Chi tiết xe Kia Sportage 2021, kèm giá bán tháng 02/2021

Chi tiết xe Kia Sportage 2021, thông số kĩ thuật, hình ảnh nội ngoại thất, an ninh an toàn và chế độ vận hành của xe. Giá xe Kia Sportage.

Kia Sportage không phải là một cái tên khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam như những mẫu xe đàn em xe Kia Morning hay xe Kia Cerato. Nhìn chung, Kia Sportage chưa phù hợp với môi trường cũng như thị hiếu của đông đảo khách hàng Việt.

gia-xe-kia-sportage-2020-gioithieuxe-vn

Tại triển lãm Chicago 2019 vừa qua ở Hoa Kỳ, hãng xe Kia đã cho ra mắt thế hệ Sportage 2021, đây phiên bản nâng cấp vòng đời Facelift với một số thay đổi và cải tiến nhằm gia tăng sức cạnh tranh.

Hiện nay, xe là đối thủ của những cái tên quen thuộc như xe Hyundai Tucson 2021 hay xe Mazda CX5 2021.

- Giá xe Kia Sportage 2021

Kia Sportage 2021 dự kiến sẽ được bán ra vào giữa năm 2019. Các chi tiết về giá bán sẽ được công bố gần với ngày mẫu xe này chính thức có mặt tại các showroom của hãng.

Hiện nay chưa có thông tin rằng liệu Kia Sportage 2021 có được phân phối tại Việt Nam hay không.

>>Tham khảo: bảng giá xe ô tô Kia tại Việt Nam

- Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Kia Sportage 2.0L 2021 Kia Sportage 2.4L 2021
Số chỗ ngồi 05 05
Kích thước DxRxC (mm) 4480 x 1856 x 1635 4480 x 1856 x 1635
Chiều dài cơ sở (mm) 2670 2670
Khối lượng không tải (kg) 1631  1631 
Động cơ I4 2.0L T-GDi tăng áp mạnh I4 2.4L T-GDi hút khí tự nhiên
Công suất cực đại (hp) 240 181
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 352 237
Hộp số Tự động 6 cấp Tự động 6 cấp
Cỡ la – zăng (inch) 17-20 17-20
     
     

- Ngoại thất Kia Sportage 2021

Mặc dù chỉ là một phiên bản Facelift nâng cấp giữa vòng đời nhưng Kia Sportage 2021 có những thay đổi hết sức táo bạo ở ngoại hình.

dau-xe-kia-sportage-2020-gioithieuxe-vn

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ được tinh chỉnh theo hướng bo cong khá mềm mại. Cụm đèn pha trước dạng LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày có phong cách mạnh mẽ và trẻ trung. Đèn sương mù phía dưới được thiết kế theo hướng đặc biệt hầm hố nối liền bằng thanh mạ Crom mạnh mẽ. Cản trước cũng mang phong cách cơ bắp hài hòa với tổng thể chung phía trước xe.

gia-xe-kia-sportage-2020-gioithieuxe-vn-01

Nhìn ngang Kia Sportage 2021 đồng bộ khi tay nắm cửa, gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe. Phía dưới là bộ la zăng cách điệu theo hình họa tiết kim cương đẹp mắt, tùy từng phiên bản khác nhau như LX, EX hay S mà mâm xe sẽ có kích thước khác nhau, dao động từ 17-20 inch.

van-hanh-kia-sportage-2020-gioithieuxe-vn

Phía sau xe mang tới cảm giác liền mạch khi cụm đèn hậu nối liền cân đối giống như ở một số mẫu xe hạng sang nước Đức gần đây tiêu biểu là BMW 7 Series 2021 hay Audi A7 mới. Cản dưới được ốp hai màu đen bạc cùng ống xả kép mạ crom sang trọng và thu hút.

- Nội thất

Không gian nội thất xe không có quá nhiều sự thay đổi ngoại trừ một số cải tiến theo hướng trẻ trung và hiện đại hơn.

Xe cung cấp tùy chọn giả da đục lỗ SOFINO hiện đại cho toàn bộ ghế. Ngoài ra còn Sportage mới còn được tích hợp hàng loạt chức năng như sưởi ghế cho 4 ghế, ghế lái chỉnh điện, làm mát ghế lái đảm bảo mang tới sự thoải mái tối ưu cho người ngồi. Không gian xe rất rộng rãi, đầy đủ cho 5 người có hình thể to lớn ngồi.

noi-that-kia-sportage-2020-gioithieuxe-vn

Vô lăng là kiểu 3 chấu bọc da với các lỗ thông hơi, được tích hợp loạt chức năng tiện dụng cho người lái, lẫy chuyển số sau vô lăng. Các chi tiết khác trong khoang nội thất như bảng tablo, cần số, cửa xe đều được Kia thiết kế hướng tới vẻ đẹp mắt và hiện đại.  

- Tiện nghi

Tùy từng phiên bản mà Kia Sportage 2021 sẽ có những trang bị khác nhau, một số tiện nghi nổi bật có thể kể tới như hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn cho phép hỗ trợ cả Android Auto và Apple CarPlay, đầu DVD 01 đĩa, kết nối USB/AUX, kết nối điện thoại, nghe nhạc Bluetooth, bàn đạp hợp kim và chìa khóa thông minh.

ghe-truoc-kia-sportage-2020-gioithieuxe-vn

Bên cạnh đó xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động độc lập hai vùng, đảm bảo nhu cầu về nhiệt độ khác nhau của nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm.

- Vận hành

Về động cơ, phiên bản Kia Sportage 2021 không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm khi vẫn được trang bị 2 phiên bản động cơ xăng I4 dung tích 2.0-2.4L, tích hợp công nghệ T-GDi hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 181 -240 mã lực và mô men xoắn cực đại 237 – 352 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian bên cạnh hệ dẫn động cầu trước của bản tiêu chuẩn.

dong-co-kia-sportage-2020-gioithieuxe-vn

Nhìn chung trải nghiệm vận hành trên Kia Sportage được đánh giá khá cao khi mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách bất chấp những cung đường phức tạp. Vô lăng xử lý chính xác đồng thời cảm giác lái và khả năng leo dốc rất ổn định và mạnh mẽ.

- An toàn

+ Một số trang bị an toàn đáng chú ý trên chiếc Crossover này có thể kể tới như:

+ Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường

+ Cảnh báo va chạm (Forward collision warning) với tính năng phát hiện người đi bộ

+ Điều khiển hệ thống hành trình thông minh với tính năng Stop & Go

+ Đèn pha hỗ trợ chùm tia sáng cao (High beam assist)

+ Cảm biến lùi thông minh, đa điểm, hiển thị trên đồng hồ taplo trung tâm, Camera lùi tích hợp hiển thị trên màn hình DVD

+ Hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS

+ Phân bố lực phanh điện tử EBD

+ Hệ thống cân bằng điện tử VDC

+ Hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC

+ Hệ thống kiểm soát nhiên liệu ECO

- Đánh giá người dùng

Anh Trần Đức Sơn nhận định trên vnexpress.net: “ Sẽ lại èo uột về doanh số như thế hệ trước thôi. Thiết kế chẳng để lại ấn tượng gì khác biệt cả, vẫn thể hiện những đường nét xấu nhất của model cũ. ”

Anh Nguyễn Văn Luyên nhận định trên otofun.net: “ Ngoại thất thì trông đẹp, bắt mắt, còn nội thất có vẻ kém, không tương xứng. Không biết máy móc, độ bền thì thế nào chờ thời gian kiểm chứng ”

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Kia Sportage 2021 mà gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng. Chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.

Video xe Kia  Kia Sportage