Chi tiết xe điện Audi E-Tron 2021 chính thức có mặt tại Audi Việt Nam, kèm giá bán 07/2021

Mẫu Suv điện của Audi đã chính thức có mặt tại các đại lý chính thức của Audi. Cùng khám phá mẫu SUV điện hoàn toàn mới của Audi là E-Tron. Mẫu xe này có gì hay khi so sánh với đối thủ Mercedes Benz EQC? Audi E-Tron giá bao nhiêu?

- Audi E-Tron Suv Chính thức ra mắt.

Audi E - Tron SUV là mẫu xe điện hoàn toàn mới của Audi. Dự án này bắt đầu từ mô hình E-Tron Quattro concept trình làng tại triển lãm Frankfurt 2015 và đến nay chính thức trở thành hiện thực. Ngoài phiên bản SUV này, Audi từng giới thiệu các phiên bản như Audi A3 Sportback E-tron (2014), bản giới hạn Audi R8 E-tron (trong phim Iron Man 3) ..nhưng đều là các bản gầm thấp và chạy điện lai xăng plug-in hybrid .

gia-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Audi E-Tron SUV chính thức ra mắt ngày 18/09/2018 tại tại San Francisco, Mỹ. Chiếc E -Tron SUV là mẫu xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi, đánh dấu một bước ngoặc vô cùng quan trọng cho hãng xe Đức trong việc tiến vào kỷ nguyên xe điện và xe tự lái. Audi E-Tron không giấu tham vọng cạnh tranh với Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.

- Ngoại thất xe Audi E-Tron.

Nhiều người cho rằng ngoại thất Audi E-Tron ăn đứt Mercedes EQC, BMW Inext Concept

dau-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Phần thiết kế đầu xe vô cùng ấn tượng. Điểm nhấn đầu xe vẫn là tản nhiệt Singleframe đặc trưng đi kèm hệ thống đóng mở cánh tản nhiệt chủ động để tối ưu khả năng làm mát hệ thống bên trong. Hốc gió phía trước đã được thu nhỏ, cản trước cũng gọn gàng và mang tính thương mại hơn so với bản Concept trước đây.

Cận cảnh đèn trước Audi E-Tron SUV tại buổi ra mắt. Công nghệ đèn chiếu vẫn luôn là điểm vượt trội của Audi trong những năm qua. Hệ thống đèn pha trên E-Tron là loại hoàn toàn mới và là nét đặc trưng riêng của chiếc SUV này.

than-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn-01

Bên ngoài thân xe với những nét thiết kế hiện đại. Xe có kích thước khá lớn với chiều dài 4.900 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.666 mm. Bộ vành 5 chấu kép khá cầu kỳ. Tùy vào phiên bản mà có kích thước 20-21 inch

hong-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Hông xe vẫn với thiết kế vô cùng hiện đại và bắt mắt. Cột C và cột A đổ xuống đầy mê hoặc. Từ góc nghiêng thần thánh này, chiếc xe toát lên một vẻ đẹp không tỳ vết.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ T 2 bên lên nhau, giống như trên chiếc sedan hạng sang Audi A8  vừa ra mắt. Thiết kế này làm tăng cảm giác rộng bề ngang của đuôi lẫn tổng thể xe.

Gương chiếu hậu ngoài kỹ thuật số được theo dõi và điều chỉnh cảm ứng thông qua các màn hình OLED được đặt gần khu vực cột chữ A. Tất nhiên tại quốc gia mà luật giao thông chưa cho phép công nghệ này thì Audi E-Tron vẫn có phiên bản với gương truyền thống

- Nội thất xe Audi E-Tron.

khoang-lai-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Khoang lái xe Audi E-Tron SUV được bố trí hợp lý. Nội thất với tông màu đen sang trọng. Các đường nét thiết kế gọn gàng, sắc sảo mang hơi hướng tương lai.

khoang-hanh-khach-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn.

Khoang hành khách phía sau rộng rãi cho 3 người kích thước khổng lồ như vận động viên bóng rổ có thể ngồi thoải mái

noi-that-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Là một mẫu xe hạng sang, nội thất Audi E-Tron SUV có thể nói là rất đầy đủ và cao cấp. Trên xe có đến 5 màn hình LCD. Trong đó gồm 1 màn hình thực tế ảo ở cụm đồng hồ sau vô lăng, 1 màn hình kích thước lớn 10,1inch tở táp lô trung tâm (sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển chính gồm định vị, gọi điện, thông tin giải trí),

tien-nghi-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Thêm 1 màn hình 8,6inch điều khiển nhiệt độ và các tiện nghi của E-Tron ở ngay dưới màn chính kể trên.  Ngoài ra còn có 2 màn hình thay cho kính chiếu hậu như đã giới thiệu ở trên.

cop-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Cốp sau của xe cũng vô cùng rộng rãi.

Chiếc xe sở hữu cặp động cơ điện mạnh mẽ đặt trên mỗi trục của xe. Ngoài ra còn bổ xung thêm bộ pin 95 kWh. Audi hiện chưa công bố hiệu suất của hệ thống vận hành, nhưng có khả năng nó sẽ đạt trên 355 mã lực. Theo tiết lộ thì chiếc E-Tron SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6s trước khi đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

van-hanh-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Tuy nhiên, tinh túy của chiếc xe không nằm trong công suất. Nó nằm ở khả năng điều phối năng lượng vô cùng hiệu quả. Hệ thống trên e-tron SUV có thể tái sinh năng lượng khi người lái thả ga và đạp phanh. Nhờ đó, chiếc xe có thể đi được quãng đường dài 250 dặm (402 km) sau 1 lần sạc đầy.

o-sac-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Ổ sạc điện phía trên bánh xe. Chiếc xe cũng sạc rất nhanh. Nếu dùng trạm sạc nhanh, chỉ cần 30 phút chiếc xe đã có thể đầy 80% pin.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro của Audi cũng tương tự như xDrive của BMW, 4Matic của Mercedes Benz.

E-Tron SUV trang bị 7 chế độ lái khác nhau, từ êm ái cho đến tiết kiệm nhiên liệu và thể thao. Tùy tốc độ xe và địa hình, hệ thống treo có thể tăng giảm độ cao gầm xe tới 76 mm. Ví dụ, với các hành trình dài, độ cao gầm xe có thể giảm xuống để tăng sự lưu thông luồng gió

- Audi E-Tron Suv giá bao nhiêu? 

Theo hãng xe Đức, Audi E-Tron chính thức được bán ra vào đầu năm 2021. Sẽ có ba phiên bản cấu hình cho thị trường Bắc Mỹ: thấp nhất là Premium Plus giá từ 74.800 USD, tầm trung là bản Prestige giá từ 81.800 USD, với thêm các trang bị như màn hình head-up, gói hỗ trợ tài xế, tấm chắn nắng cửa sau, bọc da Valcona Leather, và nhớ vị trí ghế phụ phía trước.

Bản có giá cao nhất là Audi e-tron SUV First Edition (với số lượng hạn chế 999 chiếc), giá từ 86.700 USD, với các trang bị giống như bản Premium Plus và Prestige, nhưng thêm bộ vành 21 inch, piston phanh màu cam Dynamic, các chi tiết ốp gỗ trong nội thất, hệ thống hỗ trợ quan sát đêm...

than-xe-audi-e-tron-suv-2019-gioithieuxe-vn

Trên đây là thông tin và giá bán dự kiến tại Mỹ. Nếu về Việt Nam thì giá có thể tăng thêm gấp 3-4 lần do thuế, phí vận chuyển, lợi nhuận của nhà phân phối. Audi E-Tron SUV giá bao nhiêu và khi nào về Việt Nam sẽ được chúng tôi cập nhật khi có thông tin chi tiết nhất.

Quý khách hàng quan tâm đến mẫu xe xe Audi E-Tron Suv có thể liên hệ trực tiếp với đại lý Audi gần nhất để được biết thêm thông tin cụ thể về giá xe cũng như thời gian giao xe.