Chi tiết xe Bentley Mulsanne Speed 2021, kèm giá bán tháng 02/2021

Chi tiết xe Bentley Mulsanne Speed, giá bán xe, thông số kĩ thuật, hình ảnh nội ngoại thất, chế độ vận hành, an ninh an toàn của xe.

Với thành tích tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4.9 giây, Bentley Mulsanne Speed hiện đang là mẫu sedan hạng sang nhanh và mạnh nhất thế giới.

Gia-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn

Đặc biệt, Mulsanne Speed còn sở hữu khối động cơ V8 6.75L thuần khiết nhất của Bentley. Do đó, Bentley Mulsanne Speed được xem là đối thủ xứng tầm nhất với Rolls-Royce Ghost Series II.

- Giá xe Bentley Mulsanne Speed 2021 có giá bán từ: 339.000 USD

- Thông số kỹ thuật

Tên xe Bentley Mulsanne Speed
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5575 x 2208 x 1521
Chiều dài cơ sở (mm) 3266
Động cơ V8
Dung tích công tác 6.75L
Dung tích bình nhiên liệu 96L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 530 mã lực tại vòng tua 4000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 1100 Nm ở vòng tua 1750 vòng/phút
Tăng tốc 0-100km/h 4.9 giây
Tăng tốc 0-160km/h 11 giây
Hộp số Tự động 8 cấp ZF
Hệ dẫn động Cầu sau
Treo trước/sau Xương đòn kép/đa liên kết với phản ứng chân và phanh điều khiển
Chế độ lái Comfort, Bentley, Sport và Custom
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Cỡ mâm 21 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 23.4L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 10.1L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 15L/100km

Thông số kỹ thuật cơ bản, vui lòng liên hệ đại lý gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

- Ngoại thất

Bentley Mulsanne Speed 2021 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5575 x 2208 x 1521 mm.

Gia-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn(1)

Dù sở hữu bộ khung gầm đồ sộ nhưng hầu hết tất cả các bộ phận trên Mulsanne Speed đều được lắp ráp thủ công. Đó đó, để 1 chiếc Mulsanne Speed có thể xuất xưởng, hãng xe Anh Quốc phải bỏ ra khoảng 500 giờ làm việc thủ công và 8 tuần để hoàn thiện.

Phần đầu xe Mulsanne Speed 2021 có thiết kế mang đậm phong cách quý tộc Anh. Dấu ấn đậm nét nhất chính là logo hình chữ B với đôi cánh phía sau được trang bị độc quyền cho dòng Mulsanne.

Bộ lưới tản nhiệt Mulsanne Speed 2021 đã mở rộng 7.87cm so với thế hệ trước và được chế tác từ thép không gỉ được mạ đen bóng.

Hiện nay chỉ còn dòng xe Mulsanne và một số dòng của Rolls-Royce là có lưới tản nhiệt được làm từ kim loại. Đa số những hãng xe sang còn lại đều sử dụng chất liệu nhựa để tiết kiệm chi phí, đồng thời dễ dàng vượt qua những tiêu chuẩn về an toàn. 

den-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn

Nổi bật không kém là thiết kế cụm đèn trước dạng tròn cổ điển, sang trọng nhưng không hề lỗi thời với đèn pha Full-LED với bốn chùm tia có thể tự điều chỉnh tùy theo tốc độ xe. Đi kèm có có công nghệ GPS cho hiệu năng chiếu sáng ở bất kì điều kiện nào.

Nếu như bản tiêu chuẩn được trang bị mâm đa chấu 20 inch thì Mulsanne Speed 2021 được ưu ái sử dụng bộ vành 5 chấu thể thao có kích thước 21 inch. Qua đó giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận được chất thể thao của phiên bản Speed.

hong-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn

Các chi tiết viền cửa sổ, tay nắm cửa cùng đường viền kéo dài từ vòm bánh trước đến tận đuôi xe đều được mạ crom bóng để tăng độ sang trọng. Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu gập-chỉnh điện, sấy gương, nhớ vị trí, làm mờ tự động và tích hợp đèn báo rẽ.

duoi-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn

Cụm đèn hậu của Mulsanne Speed 2021 có đồ hoạt LED dạng chữ B gồm 2 tầng thay thế cho cấu trúc 3 tầng ở thế hệ cũ. Ngay trung tâm là logo chữ B dạng đôi cánh dang rộng sang hai bên thể hiện cho sự quyền lực. Cụm ống xả vẫn có thiết kế dạng oval quen thuộc.

- Nội thất

Mulsanne Speed 2021 có trục cơ sở dài 3266 mm đảm bảo không gian rộng rãi để ông chủ có thể nghĩ ngơi và thư giãn thoải mái nhất. Phía trên cao là cửa sổ trời làm từ kính cường lực dành cho hàng ghế trước, phần trần xe được lót hoàn toàn bằng da cao cấp

Bentley cung cấp rất nhiều tuỳ chọn màu sắc trong khoang nội thất để chủ nhân có thể cá nhân hoá chiếc xe của mình.Cụ thể, nội thất có 24 lựa chọn màu da cao cấp (13 tùy chọn tông kép), thảm sàn và dây đai an toàn có lần lượt 21 và 22 tuỳ chọn.

ghe-sau-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn

Những chất liệu gỗ và da trên Mulsanne Speed 2021 đều phải vượt qua những còng kiểm duyệt gắt gao của hãng xe Anh Quốc về chất lượng. Đồng thời được xử lý hoàn toàn bằng thủ công. Điển hình như phần ốp gỗ Veneers ở khu vực táp lô phải mất đến 72 giờ hoàn thiện.

Mulsanne Speed 2021 sử dụng vô lăng 4 chấu bọc da đắt tiền, có điều chỉnh độ nghiêng, nhớ vị trí. Ngay phía sau là lẫy chuyển số cho phép sang số bằng tay giúp mang đến cảm giác lái chân thật nhất.

Mulsanne Speed có thiết kế theo phong cách thể thao, do đó ghế ngồi sẽ cấu trúc ôm cơ thể hơn so với bản tiêu chuẩn. Chất liệu da trên ghế ngồi cụng được xử lý thủ công, tất cả ghế đều có chức năng sưởi ấm, thông gió và nhớ vị trí, đi kèm là tuỳ chọn massage.

Hàng ghế trước của xe có thể điều chỉnh chỉnh 14 hướng. Hàng ghế sau chỉnh điện 8 hướng cùng hai máy máy tính bảng Android kích thước 10.4 inch. Đặc biệt nhất là tuỳ chọn tủ làm lạnh mini với các ly rượu champagne làm từ pha lê mang đến cho các ông chủ trải nghiệm hoàng gia. 

- Khả năng vận hành

“Trái tim” của mẫu sedan mạnh nhất thế giới là khối động cơ V8 6.75L được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công từ những kỹ sư giỏi nhất của Bentley. Qua đó giúp Mulsanne Speed trở thành mẫu xe có mô men xoắn cao nhất hiện nay.

dong-co-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn-01

V8 6.75L cũng chính là khối động cơ lâu đời nhất từ những năm 1968. Những kỹ sư đã có những can thiệp và bổ sung thêm các công nghệ tối tân để gia tăng hiệu suất. Đáng chú ý nhất là chức năng vô hiệu hóa xi-lanh và điều khiển van biến thiên.

Thêm vào đó, hiệu năng của Mulsanne Speed đã được tinh chỉnh với công suất tối đa lên đến 530 mã lực tại vòng tua 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 1100 Nm ở vòng tua 1750 vòng/phút.

dong-co-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn-02

So với bản tiêu chuẩn, Mulsanne Speed mạnh hơn 25 sức ngựa và 80 sức kéo. Vì vậy phiên bản Speed có khả năng tăng từ 0-100km/h nhanh hơn 0.4 giây, đạt con số 4.9 giây và chỉ cần thêm 6.1 giây để đạt tốc độ 160km/h. Giới hạn điện tử của Mulsanne Speed lên đến 305km/h.

Mulsanne Speed được trang bị hộp tự động 8 cấp ZF đã được hiệu chuẩn cho phản hồi nhanh hơn. Nhiều khách hàng cho rằng hộp số này có phần thừa thải bởi sức mạnh 1100 Nm quá khủng khiếp, vì vậy cho dù hộp số chỉ có 3 cấp, Mulsanne Speed vẫn có thể vận hành tốt.

Mulsanne Speed mạnh đến mức bạn phải cần một khoảng không gian phía trước 94.91m để chiếc xe có thể dừng hẳn khi di chuyển với vận tốc khoảng 160km/h.

dong-co-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn

Là phiên bản thiên về tốc độ, Mulsanne Speed được cung cấp thêm hệ thống treo thể thao mới với dạng khí nén giúp kiểm soát thân xe tốt hơn.

Đi kèm là hệ thống treo tiêu chuẩn trước/sau xương đòn kép/ đa liên kết với phản ứng chân và phanh điều khiển. Hệ thống lái cũng được hãng xe Anh Quốc cải thiện độ chính xác giúp ôm cua chuẩn xác hơn với trọng lượng 2685kg.

 Đi kèm là hệ thống Drive Dynamics gồm 4 chế độ lái Comfort, Bentley, Sport và Custom. Trong đó, chế độ Custom sẽ cho phép chủ nhân thiết lập hệ thống theo phong cách lái của riêng mình.

Dù được cải thiện đáng kể về sức mạnh nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Mulsanne Speed vẫn y hệt bản tiêu chuẩn được xem là điểm cộng lớn. Cụ thể, Mulsanne Speed có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị và kết hợp lần lượt là 23.4L/100km, 10.1L/100km, 15L/100km.

- Tiện nghi

Mulsanne Speed 2021 sử dụng điều hoà tự động 4 vùng với khả năng làm mát nhanh và sâu theo ý muốn của từng hành khách.

loa-xe-Bentley-Mulsanne-Speed-2019-gioithieuxe-vn

Trải nghiệm âm thanh trên Mulsanne Speed 2021  mang đến chất lượng sống động như rạp hát với dàn âm thanh Active Audio Enhancement. Đi kèm công nghệ tự động điều chỉnh độ ồn Automatic Digital Loudness Compensation và kiểm soát âm lượng Digital Volume Control.

- Ngoài ra, xe còn hàng loạt những tính năng giải trí tiêu chuẩn như:

+ Màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm, hai màn hình 10.4 inch cho hàng ghế sau

+ Điều khiển bằng giọng nói

+ Hệ thống MMI có khả năng tương thích Apple Carplay và wifi thông qua kết nối 4G LTE

+ Ứng dụng Smart Remote cho thiết bị Apple hoặc Android để kiểm soát thông tin giải trí trước và sau

+ Ứng dụng My Bentley thông minh cho các thiết bị Apple hoặc Android

+ Hệ thống vệ tinh, định vị dẫn đường

+ Sạc điện thoại không dây

+ Kết nối USB, Bluetooth

+ Ổ cứng 60GB, thẻ SD, đầu DVD, cổng sạc sạc thiết bị đa phương tiện

+ Mồi lửa châm xì gà

+ Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

- An toàn

Mulsanne Speed 2021 được trang bị vô số hệ thống an toàn để bảo vệ chủ nhân, cụ thể gồm có:

+ Túi khí người lái xe và hành khách phía trước, túi khí đầu và ngực cho hành khách phía trước và phía sau

+ Cân bằng điện tử

+ Chống bó cứng phanh

+ Phân phối lực phanh điện tử

+ Kiểm soát lực kéo

+ Camera lùi

+ Cảnh báo điểm mù

+ Cruise control

+ Hỗ trợ phanh thủy lực

-Kiểm soát giảm xóc khí nén điện tử (CDC)

+ Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động

+ Dây đai an toàn với bộ giới hạn lực và khả năng thắt chặt khi có tai nạn

+ Móc ghế trẻ em ISOFIX và hệ thống báo động nội thất

+ Giám sát áp suất lốp

Video xe Bentley Mulsanne Speed