Vingroup sau 24 tháng sẽ cho ra chiếc xe ô tô thương hiệu Việt

Sáng ngày 2/9/2017, Vingroup vừa công bố tham gia vào ngành sản xuất công nghiệp Ô tô, đồng thời khởi công xây dựng dự án tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) với dự kiến công suất ngay giai đoạn đầu đã là 100.000 – 200.000 xe ô tô/năm. Vinfast hi vọng sẽ cùng các nhà sản xuất ô tô Việt Nam từng bước nâng tỉ lệ nội địa hóa linh kiện ô tô lên mức 60%, tiêu chuẩn khí thải Euro-5.0 và 6.0 (ở VN hiện đang áp dụng Euro-4.0)

 

vingroup-xay-nha-may-san-xuat-oto

 

Vinfast do Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Vinfast thuộc tập đoàn Vingroup đầu tư với mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô thương hiệu Việt với công suất thiết kế dự kiến lên đến 500.000 xe/ năm vào năm 2025, sản xuất chủ lực lô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.

 

Ở giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ, 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn châu Âu. Công suất dự kiến đạt 100.000 - 200.000 xe/ năm. Sản phẩm đầu tiên của Vinfast sẽ được ra mắt trong 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.

 

vingroup-xay-nha-may-san-xuat-oto-tai-hai-phong

 

Toàn bộ quy trình sản xuất được đặt tại nhà máy Vinfast Hải Phòng với quy mô lên đến 335 ha, gồm 5 phân xưởng chính: phân xưởng ép, thân xe, sơn, sản xuất động cơ, lắp ráp. Trong đó, các phần quan trọng như động cơ và hệ thống cấu tạo chính sẽ được mua thiết kế từ châu Âu và Mỹ.

 

Riêng kiểu dáng xe được thiết kế bởi các studio danh tiếng của Italia - nơi sáng tạo ra các thiết kế sang trọng cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, BMW, Cadillac, Bentley, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce....

 

Phát biểu về chiến lược gia nhập lĩnh vực ô tô xe máy của Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch tập đoàn, cho biết: "Sự ra đời của Vinfast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam mang tầm vóc thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy - một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động đến nhiều ngành nghề khác - Vingroup cũng mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại VIệt Nam, góp phần thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước".

 

Việc thành lập Vinfast đã đánh dấu bước khởi đầu cho việc gia nhập lĩnh vực công nghiệp nặng của Vingroup, cùng 6 lĩnh vực cốt lõi trước đó là bất động sản, du lịch - vui chơi giải trí, bán lẻ, y tế, giáo dục và nông nghiệp.