Đánh giá xe Hyundai Tucson 2021 hoàn toàn mới, kèm giá bán tháng 02/2021

Hyundai Tucson 2021 chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, thiết kế ngoại thất đậm chất hiện đại, động cơ hybrid cao cấp và nội thất thời thượng hơn, khó có điểm gì có thể chê trách Hyundai Tucson 2021.

ra-mat-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

 

Hyundai Tucson là một trong những mảnh ghép quan trọng nhất trong đội hình thương hiệu chủ quản tới từ Hàn Quốc khi là mẫu SUV bán chạy nhất tại Bắc Mỹ, đồng thời cũng là dòng xe chỉ xếp thứ 2 về doanh số trong cả tập đoàn. Bởi vậy, việc Hyundai "dám nghĩ, dám làm" khi chuyển hóa Tucson thành một dòng SUV mới cả trong lẫn ngoài là một hành động đầy tính rủi ro.

Những thay đổi của Tucson cũng không chỉ dừng ở thiết kế. Tương tự người em ở phân khúc sedan cỡ nhỏ đã ra mắt từ trước, Hyundai Tucson 2022 có cả phiên bản hybrid và hybrid sạc điện song song lần đầu tiên tại Mỹ giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu trong khi vẫn cải thiện khả năng vận hành. Thêm vào đó, một phiên bản N Line trong tương lai cũng hứa hẹn thêm chất thể thao cho khách hàng nào chưa thỏa mãn với Tucson tiêu chuẩn.

Ngoại thất

Theo tờ Autoevolution, các ngòi bút đã không tiếc lời khen ngợi cho người chủ kênh AtchaCars khi mô phỏng hình ảnh chiếc Hyundai Tucson 2021 một cách ấn tượng. Trước tiên, họ dựa vào những hình ảnh chụp được xe lúc chạy thử để phác họa nên bố cục tổng thể và các đường gân.

dau-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Tiếp đến mới dùng những điểm nhấn ấn tượng trên các mẫu xe như Vision T Concept, Santafe, Elantra để hoàn thiện những nét cuối cùng của bản vẽ.

hon-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Hông xe Tucson mới nhìn khá lạ lẫm ngay cả khi so sánh với các mẫu xe Hyundai khác như Elantra với các bề mặt lồi lõm đan xen cùng đường nổi siêu rõ rệt. Vòm bánh xe vuông vắn với lớp nhựa đen cũng làm tăng vẻ khỏe khoắn tổng thể. Trần xe dài và nhìn chung khá phẳng chọn tông đen tương phản với màu tổng thể nhưng ngay bên dưới là dải chrome bạc cong dần xuống phía sau tạo cảm giác SUV lai coupe "fake" khá thuyết phục.

than-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Theo đó, Tucson 2021 sẽ xuất hiện trên thị trường với bộ lưới tản nhiệt đặt cao hơn, ngang tầm với cụm đèn pha. Cách tạo hình này giúp phân biệt các mẫu xe với qua các thế hệ riêng biệt đồng thời cho cảm giác đầu xe rộng, bề thế hơn khi nhìn ngang.

duoi-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Phía sau xe ấn tượng với bộ cánh lướt gió và đèn hậu LED vuốt mỏng thanh mảnh, tinh tế trong từng sợi quang.

Nội thất

Nếu ở thế hệ hiện tại, Tucson khiến nhiều người chưa hài lòng vì có quá nhiều chi tiết bằng nhựa cứng thô ráp thì thế hệ mới đã có nhiều nâng cấp về chất lượng. Xe có khoang lái đẹp mắt hơn, ốp nội thất cao cấp và chất liệu da cao cấp phối cùng chỉ khâu tương phản.

noi-that-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Xe có khoang cabin bắt mắt với màn hình thông tin giải trí 12.3 inch rộng cho cái nhìn đầy công nghệ. Chìa khóa của xe là dạng kỹ thuật số hỗ trợ mở khóa, sạc điện thoại không dây và khởi động xe từ xa bằng điện thoại cực kỳ xịn sò.

tien-nghi-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Ngoài những thay đổi đáng kể ở ngoại hinh, Tucson còn có những nâng cấp đáng kể trong khoang cabin. Bên cạnh các tính năng đã kể trên, lối thiết kế của xe cũng khác biệt hơn hẳn khi có màn hình giải trí cỡ lớn ốp thẳng vào táp lô cho cảm giác liền lạc hơn.

Đồng hồ dạng cơ bị lược bỏ và thay vào đó là dạng đồng hồ kỹ thuật số giao diện sang trọng, đẹp mắt. Đặc biệt, vị trí cụm điều khiển trung tâm của xe nay trở nên gọn gàng, dễ nhìn hơn khi áp dụng công nghệ Shift by Wire. Tính năng này cho phép sử dụng nút bấm chuyển số thay vì sử dụng cần số truyền thống như hiện tại.

Động cơ

Hiện tại, thông tin về động cơ của Hyundai Tucson vẫn là một ẩn số, nó hoàn toàn là loại hút khí tự nhiên hoặc tăng áp.

gia-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Nhiều thông tin cho rằng xe sẽ được trang bị động cơ Theta3 2,5L dành riêng cho thị trường Mỹ. Phiên bản plug-in hybrid sẽ ra mắt sau đó trong khi ở Châu Âu có sự xuất hiện của động cơ dầu tăng áp 1.6L.

An toàn

Hệ thống an toàn của xe bắt đầu xuất hiện nhiều tính năng mới hiện đại hơn. Trong đó bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống theo dõi điểm mù bằng video hiển thị trên cụm đồng hồ, trợ giúp giữ làn, phanh chống va chạm sau.

mam-xe-hyundai-tucson-2021-gioithieuxe-vn

Ấn tượng hơn, xe còn có tính năng đỗ xe từ xa và công nghệ điều khiển xe vào và ra khỏi chỗ đỗ chật hẹp bằng điều khiển từ xa.

Giá bán

Hyundai sẽ mở bán Tucson đời mới từ năm sau tại Hàn Quốc nhưng các thị trường quốc tế khác sẽ phải chờ tới 2022. Giá xe dự kiến cao hơn trước một chút (khởi điểm trước đây là 24.000 USD), phiên bản cao cấp là 33.000 USD.

Kết luận

Theo như dự kiến, Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 sẽ sớm có mặt tại các đại lý vào năm 2021. Phiên bản đặc biệt cho thị trường ASEAN sẽ ra mắt vào cuối năm nay tùy theo tình hình dịch bệnh Covid 19.