Chi tiết xe Toyota Yaris Crossover 2021, thông số kĩ thuật kèm giá bán

Chi tiết xe Toyota Yaris Crossover 2021, hình ảnh nội ngoại thất, thông sô kĩ thuật, an ninh an toàn, chế độ vận hành của xe, khi nào xe về Việt Nam?

xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn

Mới đây, hãng xe tới từ đất nước Mặt trời mọc đã cho ra mắt phiên bản Crossover của Yaris tại thị trường Đài Loan với nhiều cải tiến thú vị rất đáng chú ý. Biến thể Crossover của Toyota Yaris Crossover được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với xe Ford EcoSport 2021 và xe Hyundai Kona 2021.

- Giới thiệu chung

Toyota Yaris Crossover ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018 tại Nam Phi. Tuy nhiên, phiên bản 2021 vừa xuất hiện tại Đài Loan vừa qua có khá nhiều khác biệt so với biến thể hồi 2018. Xe được phát triển từ bản Hatchback nhưng được tinh chỉnh nhiều về ngoại hình.

gia-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn-01

Đây là chiếc xe hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt lớn bởi nhu cầu Crossover của khách hàng khắp nơi trên thế giới đang ngày càng tăng trưởng.

- Toyota Yaris Crossover 2021 giá bao nhiêu? Khi nào về Việt Nam

+ Toyota Yaris Crossover 2021 vừa ra mắt tại Đài Loan với 2 phiên bản Classic và Luxury cùng mức giá dao động từ 639.000 – 685.000 Đài tệ (480 – 515 triệu đồng).

+ Hiện nay chưa có thông tin về thời điểm xe về Việt Nam.

» Xem chi tiết: Giá xe Toyota Yaris lăn bánh tại Việt Nam

- Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Toyota Yaris Crossover 2021
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC (mm) 4145 x 1730 x 1500
Chiều dài cơ sở (mm) Đang cập nhật
Khối lượng không tải (kg) Đang cập nhật
Động cơ  Dual VVT-i 1.5L
Công suất cực đại (hp) 107
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 140
Hộp số  Tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo
Cỡ la – zăng (inch) 16

 

- Ngoại thất xe Toyota Yaris Crossover 2021

Ngoại hình Toyota Yaris Crossover 2021 có khá nhiều khác biệt so với phiên bản Hatchback, đặc biệt là khoảng sáng gầm tăng thêm 75mm đạt mức 210mm. Con số này khiến xe có thể vận hành êm ái trên nhiều địa hình gồ ghề, phức tạp. Ngoài ra, kích thước dài x rộng x cao tổng thể của phiên bản này không có gì khác biệt so với biến thể Hatchback, vẫn là các số đo 4145 x 1730 x 1500 mm.

gia-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình tổ ong được sơn đen bóng bắt mắt. Cụm đèn pha trước kéo dài, liên kết với logo Toyota ở chính giữa bằng các thanh nhựa tạo hình chữ V liền mạch, hài hòa. Phía dưới là cản trước được thiết kế trẻ trung và thể thao.

duoi-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn

Nhìn ngang, Toyota Yaris Crossover 2021 ấn tượng với dải nẹp thân được sơn đen kéo dài từ đầu chạy tới cuối xe. Phía dưới là bộ mâm kích thước 16 inch màu xám bóng cách điệu 4 chấu kép giống với mẫu xe từng được giới thiệu ở Nam Phi đầu năm nay. Tay nắm cửa được sơn cùng màu thân trông khá đồng bộ.

den-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vndan-hau-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn

Cụm đèn hậu đặt ngang giống bản Hatchback, cản sau đen mờ mang đến cảm giác thể thao và khỏe khoắn hơn cho đuôi xe còn logo Crossover được thiết kế ngay dưới dòng chữ Yaris rất nổi bật và ấn tượng.

- Nội thất xe Toyota Yaris Crossover 2021

Khác với ngoại thất được tinh chỉnh nhiều so với mẫu Hatchback, khoang hành khách của xe Crossover Toyota Yaris 2021 gần như kế thừa trọn vẹn từ “đàn em” Hatchback của mình với sự đơn giản, hướng tới nét thực dụng.

noi-that-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn.

Ghế ngồi trên xe được bọc da với nhiều lỗ thông khí không những rất thoáng đãng mà còn mang tới sự ấn tượng cao về độ sang trọng, ghế lái được tích hợp tính năng chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ là 4 hướng. Ghế sau có độ ngả lưng tới hơn 65 độ, giúp người ngồi đạt độ thư thái cao mỗi chặng đường dài. Thiết kế của đệm ghế cũng giúp tối ưu quá trình phân phối áp lực. Đặc biệt là phần sàn của hàng ghế sau phẳng, giúp cho việc duỗi chân của người ngồi giữa rất dễ dàng.

giai-tri-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn

Vô lăng xe là loại 3 chấu bọc da tích hợp đầy đủ các nút điều khiển rất tiện lợi cho người lái. Các chi tiết khác trong khoang nội thất như bảng tablo, cần số, cửa xe,.. sử dụng tông màu nâu đen giản dị. Nhìn chung các chi tiết này có độ tinh xảo trong nét thiết kế chỉ dừng lại ở mức trung bình, chưa thực sự đẹp mắt.

- Tiện nghi

Toyota Yaris Crossover 2021 được trang bị các tiện nghi đáng chú ý như màn hình cảm ứng kích thước 7 inch với khả năng hiển thị sắc nét. Hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn, với dàn DVD bên trong xe, tích hợp các cổng AUX/USB cũng như kết nối Bluetooth. Chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm mang lại nhiều hứng khởi khi bắt đầu hành trình.

dvd-xe-toyota-yaris-cross-2020-gioithieuxe-vn

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động được thiết kế phẳng, giả cảm ứng với phần mặt đen bóng sang trọng. Các nút bấm, 2 trụ lớn và đường bo xung quanh hộp điều khiển được mạ Crom mang đến nét cao cấp. Điều hòa xe có khả năng làm mát nhanh và sâu, mang lại cảm giác dễ chịu cho hành khách trong xe.

- Vận hành

Toyota Yaris Crossover 2021 có khả năng vận hành cơ bản tương tự như biến thể Hatchback khi cùng được trang bị động cơ Dual VVT-i 1.5L với mã 2NR – FE, tích hợp cả công nghệ phun xăng điện tử lẫn điều phối van biến thiên kép thông minh, tạo ra công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Ngoài ra, động cơ này cũng rất tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Trung bình, xe chỉ tiêu hao khoảng 6 lít xăng cho 100km, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

dong-co-xe-toyota-yaris-crossover-2020-gioithieuxe-vn

Cỗ máy này được kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo, giúp cho việc điều khiển xe tăng tốc trở nên êm ái, giảm thiểu các giác rung lắc mỗi khi lên số.

- An toàn

Khách hàng hoàn toàn có thể đặt niềm tin của bản thân và gia đình nơi mẫu xe Toyota 5 chỗ Yaris Crossover 2021 khi xe được trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiêu biểu như:

+ Hệ thống chống bó cứng (ABS)

+ Phanh điện tử (EBD)

+ Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

+ Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)

+ Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

+ Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

+ Camera lùi

+ 7 túi khí an toàn

+ Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

+ Đèn báo phanh

+ Khóa cửa tự động