Đánh giá chung
Những gì mà Mercedes-Benz đã thể hiện trên chiếc C250 Exclusive 2018 nói riêng cũng như dòng xe C-Class nói chung tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hạng sang tại thị trường Việt Nam.
Vui lòng gọi cho đại lý Mercedes-Benz trước khi mua xe, để có " Giá xe Mercedes C250 tốt nhất " cùng nhiều " Ưu Đãi Đặc Biệt ".
✓ Mua xe giá tốt nhất, giảm giá trực tiếp bằng tiền mặt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
✓ Hỗ trợ mua xe trả góp tới 90% trong 8 năm với lãi suất ưu đãi.
✓ Hỗ trợ hoàn thiện thủ tục đăng kí xe trong ngày.
✓ Mua phụ kiện tại đại lý với giá gốc, giảm giá bảo hiểm thân vỏ tới 10%.
✓ Hỗ trợ lái thử xe và giao xe tại nhà trên Toàn Quốc.
✓ Xe được bảo hành 03 năm trên Toàn Quốc.
Việc nâng cấp hộp số lên 9 cấp đi kèm một số thay đổi nhỏ khác làm cho Mercedes C250 Exclusive phiên bản 2018 thêm phần hấp dẫn và hoàn thiện hơn, giúp cho những người khó tính nhất cũng cảm thấy thỏa mãn.
Nếu như 2 phiên bản C200 và C300 AMG hướng đến các đối tượng khách hàng trẻ thì C250 Exclusive lại có nhiệm vụ khó khăn hơn khi phải tìm cách chinh phục những khách hàng ưa thích sự cổ điển và sang trọng lịch lãm vốn có của thương hiệu này. C250 Exclusive có những trang bị tiện nghi cao cấp gần như C300 AMG nhưng lại có phong cách điềm đạm đi cùng mức giá dễ chịu hơn.
Mercedes C250 Exclusive là mẫu xe “ngược dòng” xu hướng. Khi mà ngành công nghiệp đang chạy đua hướng thể thao hóa, thì phiên bản C250 Exclusive lại thuần chất cổ điển để thêm lựa chọn cho khách hàng. Điểm dễ nhận ra nhất ở phong cách này là tấm lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mang âm hưởng từ những năm 80 thế kỷ trước. Cộng với logo ‘Mercedes-Benz’ đứng phía trước mũi xe thiết kế này rất thành công ở S-Class.
Và đặc điểm không thể lẫn đi đâu được trên C250 Exclusive là bộ lưới tản nhiệt có khả năng tự động đóng/ mở, một tính năng “độc quyền” không có trên các phiên bản khác. Lưới tản nhiệt này sẽ đóng lại khi xe tắt máy và tự động mở ra khi động cơ đã khởi động.
Mercedes C250 Exlusive phiên bản 2018 còn được nâng cấp bộ mâm đúc từ 17 inch lên kích thước 18 inch. Đáng chú ý, kiểu hiết kế mâm đúc đa chấu ở bản cũ đã được thay thế bằng kiểu 5 cánh kép, góp phần giúp chiếc xe bớt “già” hơn so với trước. Trong khi đó, phía sau của C250 Exclusive thừa hưởng từ S-Class, nhưng sửa đổi sao cho phù hợp với tổng thể thân hình.
Các thông số về kích thước không có khác biệt. C250 Exlusive dài 4.686mm, rộng 1.810mm, cao 1.442mm và chiều dài cơ sở 2.840mm. Trọng lượng 1.480 kg, nhẹ hơn 100kg so với thế hệ trước. Hệ số cản gió ở mức thấp, chỉ 0,24Cd, tốt hơn một chiếc xe thể thao Nissan GT-R.
Không gian sang trọng quý phái
Mở cửa và ngồi vào trong, ngay lập tức sẽ cảm nhận được một không gian ấm cúng, sang trọng với màu nội thất sáng sủa. Đa số các chi tiết đều sử dụng da cao cấp hoặc nhựa mèm, rất khó tìm được chất liệu nhựa cứng nào trong không gian của xe.
Một đặc điểm thú vì là nước hoa do chuyên gia mùi hương điều chế đặt ở hộc đồ trước ghế phụ lái, một chi tiết nhỏ nhưng tạo cách biệt lớn cho C250 Exclusive so với các đối thủ. Vô-lăng vẫn bọc da Nappa quen thuộc, trong khi gỗ được sử dụng ở cửa xe và bảng điều khiển trung tâm. Vật liệu nhôm đóng vai trò làm điểm nhấn, xuất hiện ở các nút bấm, điều hòa và các đường viền. Mọi thứ đều mang lại cảm giác chu đáo và tinh tế.
Phục vụ cho nhu cầu giải trí là một màn hình trung tâm có kích thước 7 inch, không cảm ứng, điều khiển qua touchpad phía dưới, hiển thị dẫn đường, radio, giải trí, điện thoại và cài đặt phương tiện. Mục cài đặt phương tiện cho tùy chỉnh nhiều thứ, trong đó có chỉnh màu đèn viền nội thất, thời gian đèn chào,…Điểm đáng giá nhất với hệ thống nghe nhìn của C250 Exclusive chính là dàn loa Burmester 13 cái, mang lại một không gian vô cùng sống động khi thưởng thức âm nhạc.
Người ngồi bên lái và bên phụ dễ dàng tìm được tư thế thoải mái nhờ ghế chỉnh điện 16 hướng, nhớ 3 vị trí. Trong khi, hàng ghế sau không thể điều chỉnh, bù lại có rèm che nắng ở cả 2 bên cửa và phía sau, 2 bên cửa chỉnh tay, trong khi phía sau là chỉnh điện. Người ngồi sau còn nhận được 2 cửa gió và bệ tì tay. Ngoài ra, trang bị cửa sổ trời góp phần cho không gian bên trong thêm thoáng đãng.
An toàn tuyệt đối của “tiểu S-Class” dễ dàng đạt chuẩn 5 sao nhờ danh sách công nghệ áp dụng dài cả trang. Trong đó, hệ thống an toàn đáng chú ý gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh và cân bằng điện tử hiệu năng cao, Cảnh báo mất tập trung, Chống trượt khi tăng tốc, Tránh thiếu lái khi vào cua, Hỗ trợ xe khi có gió mạnh thổi ngang hay Đèn phanh nhấp nháy khi phanh khẩn cấp, 7 túi khí an toàn xung quanh xe, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, lốp xe Run-Flat cao cấp, Cặp bánh trước sử dụng phanh đĩa tản nhiệt và phanh sau sử dụng phanh đĩa đặc, cảm giác phanh tốt, dễ dàng làm chủ xe trong mọi trường hợp….
Ngoài ra, phiên bản C250 2018 còn được trang bị camera lùi và 12 cảm biến xung phanh xe giúp người lái kiểm soát tốt nhất trong quá trình lùi xe hoặc di chuyển trong những cung đường chật hẹp.
Vô-lăng Mercedes C250 2018 trợ lực điện với tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ sẽ đem lại những cảm giác lái chân thực nhất , ngoài ra vô-lăng còn được chỉnh điện 4 hướng giúp người lái thao tác đơn giản tiện lợi hơn rất nhiều. Phía sau vô-lăng là cụm gạt mưa + signal và cần gạt số điện của xe. Đối với kiểu cần số dạng cần gạt, nếu chưa quen với dòng xe Mercedes, chắc hẳn dễ lạ lẫm, nhưng một khi đã quen lại mê vì quá tiện lợi và an toàn, nhất là trong tình huống lùi xe phải chuyển D và R liên tục hay khi mở cửa xe sẽ tự động về P và lock thắng tay điện tử thông minh lên.
Mercedes C250 2018 sử dụng động cơ 2.0L, công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC Plus và dẫn động cầu sau. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 5,3 đến 5,6 lít cho mỗi quãng đường 100km. Xe chỉ cần 6,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Một con số rất ấn tượng với một chiếc xe sedan cỡ nhỏ.
Hãng xe đến từ Đức rất biết chăm sóc trải nghiệm của người lái. Họ trang bị vô-lăng trợ lực điện biến thiên theo tốc độ, hệ thống treo thích ứng Agility Control, lẫy chuyển số và không thể thiếu tùy chọn 5 chế độ lái Dynamic Select.
Ở chế độ Eco (Tiết kiệm), chân ga chậm rãi phản hồi, mớm ga nhẹ nhàng, kim chỉ vòng tua tụt ở 2.000 vòng/phút mỗi khi sang số. Đạp mạnh hơn chút, tầm giữa chừng hành trình chân ga, xe chuyển số ở vòng tua 3.000. Trong trường hợp cần tăng tốc gấp, đạp hết cỡ, xe tự hiểu mà chuyển số ở vòng tua 5.500 vòng, tương đương chế độ Sport Plus cao nhất. Nếu cứ đi nhẹ ga đúng tốc độ cho phép, vòng tua đều đều ở mức 1.500.
Gạt nhẹ lên Comfort, mọi thứ cho cảm giác linh hoạt hơn đôi chút. Thời điểm chuyển số tùy theo theo mức chân ga. Với kiểu chậm rãi, số chuyển ở vòng tua 2.300 vòng/phút. Không kể những thứ khác, điều hòa làm lạnh nhanh cũng đủ khiến người ngồi dễ khoan khoái nhất so với những chế độ còn lại.
Chế độ Sport và Sport Plus dành cho kiểu người ưa cảm giác mạnh. Khi thốc ga lớn, vòng tua chỉ tụt chuyển số khi gần chạm vạch đỏ ‘red line’, ở 5.500 vòng/phút. Vô-lăng đầm và phản hồi tốt hơn, tạo cảm giác chân thật nhất có thể. Trong tình huống muốn nhiều hơn, có thể chọn kiểu sang số tay bằng cách bấm nhẹ lấy chuyển số. Sang số êm ái hay gắt gỏng tùy theo ý thích. Cấp chuyển từ M1 đến M4 ở vòng tua trên 5.000 vòng/phút còn xuất hiện tiếng nổ “lụp bụp” nhỏ nơi ống xả. Tuy nhiên, chẳng có cách nào để tăng hơn 6.000 vòng/phút, hộp số sẽ tự chuyển để bảo vệ động cơ. Có 2 cách để trả về sang số tự động, một là không sử dụng đến lẫy chuyển sổ, và hai là giữ lấy chuyển số trong vài giây.
Đối với người khó tính, chế độ Individual là lựa chọn. Hệ thống cho phép thiết lập theo từng phong cách vô-lăng, chế độ lái, điều hòa và tự ngắt động cơ. Trong đó, chế độ lái sẽ bao gồm những 4 chế độ sẵn có (Eco, Comfort, Sport và Sport Plus), tương ứng những thiết lập riêng về hộp số và hệ thống treo.
D x R x C: 4686 x 1810 x 1442 (mm)
Chiều dài cơ sở: 2840 (mm)
Tự trọng/Tải trọng: 1480/565 (kg)
Động cơ: I4
Dung tích công tác: 1991 (cc)
Công suất cực đại: 155 kW [211 hp] tại 5500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 350 Nm tại 1200 - 4000 vòng/phút
Hộp số: Tự động 9 cấp 9G-TRONIC
Dẫn động: Cầu sau
Tăng tốc : 6,6s (0 – 100 km/h)
Vận tốc tối đa : 250 (km/h)
Loại nhiên liệu : Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc cao hơn
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình : 5,3 – 5,6 (lít/100 km)
Dung tích bình nhiên liệu/Dự trữ : 66/7 (lít)
Màu sơn: Trắng Polar (149), Đen Obsidian (197), Xám Tenorite (755), Bạc Iridium (775), Xám Palladium (792), Xanh Cavansite (890), Bạc Diamond (988)
Màu nội thất: Da; Đen (221), Vàng Silk (225), Xám Crystal (248)
Thiết kế xe Mercedes C250 Exclusive
Lưới tản nhiệt 3 nan mạ chrome
Mâm xe 18-inch đa chấu
Nẹp chỉ mạ chrome trên cản sau & thân xe
Cửa sổ trời chỉnh điện
Chụp ống xả kép tích hợp với cản sau
Đèn viền nội thất có thể điều chỉnh 3 màu sắc & độ sáng
Nội thất ốp gỗ linestructure lime màu nâu nhạt
Tay lái 3 chấu bọc da nappa
Bảng đồng hồ dạng 2 ống với màn hình màu 5,5-inch
Đồng hồ thời gian analogue với ngôi sao Mercedes-Benz ở chính giữa bảng điều khiển
Mặt táp-lô & thành cửa bọc da ARTICO với đường viền chỉ trang trí
Ốp bệ cửa với logo ‘Mercedes-Benz’ phát sáng.
An Toàn và Công Nghệ trên xe Mercedes C250 Exclusive
Hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL
Hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện với trợ lực & tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ giúp đem lại cảm giác lái tối ưu, hỗ trợ đánh lái thoải mái & chính xác
Lốp xe run-flat
Cần số điều khiển điện DIRECT SELECT phía sau tay lái
Lẫy chuyển số bán tự động DIRECT SELECT phía sau tay lái
Camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau khi lùi/đỗ xe
Cụm đèn trước LED toàn phần (Full-LED) thông minh
Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, cụm đèn sau & đèn phanh thứ ba công nghệ LED
Gương chiếu hậu chống chói tự động; gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh & gập điện
Chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng; giúp giảm thiểu tiêu hao nhiêu liệu & khí xả
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìm không gian đỗ xe phù hợp; tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ (cả trong trường hợp đỗ xe song song & đỗ xe vuông góc)
Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
Hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE® kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong trường hợp khẩn cấp
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP
Hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao; hỗ trợ ôm cua chính xác & an toàn hơn
Hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe
Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist)
Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh
Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp
Túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước; túi khí cửa sổ
Tựa đầu điều chỉnh được cho tất cả các ghế; tựa đầu giảm chấn thương cổ cho ghế trước
Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết
Cần gạt nước mưa với cảm biến mưa
Hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp
Hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp
Trang bị tiện nghi trên xe Mercedes C250 Exclusive
Ghế người lái & hành khách phía trước điều chỉnh điện (xa/gần, độ cao ghế, lưng ghế, độ nghiêng & chiều dài mặt ghế, đệm đỡ lưng, tựa đầu)
Bộ nhớ 3 vị trí cho ghế trước, tay lái & gương chiếu hậu bên ngoài
Hệ thống âm thanh với đầu đọc CD; màn hình màu TFT 7-inch; bộ thu sóng phát thanh; kết nối Bluetooth; trình duyệt Internet
Touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm
Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam
Cổng kết nối truyền thông đa phương tiện phía dưới tựa tay trung tâm, hỗ trợ các thiết bị giải trí di động
Điều hòa khí hậu tự động 2 vùng THERMATIC
Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp, chức năng ion hóa oxy & tạo hương thơm thông minh
Màn che nắng kính sau chỉnh điện
Màn che nắng cho cửa sổ hai bên phía sau
Chức năng khởi động bằng nút bấm KEYLESS-START
Chức năng mở cốp sau từ xa bằng khóa điện tử
Tín hiệu âm thanh khi mở/khóa cửa
Chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với SPEEDTRONIC cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ
Đồng hồ hiển thị nhiệt độ ngoài trời
Tại Hà Nội và TPHCM:
Lệ phí trước bạ 12% (Giá niêm yết: 1.729.000.000) = 207.480.000 VNĐ.
Lệ phí cấp biển tại Hà Nội: 20.000.000 VNĐ.
Lệ phí cấp biển tại TPHCM: 11.000.000 VNĐ.
Lệ phí đăng kiểm: 340.000 VNĐ.
Lệ phí đường bộ: + Tên cá nhân: 130.000 VNĐ/ 1 tháng x 30 tháng 2.5 năm) = 3.900.000 VNĐ.
+ Tên công ty: 180.000 VNĐ/ 1 tháng x 30 tháng ( 2.5 năm) = 5.400.000 VNĐ.
Bảo hiểm bắt buộc: 437.000 VNĐ.
Các tỉnh thành khu vực II:
Lệ phí trước bạ 10% (Giá niêm yết: 1.729.000.000) = 172.900.000 VNĐ.
Lệ phí cấp biển: 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ.
Lệ phí đăng kiểm: 340.000 VNĐ.
Lệ phí đường bộ: + Tên cá nhân: 130.000 VNĐ/ 1 tháng x 30 tháng 2.5 năm) = 3.900.000 VNĐ.
+ Tên công ty: 180.000 VNĐ/ 1 tháng x 30 tháng ( 2.5 năm) = 5.400.000 VNĐ.
Bảo hiểm bắt buộc: 437.000 VNĐ.
Lưu ý:
- Lệ phí đường bộ có thể nộp tối thiểu 12 tháng.
- Đối với những khách hàng mua xe trả góp bắt buộc phải mua thêm bảo hiểm thân vỏ.
Những gì mà Mercedes-Benz đã thể hiện trên chiếc C250 Exclusive 2018 nói riêng cũng như dòng xe C-Class nói chung tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hạng sang tại thị trường Việt Nam.
CXB
✅ Withdrawing 67 102 $. Withd
✅ Transaction 64 153 US dollar
✔ Transfer 44 824 USD. Withdr
✏ You have a notification # 44
⌨ We send a transaction from B