Sau gần 1 năm Vinfast đã sản xuất xong 160 xe để chạy thử nghiệm và ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018

Đã có 160 chiếc xe VinFast được sản xuất, các xe phân bố ở cả châu Âu lẫn châu Á và được sử dụng cho mục đích thử nghiệm để đảm bảo chất lượng trước khi chính thức đưa lên dây chuyền lắp ráp hàng loạt.

sanxetot-vinfast-xe-sedan

Đầu tháng này, VinFast đã công bố diện mạo chính thức của hai mẫu xe đầu tiên - một là sedan và một là SUV, cả hai đều sở hữu những đường nét châu Âu cuốn hút và “chất Việt” riêng biệt.

Cặp xe đầu tiên của VinFast được truyền thông quốc tế khen ngợi hết lời, nhiều trang báo lớn còn khẳng định rằng VinFast là công ty khởi nghiệp phát triển ô tô nhanh nhất thế giới khi có thể trình làng hai sản phẩm hoàn toàn mới chỉ sau chưa đầy 1 năm lên kế hoạch và bắt tay vào thực hiện.

sanxetot-vinfast-xe-sedan-2

Hình ảnh chiếc xe Vinfast Sedan có nhiều nét giống xe của hãng BMW

Thông thường việc phát triển một chiếc xe mới phải sẽ mất từ 36 đến 60 tháng, nhưng Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng không đồng ý với điều đó, ông yêu cầu đội ngũ VinFast chỉ được thực hiện điều này trong vòng 9 tháng. Với thời gian ngắn như vậy, James DeLuca - CEO của VinFast đã quyết định hợp tác với BMW, bằng việc mua lại quyền sở hữu trí tuệ để phát triển các dòng xe mới cho VinFast.

Kết quả thật vượt ngoài sức mong đợi, hai chiếc xe đầu tiên của VinFast đến nay đã hoàn thiện và đang chuẩn bị được ra mắt thế giới tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào đầu tháng 10 tới, đây là một trong những sự kiện ô tô quốc tế lớn nhất nhì thế giới.

sanxetot-vinfast-xe-suv

Truyền thông quốc tế đánh giá rất cao về thiết kế những chiếc xe của Vinfast

Vingroup không chỉ muốn sản xuất ô tô Việt cho người Việt mà còn có mong ước đưa tên tuổi của Việt Nam ra ngoài năm châu, bốn bể, vì vậy, xe ô tô của VinFast cũng được lên kế hoạch để xuất khẩu sang các nước châu Á khác.

Sự xuất hiện và phát triển nhanh chóng của VinFast đem đến cho toàn thể người dân Việt Nam một sự tự hào chưa từng có vì VinFast là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam, và còn đặc biệt tập trung vào xây dựng chất lượng cho những chiếc xe của hãng.

VinFast đã chọn “chất lượng Đức” làm một trong những tiêu chí cho sản phẩm ô tô do hãng sản xuất, tờ Auto Motor & Sport của Đức phân tích rằng: “Yếu tố chất lượng chính là một trong những nguyên nhân lý giải tại sao Vingroup lại muốn đầu tư xây dựng thương hiệu VinFast với chất lượng Đức và công nghệ Đức. Đặc biệt, vì người Việt Nam rất chú trọng đến điều đó”.

Những chiếc xe đầu tiên của VinFast sẽ chính thứ trình làng khách hàng Việt và được bán ra vào tháng 9/2019. Hiện tại, VinFast đã lắp ráp xong 160 chiếc để phục vụ cho quá trình chạy thử nghiệm tại châu Á và châu Âu, đảm bảo chất lượng cuối cùng của xe.

Vào 10h45 ngày 2/10/2018, tức 16h30 chiều (giờ Việt Nam), hãng ô tô VinFast sẽ chính thức ra mắt tại hai mẫu xe Sedan và SUV tại triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018. Chương trình sẽ được livestream trực tiếp phục vụ công chúng Việt Nam trên website và fanpage của VinFast.

* * * Apple iPhone 15 Free: ht

klc2bv