Đánh giá xe Kia Sorento 2021 sắp ra mắt, dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam cuối năm nay

Mới đây, trên đường phố ở Hàn Quốc các phóng viên đã bắt gặp Kia Sorento 2021 lăn bánh trên đường dù lễ ra mắt chính thức phải đến giữa tháng 2. Đáng chú ý là chiếc Kia Sorento 2021 này hoàn toàn “trần trụi” và không có bất kỳ lớp ngụy trang nào khiến người xem mãn nhãn.

gia-kia-sorento-2021-sap-ra-mat-gioithieuxe-vn

Kia Sorento 2021 mới sắp ra mắt tại Hàn Quốc thuộc thế hệ thứ 4. Trong khi đó, Sorento đang bán tại Việt Nam vẫn thuộc thế hệ thứ 2 và đã trải qua 10 năm không có nâng cấp.

Nhiều khả năng Thaco sẽ cân nhắc sản xuất và phân phối mẫu xe Kia Sorento 2021 trong bối cảnh mẫu xe này đang dần mất đi thị phần.

- Giá xe Kia Sorento thế hệ 2021 chưa được hãng công bố chính thức.

>> Xem thêm: Giá xe Kia Sorento 2020

- Ngoại thất diện mạo hoàn toàn mới

Đối với những khách hàng đã quen mắt với Sorento đang bán tại Việt Nam sẽ cảm thấy “choáng” khi chứng kiến KIA Sorento 2021. Thế hệ thứ 4 đã lột xác hoàn toàn với diện mạo đầy nam tính nhờ kiểu dáng góc cạnh nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Những bức ảnh mà phóng viên Hàn Quốc cung cấp cho thấy Sorento 2021 đã có thiết kế mới táo bạo hơn hẳn bản tiền nhiệm, KIA Sorento 2020. Nhiều chuyên gia dự đoán, Sorento 2021 rất có thể sẽ là một “bom tấn” khi ra mắt chính thức.

ngoai-that-xe-kia-sorento-2021-sap-ra-mat-gioithieuxe-vn

Phần đầu xe hiển nhiên không thể thiếu bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của Kia nhưng đã được gia tăng kích thước và cấu trúc dạng tổ ong. Đồng thời được gọt dũa góc cạnh giúp đầu xe phô diễn vẻ nam tính thay vì mềm mại như đời trước.

Sở hữu đèn pha 3 bóng LED với thiết kế thanh mảnh vuốt ngược lên tận nắp capo. “Đôi mắt” của Sorento 2021 sẽ dễ dàng chinh phục những khách hàng đề cao tính thẩm mỹ. Đi kèm là dải đèn LED ban ngày liền mạch hình chữ “L” ngược góp phần tăng sức hấp dẫn.

Nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận ra những sự thay đổi ở phần đầu xe khá giống với mẫu SUV đàn anh Telluride.

than-xe-kia-sorento-2021-sap-ra-mat-gioithieuxe-vn

Nhìn từ bên hông, Sorento 2021 tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đàn anh Telluride. Điều này thể hiện khá rõ qua các đường viền kim loại bao quanh các cửa sổ. Đặc biệt là chi tiết màu trắng tạo điểm nhấn ở trụ C.

Kiểu dáng hông xe của Sorento 2021 đã được Kia sắp xếp lại, để lộ ra các mảng cơ bắp khỏe khoắn. Đáng chú ý nhất là chi tiết đường vai cong và mái dốc nhẹ nhàng giúp mang đến cái nhìn sang trọng, tinh tế hơn.

Nóc xe làm từ kim loại cũng là một điểm nhấn thú vị trên Sorento thế hệ thứ 4. Để cải thiện tầm nhìn cho người lái, hãng xe Hàn đã tách cặp gương chiếu hậu ra khỏi cột A giúp hạn chế điểm mù, mở rộng tầm quan sát.

duoi-xe-kia-sorento-2021-sap-ra-mat-gioithieuxe-vn

Đuôi xe Sorento 2021 đã ra dáng một mẫu xe Crossover 7 chỗ cao cấp và nhận được rất nhiều lời khen trên các diễn đàn ô tô. Kia đã sử dụng nhiều chi tiết nếp gấp để tạo điểm nhấn, trong đó ấn tượng nhất là khu vực bao quanh biển số.

Đèn hậu cũng được làm mới bao gồm 4 thanh dọc thẳng đứng “hao hao” mẫu xe thể thao Ford Mustang. Cản sau được gia tăng kích thước, đồng thời bổ sung thêm các khu hút gió giả góp phần giúp đuôi xe trở nên thể thao, khỏe khoắn hơn.

- Nội thất – Sang trọng, hiện đại hơn

Khá đáng tiếc khi các phóng viên Hàn Quốc vẫn chưa thể chụp lại những hình ảnh chi tiết trong khoang nội thất. Hiện tại chỉ có những hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội trước đó. Nếu những hình ảnh này chính xác, Sorento 2021 sẽ có khoang lái rất hiện đại.

noi-that-xe-kia-sorento-2021-sap-ra-mat-gioithieuxe-vn

Nổi bật nhất trong khoang lái là hai màn hình “khủng” được bố trí gần như liền mạch. Cụ thể gồm màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 10.25 inch, kế đến là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch.

Từ những hình ảnh rò rỉ, có thể dễ dàng nhận thấy Kia đã bổ sung rất nhiều chi tiết kim loại cho khoang lái Sorento 2021. Chủ yếu tập trung tại khu vực điều khiển trung tâm và khu vực cần số.

Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu bọc da kèm theo núm điều khiển cần số dạng xoay thay cho kiểu gạt đặc trưng. Trước mắt chỉ có những hình ảnh từ khoang lái, chưa có thông tin gì về khoang hành khách phía sau lẫn khoang hành lý.

- Tiện nghi

Ngoài màn hình trải trí cảm ứng 10.25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, các thông tin còn lại của hệ thống trải trí vẫn chưa được tiết lộ. Theo nhiều người dự đoán, Sorento 2021 sẽ được trang bị nhiều tính năng hiện đại đúng theo truyền thống của hãng xe Hàn.

hong-xe-kia-sorento-2021-sap-ra-mat-gioithieuxe-vn

Thế hệ thứ 4 của Kia Sorento sẽ trở nên thân thiện với môi trường hơn nhờ các có phiên bản hybrid và plug-in hybrid vừa được bổ sung.

Nhiều nguồn tin cho rằng mui xe sẽ được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời giúp hỗ trợ sạc pin ngay cả khi xe không vận hành.

Đại diện Kia vẫn chưa công bố chính thức các loại động cơ có trên Sorento 2021. Theo các chuyên gia dự đoán, Sorento 2021 sẽ có động cơ GDI 4 xy-lanh 2.4L, bốn động cơ tăng áp 2.0L, động cơ diesel CRDI 2.2L và động cơ hybrid 4 xy-lanh 2.0L.

- Kết luận

Bước sang thế hệ thứ 4, Kia Sorento 2021 đã có nhiều thay đổi tích cực dù các thông số vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ. Nếu có thể cập bến Việt Nam, Kia Sorento chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc Crossover sau nhiều năm không nâng cấp.

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Kia Sorento 2021 mà gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng chúc quý khách hàng lựa chọn được mẫu xe ưng ý.

Video xe  Kia Sorento 2021