10 xe bán ít nhất nửa đầu năm 2019: Một mẫu xe Hàn lẻ loi giữa hàng loạt xe Nhật

Trong 6 tháng đầu năm 2019 có hàng loạt các mẫu xe được ra mắt nhưng cũng có những mẫu có doanh số bán ra rất thấp chủ yếu có xe Toyota trong đó đáng chú ý nhất có sự góp mặt của Kia Optima.

10-xe-ban-cham-6-thang-dau-nam-2019

Như thường lệ, Toyota Alphard - mẫu MPV đắt đỏ nhất của hãng tại Việt Nam - đứng ở vị trí bán chậm số một trong nửa đầu năm 2019 với 45 chiếc bán ra thị trường. Có tháng, Toyota không bán được chiếc Alphard nào. Dòng xe này tương đối kén khách bởi nằm ở phân khúc cao cấp, có giá hơn 4 tỷ đồng, ngang ngửa một chiếc Mercedes-Benz S-Class.

toyota-alphard-2019-vn

Toyota Alphard thuộc phân khúc cao cấp nên kén khách.

Xếp ở vị trí thứ 2 là Land Cruiser với 68 xe bán ra. Mẫu xe này dù có giá cao nhưng vẫn trong tình trạng "cháy hàng", không đủ xe giao ngay. Một tư vấn bán hàng cho biết trong kho chỉ còn lác đác xe và muốn mua phải thêm tiền phụ kiện, nếu không sẽ phải đặt xe và chờ vài tháng. Người anh em Land Cruiser Prado có sức bán tốt hơn, dù cũng được bán theo kiểu kèm phụ kiện nhưng lại là xe bán tốt nhất trong top bán xe bán chậm.

Toyota đóng góp thêm 2 mẫu MPV nữa vào danh sách là Hiace và Avanza. Hiace từ khi được chuyển sang nhập Thái Lan với giá giảm sâu có sức bán tốt hơn nhưng vẫn thua các đối thủ như Ford Transit hay Hyundai Solati. Tương tự, Avanza cũng có doanh số đứng phía dưới trong phân khúc.

toyota-avanza-7-cho-2019

Avanza dù có giá khởi điểm chỉ hơn 500 triệu nhưng sức bán vẫn thấp.

Ở phân khúc xe hạng B có Suzuki Ciaz và Mitsubishi Mirage. Hai mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Hai mẫu bán tải và SUV chủ lực của Isuzu đều nằm trong danh sách. Mặc dù ra phiên bản nâng cấp mới, giá liên tục giảm tại đại lý, cả D-Max và mu-X đều khó hút khách.

Mẫu xe Hàn Quốc duy nhất xuất hiện là Kia Optima. Vừa có thêm bản nâng cấp facelift, doanh số Optima vẫn chưa thực sự tạo nên sự khác biệt. Mẫu xe này có giá thấp nhất phân khúc sedan hạng D nhưng sức bán lại kém nhất.

optima-kia-2019

Kia Optima bán kém nhất phân khúc dù có giá hấp dẫn nhất.

- Bảng thống kê những xe thuộc các thương hiệu trong VAMA và Hyundai Thành Công. Peugeot không công bố doanh số chi tiết nên không được đề cập

(Theo Tri Thuc Tre)