Chi tiết xe Toyota Corolla ALtis 2021: Thông số kĩ thuật kèm giá bán tháng 02/2021

Mẫu xe Toyota Corolla Altis 2021 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt vào ngày 5/8 với sự thay đổi rất ấn tượng từ ngoại thất đến nội thất. Đặc biệt, với lợi thế lắp ráp trong nước nên giá bán của mẫu Toyota này cũng “mềm” hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây được xem là đối thủ “nặng ký” có khả năng soán ngôi của xe Mazda 3 hiện nay.

Tổng quan chung về Toyota Corolla Altis 2021

gioi-thieu-xe-toyota-corolla-altis-2020-2021-2020-gioithieuxe-vn

Dòng xe Toyota Corolla Altis 2021 trình làng Việt với 2 phiên bản gồm: Corolla Altis 1.8E CVT và Corolla Altis 1.8G CVT. Nhận được nhiều kỳ vọng của người dùng ngay từ khi chưa được giới thiệu ra thị trường, mẫu xe này có thể khiến người dùng “mãn nhãn” với nhiều nâng cấp cả về tiện nghi, tính năng an toàn. Đặc biệt, khả năng vận hành mượt mà của xe có thể khiến người dùng hài lòng khi trải nghiệm.

Corolla Altis 1.8E CVT (Số tự động) được niêm yết ở mức giá 733 triệu đồng. Riêng phiên bản màu trắng ngọc trai có giá 741 triệu đồng.

Corolla Altis 1.8G CVT (Số tự động) giá niêm yết là 763 cho các phiên bản màu sắc khác. Ở bản màu trắng ngọc trai có giá 771 tiệu đồng.

Thông số kỹ thuật xe altis 2021

Thông số kỹ

Xe Toyota Corolla Altis 2021

Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Lắp ráp trong ngước
Kích thước tổng thể (mm) 4640 x 1775 x 1460
Chiều dài cơ sở (mm) 2700
Động cơ Xăng 2ZR-FBE 1.8L
Công suất cực đại 138 mã lực
Mô men xoắn cực đại 172 Nm
Hộp số Tự động CVT
Hệ thống treo MacPherson với thanh cân bằng/tay đòn kép với thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Cỡ mâm 16 inch / 17inch

 

Giá xe Toyota Corolla Altis 2021 lăn bánh, Màu xe & Khuyến mãi?

BẢNG GIÁ XE TOYOTA COROLLA ALTIS MỚI NHẤT (ĐVT: TRIỆU VNĐ)
Phiên bản Corolla Altis 1.8E Corolla Altis 1.8G
Giá niêm yết 733 763
Khuyến mãi Liên hệ Liên hệ
Giá xe Toyota Corolla Altis lăn bánh tham khảo (*) (ĐVT: Triệu VNĐ)
Tp.HCM 792 823
Hà Nội 799 831
Các tỉnh 773 804

(*) Ghi chú: Giá xe Altis lăn bánh tạm tính (Đã bao gồm trước bạ, phí ra biển, phí đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm dân sự) chưa trừ giảm giá, khuyến mãi (09/2021)

Thời gian giao xe và khuyến mãi: Vui lòng liên hệ

Màu xe: Đen, Đỏ, Trắng Sứ, Nâu và Trắng Ngọc Trai.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota mới nhất

Ngoại thất xe Toyota Corolla Altis 2021

 Xe Toyota Corolla Altis 2021 được thiết kế với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.620 x 1.775 x 1.460 (mm). Đây là điểm đổi mới đầu tiên của xe. Bởi nó có sự “nới rộng” cả về chiều dài lẫn chiều rộng so với phiên bản tiền nhiệm. Đồng thời, các thiết kế ngoại thất cũng có phần mới mẻ hơn nhiều.

dau-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Đầu xe

Ở phiên bản 2021 này, mẫu xe Toyota Corolla Altis sự biến đổi trong kiểu dáng của bộ phận lưới tản nhiệt nằm ở đầu xe. Nó được cách điệu theo kiểu vuốt dài sáng 2 bên đèn sương mù.

den-truoc-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Đèn pha

Cùng với đó, nét góc cạnh, sắc sảo cũng được tôn lên thấy rõ khi hốc hút gió được thiết kế theo kiểu mang cá và phủ lớp crom sáng bóng. Thiết kế đèn Led ban ngày hình chữ J rất độc đáo. Ngoài ra, hệ thống đèn pha có 2 lựa chọn với dòng đèn Halogen cho bản tiêu chuẩn và đèn Led cho bản cao cấp.

than-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Thân xe

Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.700 (mm) nên nhìn từ bên hông sẽ thấy mẫu xe này có dáng dài rất mượt mà.

mam-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Những đường gân dập nổi cũng không quá thô mà ngược lại rất tinh tế. “Dàn chân” của mẫu Toyota này có kích thước 16 – 17 inch tùy theo phiên bản tiêu chuẩn hay cao cấp. Tuy nhiên, điểm chung của nó chính là vẻ chắc chắn và có thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao.

Hệ thống gương chiếu hậu cũng có tính năng gập điện tự động. Chi tiết này hứa hẹn mang đến cho người dùng sự tiện lợi hơn rất nhiều khi lái.

duoi-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Đuôi xe

Xe Toyota Corolla Altis 2021 là mẫu xe sedan hạng C và luôn có khả năng hút mắt người dùng khi nhìn từ phía sau. Sự kết hợp giữa khung xe vuông với hệ thống đèn hậu hình thang ngược đã tạo hiệu ứng thẩm mỹ rất bắt mắt cho xe.

den-hau-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Đèn hậu

Không dừng lại ở đó, thanh nẹp cốp sau của xe được mạ crom giúp tăng nét sang trọng, khỏe khoắn hơn nhiều cho đuôi xe.

Nội thất xe Toyota Corolla Altis 2021

Vì xe Toyota Corolla Altis 2021 được thiết kế với chiều dài cơ sở đạt 2700 mm nên khoang nội thất cũng có phần rộng rãi và thoáng đãng hơn hẳn. Nét thanh lịch, hiện đại chính là những cảm nhận đầu tiên của người dùng khi đặt chân vào khoang xe.

noi-that-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Ở khoang lái, vô lăng 3 chấu bọc da mềm mại đã được biến thể với nét thể thao và hiện đại hơn khi tích hợp thêm các nút bấm điều khiển tiện lợi.

khoang-lai-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Ghế lái và cả ghế hành khách cũng được tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng rất cao cấp. Khu vực này còn được Toyota trang bị thêm các tiện nghi như: màn hình DVD có nhiều tính năng. Bảng taplo cũng có kiểu dáng đẹp mắt và tinh tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

khoang-hanh-khach-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Khoang hành khách của Toyota Corolla Altis phiên bản 2021 này “ghi điểm” với cách bố trí rộng rãi, thoáng đãng. Tông màu ghế ở dòng xe này được thiết kế ở bản cao cấp là ghế da đen và bản tiêu chuẩn là ghế da màu kem.

Hành khách trên xe sẽ có được sự thoải mái hơn khi ngồi nhờ thiết kế bệ tì tay ở hàng ghế thứ 2. Đồng thời, khoảng để chân ở đây cũng rất rộng nên người ngồi sẽ không bị gò bó kể cả khi di chuyển trên hành trình dài. Thậm chí, nhiều đánh giá cho rằng, khoang hành khách rộng rãi của xe có thể phù hợp với cả người có chiều cao đến 1m80.

Tiện ích xe Toyota Corolla Altis 2021

noi-that-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ khi mới trình làng thì xe Toyota Corolla Altis 2021 đã được xếp ngang hàng với những cái tên đình đám trong phân khúc như: Mazda 3, Kia Cerato, Elantra hay Civic.

dong-ho-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Một trong những lý do chính khiến thứ hạng của xe được nâng lên vượt bậc chính là nhờ những tiện nghi hiện đại được trang bị trên nội thất. Cụ thể như:

  • Hệ thống gạt mưa tự động
  • Đèn tự động bật tắt
  • Gương chống chói tự động
  • Màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp khả năng kết nối Apple Carplay, Android Auto
  • Hệ thống kết nối T-connect
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Tính năng kết nối Bluetooth, USB
  • Hệ thống dẫn đường
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm…
  • Hệ thống an toàn xe Toyota Corolla Altis 2021

hong-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

xe Toyota Corolla Altis 2021 được bổ sung thêm một lượng lớn các tính năng an toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt, khi đặt nó lên “bàn cân” thì rõ ràng, mẫu xe Toyota 2021 này có phần “nhỉnh” hơn về khả năng bảo vệ an toàn cho người dùng so với các đối thủ cùng phân khúc.

  • Tính năng hỗ trợ phanh điện tử
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp
  • Cảm biến lùi
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Hệ thống 7 túi khí
  • Kiểm soát ổn định thân xe
  • Tính năng cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Tính năng kiểm soát hành trình thích ứng mọi tốc độ
  • Hỗ trợ lên dốc
  • Hệ thống camera lùi

Vận Hành, Động Cơ xe Toyota Corolla Altis 2021

dong-co-xe-toyota-altis-2020-gioithieuxe-vn

Không chỉ có sự “lột xác” về diện mạo mà sự trở lại của xe Toyota Corolla Altis 2021 được đánh giá là “lợi hại hơn xưa”. Toyota đã ứng dụng động cơ xăng 2ZR-FBE 1.8L cùng  hộp số tự động vô cấp CVT cho cả phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

Vì thế, nó có thể mang đến cho xe khả năng vận hành rất mạnh mẽ. “Tân binh” này có thể hoạt động với công suất tối đa lên đến 138 mã lực tại 6400 vòng/phút. Không dừng lại ở đó, mô men xoắn cực đại của xe cũng có thể đạt mức 172 Nm tại 4000 vòng/phút.

so-sanh-muc-tieu-hao-nhien-lieu-cua-toyota-altis-va-mazda-3-2020-gioithieuxe-vn

Kết hợp với đó, mẫu Altis phiên bản 2021 này còn được trang bị thêm hệ thống treo trước dạng thanh cân bằng và hệ thống treo sau kiểu thanh đòn kép kết hợp với thanh cân bằng. Vì vậy, khi vận hành, xe sẽ có được sự ổn định và rất êm ái. Nhất là trong những pha xử lý gấp khi đang di chuyển trên đường.

Ưu nhược điểm của xe Toyota Corolla Altis 2021

toyota-altis-facelift-ra-mat-tai-viet-nam-2020-gioithieuxe-vn

Nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như xe KIA Cerato hay Mazda 3… thì xe Toyota Corolla Altis 2021 sẽ có nhiều điểm mạnh cũng như một vài “điểm trừ” mà người dùng cần lưu ý như sau:

Ưu điểm

Xe có thiết kế mang tính thể thao, trẻ trung hơn nên chắc chắn nó sẽ không quá khó để chinh phục các đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Vì đây là dòng xe được lắp ráp trong nước, được giảm 50% phí trước bạ nên chắc chắn là bảng giá của nó so với các đối thủ trong phân khúc sẽ “mềm” hơn nhiều. Điều này góp phần không nhỏ khiến xe có được sức hút với người dùng.

Nhược điểm

Các trang bị nội thất và tiện nghi của xe cũng chưa thực sự ấn tượng nếu đặt ngang với các đối thủ, nhất là với cái tên đang giữ “ngôi vương” trong phân khúc như Mazda 3 thì nó càng thua xa hơn.

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá chi tiết 09/2021

TOYOTA VIỆT NAM

085.249.9999 – Toyota toàn quốc

Với những thông tin đánh giá về xe Toyota Corolla Altis 2021 trên, chúng ta có thể thấy được, mặc dù so với các đối thủ thì “tân binh” sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Nhưng nếu xét một cách tổng quan nhất thì đây vẫn là một đối thủ đáng để dè chừng, đặc biệt là lợi thế lắp ráp trong nước của nó sẽ khiến xe sở hữu bảng giá cạnh tranh khiến nhiều người dùng phải xiêu lòng. Chúc quý khách mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.