Chi tiết xe Chi tiết xe Hyundai Starex 2021, giá bán khi nào có xe tại Việt Nam

Chi tiết xe Hyundai Starex 2021, giá xe, thông số kĩ thuật, hình ảnh nội ngoại thất, an ninh an toàn chế độ vận hành của xe.

Mới đây, Hyundai vừa chính thức trình làng mẫu Starex thế hệ mới tại thị trường Malaysia. Với màn lột xác ấn tượng, Hyundai Starex 2021 đã nhận được cơn mưa lời khen từ dư luận.

Trong thời gian tới, Hyundai Starex mới sẽ cập bến thị trường Việt nhằm gia tăng sức cạnh tranh cùng 2 đối thủ Ford Transit và Toyota Hiace.

gia-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

- Giá xe Ô tô Hyundai Starex 2021 niêm yết tại Malaysia là 151.888 RM tương đương 846 triệu đồng. Nếu không có gì thay đổi, Hyundai Starex thế hệ mới có thể về Việt Nam vào năm sau (2021).

>> Tham khảo: Giá xe Hyundai Solati đang bán tại Việt Nam

- Hyundai Starex 2021 có 4 sự lựa chọn về màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Nâu, Moonlight.

- Thông số kĩ thuật xe Hyundai Starex 2021

Thông số kỹ thuật Xe Hyundai Starex 2021
Số chỗ ngồi 11 chỗ
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5150 x 1920 x 1925
Chiều dài cơ sở (mm) 3200
Động cơ Diesel 2.5L
Công suất tối đa (mã lực) 168
Mô men xoắn cực đại (Nm) 441
Hộp số Tự động 5 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau
Treo trước/sau Macpherson/liên kết đa điểm
Phanh trước/sau Đĩa
Cỡ lốp 215/70R16

 

- Những điểm khác biệt so với phiên bản cũ

+ Cung cấp màn hình màn hình 8 inch cho hàng ghế sau,

+ Tích hợp hệ thống bản đồ dẫn đường

+ Sức kéo tăng 216 Nm

+ Bổ sung 2 túi khí, camera lùi

- Ngoại thất

Nhìn tổng thể, Hyundai Starex 2021 hầu như không có sự liên kết nào với phiên bản tiền nhiệm ngoại trừ logo của hãng. Starex 2021 trông rất bề thế và cứng khi sở hữu bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5150 x 1920 x 1925 mm.

Dau-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Khi đứng đối diện đầu xe, nhiều khách hàng tham quan đã bị Starex 2021 chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tiên. Góp công lớn nhất là mặt ca lăng có thiết kế dạng chữ “U” mở rộng sang hai bên tạo cho Starex “gương mặt” hung dữ và hầm hố.

Nối liền là “cặp mắt” vuông vức liên kết với nhau bằng thanh ngang mạ crom sáng bóng. Bên trong là bóng cầu Projector sắc sảo có khả năng điều khiển tự động cùng khả năng chiếu sáng vượt trội hơn thế hệ Starex tiền nhiệm.

Luoi-tai-nhiet-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Phần nắp capo cũng tạo ra điểm nhấn với đường gân nổi hình bán nguyệt giúp tăng vẻ khoẻ khoắn cho phần đầu xe.

Hai hốc gió và đèn sương mù phía dưới có kiểu dáng chia thành hai tầng khá tương đồng với mẫu Hyundai Tucson facelift vừa ra mắt tại Việt Nam.

hong-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Để phần hông trông đỡ nhàm chán, hãng xe Hàn đã có những đường cắt xẻ khá táo bạo. Dễ thấy nhất là hai đường cong uốn lượn ở vòm bánh trước và đường gân kéo dài từ cửa sau đến đèn hậu.

Bộ vành mới có thiết kế 5 chấu kép làm từ hợp kim sắc lẹm rất tân thời. Do đề cao sự êm ái, bộ mâm chỉ có kích thước 16 inch nhường chỗ cho phần lốp dày. Đường viền đen ở vị trí cửa kính cũng là cách mà Hyundai làm tăng chiều dài “ảo” cho Starex 2021.

duoi-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Rũ bỏ phong cách đuôi xe bầu bĩnh của người tiền nhiệm, Starex 2021 trông rất vững chãi khi nhìn từ sau với đường nét dứt khoát. Cụm đèn hậu đã được làm mới dạng hình trụ khá giống với đối thủ 16 chỗ Ford Transit.

can-sau-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Dù là mẫu MPV nhưng Hyundai khiến người dùng khá bất ngờ khi trang bị cánh lướt gió. Đi kèm là dải đèn báo phanh giúp những phương tiện di chuyển phía sau dễ dàng nhận ra khi tài xế phanh gấp.

- Nội thất

Trái ngược với vẻ ngoài có phần hào nhoáng, không ít người dùng tỏ ra thất vọng khi không gian bên trong của xe Starex 2021 vẫn chưa có sự đột phá. Chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên 3200 mm giúp đảm bảo không gian luôn rộng rãi.

hang-ghe-truoc-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Hyundai có vẻ khá “lười” khi mặt táp lô chỉ có một sự thay đổi duy nhất là tích hợp màn hình cảm ứng mới. Dù vậy, khu vực điều khiển trung tâm vẫn còn khá sơ sài vì giống hệt hoàn toàn so với thế hệ cũ.

Vô lăng Starex 2021 vẫn có thiết kế 4 chấu quen thuộc, tuy nhiên đã được tích hợp nhiều phím bấm tiện lợi. Qua đó, tài xế vừa có thể lái xe vừa có thể thao tác dễ dàng giúp đảm bảo an toàn hơn. Bên cạnh đó, tay lái còn điều chỉnh được độ nghiêng đem lại tư thế cầm thoải mái.

hang-ghe-sau-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Vải là chất liệu tiêu chuẩn được sử dụng trên toàn bộ ghế ngồi của Starex 2021. Khách hàng cũng có thể chi thêm một số tiền để tuỳ chọn chất liệu da cao cấp. Mẫu Starex 2021 trưng bày tại buổi ra mắt có tổng cộng 4 hàng ghế có tất cả 11 chỗ ngồi.

man-hinh-goi-dau-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Để tối ưu khả năng vận chuyển, hàng ghế trước đã được bố trí thêm một ghế ngồi. Tuy nhiên vị trí này khá chật, sẽ phù hợp nếu để trẻ em ngồi ở khu vực này. Nếu không có nhu cầu sử dụng, tài xế có thể gập lại để tạo ra bệ tỳ tay có cốc đựng nước tiện lợi.

Hàng ghế 2 và 3 có cấu trúc 3 ghế ngồi trong khi hàng ghế cuối cùng có cấu trúc 2 người. Tuy nhiên, những hành khách ngồi giữa hai hàng ghế 2 và 3 sẽ cảm thấy khá mệt mỏi bởi không có tựa đầu.

- Tiện nghi

Dù chỉ được trang bị điều hoà chỉnh cơ nhưng Starex 2021 vẫn đảm bảo mọi bị trí đều mát mẻ nhờ sự hỗ trợ của 6 cửa gió điều hòa gắn trên trần xe. Qua đó hạn chế tình trạng chênh lệch nhiệt độ ở các vị trí.

noi-that-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Điểm cộng lớn khi Starex 2021 được đầu tư và chú trọng hơn về hệ thống thông tin giải trí cho hành khách. Có thể kể đến những tính năng như: màn hình cảm ứng khoang lái, Radio, CD/DVD, MP3, DVD, hệ thống bản đồ dẫn đường, dàn âm thanh 6 loa.

Ấn tượng nhất là việc hãng xe Hàn tích hợp màn hình 8 inch tích hợp trên mái để phục vụ hành khách phía sau. Qua đó cho thấy Hyundai rất biết cách chiều lòng khách hàng.

- Vận hành

Dưới nắp capo Starex 2021 là khối động cơ Diesel 2.5L cho công suất tối đa 168 mã lực, mô men xoắn cực đại 441 Nm. So với phiên bản cũ, Starex 2021 đã được gia tăng sức kéo thêm 216 Nm giúp xe có được nguồn năng lượng dồi dào.

gia-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn(1)

Quá trình sang số trên Starex 2021 cũng diễn ra trơn tru và mượt mà nhờ sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Bên cạnh đó, Starex thế hệ mới còn có khả năng tăng tốc và độ bám đường tốt nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Sự êm ái là tiêu chí mà mẫu MPV Starex 2021 luôn đặt lên hàng đầu bởi đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định xuống tiềm. Do đó, xe đã được trang bị hệ thống treo trước/sau Macpherson/liên kết đa điểm kết hợp cùng bộ lốp dày 215/70R16.

mam-xe-hyundai-starex-2020-malaysia-gioithieuxe-vn

Bên cạnh đó, hệ thống phanh của Starex 2021 hoạt động rất nhạy và hiệu quả nhờ sử dụng bộ phanh trước/sau dạng đĩa.

- An toàn

Starex 2021 đem đến cho khách hàng sự an tâm rất lớn khi được trang bị rất nhiều tính năng an toàn. Cụ thể gồm: cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, Cruise control, 4 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh.

- Kết luận

Nhìn chung, Starex 2021 đã đem lại cho phân khúc MPV một màu sắc thật sự tươi mới. Với vẻ ngoài hầm hố, mức tiện nghi cao cùng hàng loạt các tính năng an toàn, Starex 2021 chính là chiếc MPV đáng gờm nhất phân khúc thời điểm hiện tại.