Giá xe ô tô Toyota Vios 2021 mới nhất, kèm đánh giá xe

Xe Toyota Vios 2021 Là mẫu xe có doanh số bán tôt nhất của Toyota cũng như các đối thủ cạnh tranh khác. Vì xe có giá bán khá hợp lý chỉ từ 525tr cho bản thấp nhất và 606tr cho bản cao nhất.

Một trong những thay đổi đáng kể nhất của Vios 2018 All New (2021) đó là việc ngừng cung cấp phiên bản Vios TRD do những tín hiệu không khả quan từ thị trường. Ngoài ra ngoại thất xe cũng được thay đổi, mang những nét đẹp đẽ hơn và có phần tương đồng với mẫu xe Toyota Yaris, bên cạnh một số cải tiến về trang bị và hệ thống an toàn được đánh giá rất cao.

gia-xe-vios-2019

- Giá xe Toyota Vios 2021 mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)

Tên xe  VIOS LIMO  VIOS E MT VIOS E CVT VIOS G CVT
  525 531 569  606
Giá xe Toyota Vios 2021 lăn bánh tham khảo (ĐVT: Triệu đồng)
Tp. Hồ Chí Minh 590 597 639 679
Hà Nội 610 617 659 701
Tỉnh/Thành khác 580 587 629 669

Ghi chú: Giá xe Vios 2021 lăn bánh được chúng tôi tính toán ở trên chưa trừ đi mục khuyến mại, nhưng đã bao gồm các khoản chi phí sau:

Thuế trước bạ: Hà Nội 12%, Các tỉnh thành khác 10% giá kể trên.

Tiền biển: Hà nội là 20 triệu, Sài Gòn 11 triệu, các tỉnh 1 triệu (Huyện 200 ngàn)

Phí đăng kiểm: 340 ngàn

Phí đường bộ: tùy đăng ký tên cá nhân (150 ngàn/tháng) hay pháp nhân (180 ngàn/tháng)

Phí bảo hiểm bắt buộc: Tùy theo xe

Giá xe chưa bao gồm trương trình khuyến mại, giảm giá Hãy liên hệ đại lý Toyota gần nhất để nhận giá tốt nhất.

Màu xe: Mẫu xe Toyota Vios 2021 có 5 màu chính gồm màu đen, màu bạc, màu nâu vàng, màu trắng, màu xám đậm, màu đỏ (mới).

>> Xem thêm: Giá xe Toyota Avanza 2021

- Đánh giá xe Toyota Vios 2021.

gia--xe-toyota-vios-2019

Toyota Vios hiện đang là mẫu xe cỡ B bán chạy nhất trong 3 tháng đầu năm 2021. Với doanh số lên tới 12.650 xe bán ra, Toyota Vios có doanh số gấp 3 lần xe Honda City (4.855xe) sếp ở vị trí thứ hai và xe Hyundai Accent (3.081 xe) sếp ở vị trí thứ ba. Và tất nhiên, các mẫu xe cùng phân khúc như Mazda 2 hay Nissan Sunny hiện “không có cửa” với Vios.

Xe Toyota Vios là mẫu xe hướng đến sự bền bỉ, tiện nghi thoải mái với không gian rộng rãi, đồng thời động cơ rất tiết kiệm nhiên liệu cũng là một  điểm mạnh của dòng xe này. Ngoài ra, chế độ dịch vụ hậu mãi của Toyota cũng là lý do về sự thành công của Vios tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Toyota Vios vẫn bị nhiều khách hàng đánh giá là “thùng tôn di động”. Và với Toyota Vios 2021 hoàn toàn mới ra mắt tháng 8/2018, khách hàng chắc chắn sẽ có cái nhìn khác về mẫu xe này.

- Thông số kỹ thuật xe Vios 2021.

Thông số kỹ thuật  Xe Vios 2021
Số chỗ ngồi 5
Kích thước DxRxC (mm) 4425x1730x1475
Chiều dài cơ sở (mm) 2550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 133
Động cơ 2NR-FE (1.5L)
Công suất cực đại (mã lực) 107
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 140
Hộp số 5MT    CVT    CVT
Lốp xe 180/60R15

- Ngoại thất xe Toyota Vios 2021.

Thiết kế ngoại thất xe Vios 2021 mang tính đột phá, cá tính và hiện đại hơn rất nhiều.

Các thay đổi ở đầu xe đều rất nổi bật và dễ nhận ra, tiêu biểu như cụm đèn sắc sảo hơn hẳn, với khoang trên lưới tản nhiệt liền mạch, trẻ trung còn khoang dưới kết hợp với hốc gió tạo thành một dòng chảy liền mạch, mềm mại, với cách tiếp cận mang phong cách thể thao rõ nét, giúp Vios bề thế hơn.

gia-xe-toyota-vios-2019

Đèn pha phía trước trang bị bóng halogen, thấu kính Projector, đèn chiếu sáng ban ngày LED và đèn pha tự động đối với bản G. Bản E vẫn dùng đèn pha halogen.

den-truoc-toyota-vios-2019

Cụm đèn trước tiếp tục sử dụng dạng halogen kiểu phản xạ đa hướng hoặc bóng chiếu project, nhưng được tích hợp thêm tính năng bật/ tắt đèn tự động và tích hợp đèn chờ dẫn đường hiện đại, giúp nâng tầm để Vios bắt kịp các đối thủ khác trong phân khúc vốn đang chú trọng “chạy đua” trang bị.

Sườn xe cũng mang đến một cảm giác tươi mới đầy cuốn hút. Đường dập vuốt dài từ trước ra sau tạo sự kết nối liền mạch, lướt gió vun vút.

Mâm xe kích thước 15 inch, sử dụng phanh đĩa ở cả 4 bánh. Trong khi bản E MT trang bị phanh tang trống đối với 2 bánh sau.

Bộ mâm tiếp tục là cỡ 15 inch nhưng thiết kế tinh xảo hơn với số lượng chấu tăng thêm đáng kể, trông dày và bắt mắt. Gương chiếu hậu ngoài của bản Vios E MT không còn được hỗ trợ gập điện cũng là điểm đáng chú ý đối với những khách hàng đang cân nhắc chọn mua phiên bản này.

duoi-xe-toyota-vios-2019

Đèn hậu phía sau cũng dùng công nghệ LED, thiết kế điệu đà hơn trước đây. Vios 2018 còn được nâng cấp độ cứng thân xe và hệ thống treo.

Thay vì vươn rộng như đôi cánh giống bản tiền nhiệm, cụm đèn sau được thiết kế hẹp hơn, kéo dài vào nắp khoang hành lý, làm điểm nhấn nổi bật lên vẻ sang trọng, đồng thời tạo cảm giác cứng cáp hơn cho Vios 2021.

Đáng chú ý là bản số sàn bị lược bỏ đèn sương mù phía sau. Ngoài ra, xe vẫn trang bị đèn báo phanh trên cao cùng ăng-ten dạng cột quen thuộc.

- Nội thất xe Toyota Vios 2021.

Thay đổi lớn nhất về nội thất của Vios 2021 nằm ở táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và đặc biệt là đường viền bạc rất nổi bật ở cửa gió với thiết kế tạo cảm giác như “vòng ôm mềm mại”.

noi-that-toyota-vios-2019

Nội thất cũng thay đổi nhiều về thiết kế. Điểm đáng chú ý nhất là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7 inch. Vios 2018 vẫn duy trì lợi thế rộng rãi của đời trước, xe rộng hơn hẳn nếu so với Hyundai Accent và Honda City.

Trong khi đó, hai tone màu chủ đạo Đen- Be vẫn tiếp tục góp mặt trên thế hệ mới cùng với khoang cabin rộng rãi, chiều dài cơ sở duy trì ở con số 2550 mm

volang-xetoyota-vios-2019

Vô-lăng điều chỉnh 2 hướng, bọc giả da, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh. Xe trang bị chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, còn ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.

Tay lái 3 chấu cũng được tạo hình tươi mới, cứng cáp hơn thay vì mềm mại uyển chuyển như bản hiện tại, tùy theo phiên bản mà sử dụng chất liệu Urethane hoặc bọc da, tích hợp nút điều khiển âm thanh, chỉnh tay 2 hướng.

man-hinh-taplo-xe-toyota-vios-2019

Gương chiếu hậu trong 2 chế độ ngày/ đêm giúp người lái tập trung hơn khi chạy xe ở điều kiện thiếu sáng.

Ghế ngồi được bọc chất liệu đa dạng từ nỉ cao cấp đến da đục lỗ, tùy theo phiên bản, với ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách trước chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế sau gập 60:40 linh hoạt khi cần chứa thêm đồ đạc, một nét tiêu biểu của dòng sedan nói chung.

gap-ghe-60-40-xe-toyota-vios-2019

Hàng ghế sau xe Vios 2021 có thể gập lại để gia tăng không gian chứa đồ.

Cửa sổ chỉnh điện và hỗ trợ 1 chạm, chống kẹt ở vị trí tài xế, tương tự như bản hiện tại.

- Tiện nghi trang bị xe Toyota  Vios 2021.

nut-de-start-stop-toyota-vios-2019

Để nâng tầm cho Vios 2021, Toyota trang bị thêm cho xe tính năng chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm trên bản Vios G cao cấp, mang lại nhiều hứng khởi bắt đầu mỗi hành trình.

Hệ thống âm thanh được nâng cấp từ CD lên thành đầu DVD đa sắc màu là một bước tiến khác của thế hệ mới, mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho hành khách, bên cạnh dàn 4-6 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth thông dụng.

loa-xe-toyota-vios-2019

Ngoài ra, dàn điều hòa tự động tiếp tục là trang bị độc quyền trên bản Vios G trong khi 2 bản còn lại vẫn chỉnh tay cơ học.

cop-xe-toyota-vios-2019

Cốp xe Vios 2021 cũng khá rộng rãi, hàng ghế sau có thể gập lại để tăng diện tích khoang hành lý

- Hệ thống vận hành.

Về cơ bản, cảm giác lái của Vios 2021 không có gì thay đổi so với thế hệ hiện tại (Vios 2017), ngoại trừ việc bản số sàn bị thay đổi bộ phanh sau từ đĩa đặc sang bộ phanh tang trống truyền thống.

dong-co-xe-toyota-vios-2019

Vios 2021 tiếp tục sử dụng khối động cơ 2NR – FE 4 xylanh thẳng hàng, 16 van cam kép, Dual VTT-I , sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và momen xoắn cực đại 140 Nm.

hop-so-cvt-toyota-vios-2019

Sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp, với hệ số cản không khí chỉ 0.28, đồng thời sử dụng trợ lực điện cho tay lái nên cảm giác sau vô-lăng của Vios vẫn rất đơn giản, tinh tế và dễ sử dụng, động cơ không quá bốc nhưng bền bỉ theo thời gian.

- Chế độ an toàn.

Ngoài các tính năng an toàn quen thuộc như Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp thì phiên bản Vios G còn sở hữu thêm hệ thống ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và tăng cường từ 2 lên 7 túi khí cùng các cảm biến sau, mang đến sự thuận tiện và an tầm hơn cho người lái và cả hành khách khi sử dụng xe.

ttui-khi-toyota-vios-2019

Hệ thống an ninh của bản G cũng được nâng cấp thay vì chỉ đơn thuần có hệ thống báo động mà còn có thêm tính năng mã hóa khóa động cơ hiện đại.

- Kết Luận.

Không chỉ là vẻ bề ngoài, những tiện nghi nội – ngoại thất cũng tạo nên một sức hút khó cưỡng cho xe Vios 2021, giúp xe bắt kịp với nhịp độ của cuộc “chạy đua” trang bị đang nóng lên từng ngày trong phân khúc.

Ngoài ra, với việc bổ sung thêm nhiều tiện ích cao cấp trên bản G và lược bỏ đi một số tính năng ở bản số sàn, có thể thấy Toyota đang muốn đảm bảo sự tách bạch rõ ràng giữa các phiên bản cho lần ra mắt này.

Gioithieuxe.vn Xin chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.