phần thân, bề ngang của Ranger Raptor “đô” hơn với các hốc bánh lớn, ốp vòm bánh xe (Fenders) được thiết kế bằng vật liệu Composit bền và chắc chắn giúp bảo vệ thân xe khỏi bùn, đá khi chạy off-road. La-zăng dạng hợp kim 6 chấu kép, kích thước 17-inch (285/70R17) đi cùng bộ lốp BF Goodrich đa địa hình. Với sự kết hợp này thì có thể nói là Ranger Raptor sẽ không “ngán” bất cứ địa hình nào.

Bậc lên xuống thiết kế chắc chắn, cao với bề mặt thiết kế lỗ thoáng giúp giảm độ bám bùn đất khi vận hành trên đường địa hình off-road tốc độ cao.

Phía sau Ford Ranger Raptor cũng được thiết kế hài hòa với thiết kế tổng thể của xe rất hầm hố, mạnh mẽ và cá tính. Cụm đèn hậu 3 viền LED phía sau được thiết kế tạo hình khối kết hợp với các đường dập nổi ngang trên cửa  thùng xe nhìn bắt mắt và chắc chắn. Cản gầm và logo Raptor được sơn đen để hòa hợp với tổng thể.

Khoang chở hàng phía sau được thiết kế lớn tương ứng 1,21m³. Cửa sau thùng xe được thiết kế với thanh xoắn giúp mở và đóng nắp thùng xe rất nhẹ nhàng.

 

Vận hành

Ford Ranger Raptor 2019 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép (Bi-Turbo) thế hệ mới nhất của Ford có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, hai turbo này có thể hoạt động độc lập để tạo hiệu suất động cơ tối ưu khi cần, tăng môn men xoắn khi ở tốc độ thấp, tăng công suất ở tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor được trang bị hộp số tự động hoàn toàn mới 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao trên vô lăng mang lại sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-nhê cao cấp được tích hợp trên vô-lăng bọc da cho phép người lái chuyển số nhanh mà không phải rời tay khỏi vô-lăng.

Ford Ranger Raptor được thiết kế khung gầm chắc chắn, gầm khoang động cơ và hộp số được thiết kế tăng cường tấm thép chịu lực có độ dày tới 2,3mm chống va đập khi vận hành trên đường off-road.

Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) tích hợp (Pull- drift compensation & Active Nibble Compensation) rất nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp, chắc chắn và chính xác ở tốc độ cao và tăng khả năng  tiết kiệm nhiên liệu.

Cửa hút gió, các thiết bị điện và máy phát điện trong khoang động cơ được thiết kế lắp đặt ở vị trí cao giúp cho Ford Ranger mới có thể hoạt động một cách an toàn và hiệu quả khi đi đường bị ngập nước.

Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) tích hợp chức năng tự động bù lệch hướng. Hộp số tự động hoàn toàn mới 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao trên vô lăng mang lại sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger Raptor được trang bị nhiều công nghệ  hỗ trợ off-road: Công nghệ kiểm soát đường địa hình, Hệ thống khung gầm được thiết kế đặc biệt có độ cứng vững cao, Hệ thống treo thiết kế hoàn  toàn mới với khả năng off-road tốc độ cao.

Hệ thống Kiểm soát đường địa hình công nghệ tiên tiến nhất với 6 chế độ hoạt động, giúp bạn chinh phục mọi địa hình chỉ bằng một động tác vặn núm xoay. Chế độ Baja, được đặt tên theo cảm hứng từ giải đua Baja 1000 Desert Race, sẽ tối ưu độ bám, cải thiện độ nhạy và tốc độ chuyển số, giúp Ranger Raptor tận dụng tối đa khả năng chạy tốc độ cao trên sa mạc, các chế độ phù hợp với các điều kiện mặt đường khác nhau và có thể vận hành tốc độ cao trên đường Off road.

Sport: Chế độ lái thể thao rất mạnh mẽ.

Tuyết, sỏi, cỏ: Ở chế độ này người lái nhanh chóng chuyển sang 4H và khoá vi sai cầu sau.

Mud/Sand – Chế  độ trên đường trơn trượt/cát: Ở chế độ này người lái nhanh chóng chuyển sang 4H và khoá vi sai cầu sau.

Baja  – Lái xe trên đường Off-Road tốc độ cao: Ở chế độ này người lái nhanh chóng  chuyển sang 4H

Rock – Chế độ lái trên đường đá, trèo đường dốc đá: Ở chế độ này người lái nhanh chóng chuyển sang 4L và Khoá vi sai cầu sau .

Ford Ranger Raptor được trang bị chức năng cài cầu điện và “Khóa Visai cầu sau” (Electronic Locking Differential ) giúp cho người lái có thể lái xe vượt  qua các đường địa hình, dốc, mặt đường trơn trợt có độ bám kém một cách dễ dàng.

Hệ thống khung gầm của Ranger Raptor được thiết kế đặc biệt bao gồm nhiều cấp độ thép khác nhau  HSLA (High-Strength-low Alloy) để đảm bảo độ cứng chắc khi vận hành tốc độ cao trên đường off-road.

Hệ thống treo thiết kế dành cho xe đua - Hệ thống treo của Ranger Raptor được tính toán sao cho có thể thích ứng với những địa hình khó khăn nhất ở tốc độ cao nhất. Giảm xóc hiệu FOX Racing Shocks 2.5-inch là trang bị tiêu chuẩn trên Raptor, tăng 30% độ nhún so với giảm xóc trên các phiên bản khác của Ranger. Hệ thống treo phía trước thiết kế: Độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang. Rất êm ái và chắc chắn khi đi đường thành phố hay trên đường địa hình tốc độ cao. Giảm xóc thể thao loại FOX coil-over dampers with PSD.

Tay đòn phía dưới bằng hợp kim nhôm thiết kế dài hơn  – Làm tăng hành  trình di chuyển của hệ thống treo phía trước lên 236 mm so với 180mm của Ranger, đồng thời tăng chiều rộng cơ sở từ 1560mm lên 1710mm – Giúp tăng khả năng bám đường và vận hành  tốc độ cao trên đường off-road.

Hệ thống treo sau thiết kế hoàn toàn mới (Không sử dụng nhíp lá). Hệ thống treo sau sử dụng hệ thống ống giảm xóc (FOX coil-over dampers) để tăng hành trình chuyển động của ống giảm xóc. kết hợp  cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts linkage” để ngăn  cản chuyển động ngang về một phía giữa cầu xe và thân xe đồng thời giảm độ rung lắc. Giúp xe có thể vận hành  chắc  chắn  và êm ái trên đường địa hình ở tốc độ cao.

Chức năng kiểm soát áp suất lốp sử dụng hệ thống cảm biến được lắp ở vị trí chân van phía bên trong lốp xe để thông báo cho người lái xe biết khi áp suất lốp xe thấp hơn 20% áp suất tiêu chuẩn.

Bộ lốp địa hình chuyên dụng 33-inch hiệu BF Goodrich được trang bị tiêu chuẩn trên Ranger Raptor, với hoa lốp sắc nét, được thiết kế cho tuổi thọ dài hơn. Thành lốp cũng được thiết kế bền chắc hơn 20% so với lốp tiêu chuẩn thông thường.

Thông số

Động cơ và tính năng vận hành

Động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi

Chiều dài cơ sở 3220 mm

Dài x Rộng x Cao: 5363 x 1873 x 2028

Dung tích thùng nhiên liệu 80 l

Khoảng sang gầm xe 230 mm

Vành hợp kim nhôm đúc 17”

Cỡ lốp 285/70R17

Phanh đĩa 4 bánh

Hệ thống treo sau sử dụng ống giảm sóc thể thao

Hệ thống treo trước: Hệ thống treo độc lập, lò xo trụ và ống giảm chấn

Trang thiết bị ngoại thất

Trang bị bộ tem Raptor

Cụm đèn pha phía trước tự động bật tắt bằng cảm biến ánh sáng

Gương chiếu hậu 2 bên, điều chỉnh điện gặp điện

Đèn chạy ban ngày và đèn sương mù

Trang thiết bị an toàn

Cảm biến đõ xe phía sau, Camera lùi

Ga tự động

Hệ thống báo động chống trộm

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử

Hệ thống giảm thiểu lật xe

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hệ thống hỗ trợ đổ đèo

Hệ thống 6 túi khí an toàn

Trang bị tiện nghi

Chìa khóa thông minh

Bản đồ Navigation

Công nghệ điều khiển giọng nói SYNC 3

Cửa kính điều khiển điện

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng

Gương chiếu hậu trong tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày và đêm

Hệ thống âm thanh 6 loa kết nối usb và Bluetooth

Hệ thống chống ồn chủ động

Khởi động bằng nút bấm

Tay lái bọc da trợ lực điện

Vật liệu ghế là da pha nỉ

Điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng khí hậu

Tiện ích điều khiển âm thanh trên vô lăng

Đánh giá chung

Sinh ra để Chinh phục mang trong mình sức mạnh từ Ford Performance DNA để sẵn sàng chinh chiến trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, Ranger Raptor là chiếc bán tải đầu tiên mang thiết kế nguyên gốc từ nhà máy của Ford có khả năng chạy off-road tốc độ cao. Đó là siêu bán tải. Sự phối hợp giữa động cơ 2.0L Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp chính là một cuộc cách mạng về hệ thống truyền động, nâng khả năng offroad lên một tầm cao mới. Không chỉ là sự kết hợp công nghệ động cơ hiện đại nhất của Ford, Ranger Raptor thiết lập chuẩn mực mới về tính năng vận hành. Động cơ 2.0L Bi-Turbo tiên tiến kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cho công suất tối ưu nhất, sức kéo lớn nhất, giúp cải thiện khả năng tăng tốc và chuyển số nhanh hơn, chính xác hơn. Hệ thống Cân bằng Điện tử toàn diện trên Ranger Raptor được thiết kế giúp bạn duy trì khả năng kiểm soát khi lái xe trên những điều kiện địa hình offroad phức tạp và cả ngay cả khi tải nặng.