4 mẫu xe BMW gây tranh cãi nhất, trong đó có một xe bán tại Việt Nam

Không phải những mẫu xe nào của BMW tung ra thị trường cũng được khách hàng ủng hộ.

1. BMW 2-Series Active Tourer

BMW-2-Series-Active-Tourer

Công thức cơ bản của BMW cổ điển là động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và trải nghiệm lái thể thao. Tuy nhiên, 2-Series Active Tourer đã phá hỏng 2 phần 3 những giá trị trên khi vừa là xe cỡ nhỏ gia đình, vừa là xe dẫn động cầu trước. Vế đầu tiên có thể đã không tệ lắm nếu như 2-Series không phải là series riêng dành cho coupe thể thao 2 và 4 cửa…

Việc BMW tung phiên bản wagon 2-Series đã khiến không ít fan phẫn nộ vì xe không phải coupe, cũng chẳng phải thể thao. Ngoài ra, khung gầm xe sử dụng chung với X1 và X2 và cũng chẳng có điểm chung gì với 2-Series gốc cả.

2. BMW 7-Series E65 (2001 – 2008)

BMW-I3-gioithieuxe-vn

Trong sự nghiệp của mình có lẽ chưa có chi tiết nào làm Chris Bangle – giám đốc thiết kế BMW từ 1992 tới khi ông về hưu vào 2009, bị phản đối nhiều như phần đuôi của 7-Series đời E65. Quá lớn, cao và gồ ghề so với phần còn lại của 7-Series khi đó khiến phần đuôi xe bị fan cuồng BMW quay đầu.

3. BMW i3

i3 ra mắt thị trường với phần thân xe và phần lớn, cấu trúc bên trong sử dụng chất liệu nhựa gia cố sợi carbon. Việc xe nằm ở phân khúc xe điện đô thị cỡ nhỏ với tầm vận hành cực kỳ hạn chế cùng thiết kế "quá xấu" theo nhận định của fan so với tiêu chuẩn thường thấy ở BMW là yếu tố khiến khởi đầu của i3 vô cùng chênh vênh.

BMW-7-Series-E65-gioithieuxe-vn

Dù vậy, về lâu về dài đây vẫn là một phép thử tốt với thương hiệu xứ Bavaria khi họ đã giành được nhiều giải World Car of the Year hay World Car Design of the Year nhờ i3.

4. BMW 4-Series Coupe 2021

BMW-4-Series-Coupe-2021-gioithieuxe-vn

Nếu không có duy nhất một chi tiết làm người xem phải giật mình, 4-Series Coupe 2021 đã có thể được liệt vào danh sách những dòng xe đẹp nhất đội hình BMW hiện tại. Chi tiết trên, không gì khác, là tản nhiệt siêu khổng lồ với kích thước có thể sánh ngang X7 – dòng SUV lớn nhất của BMW hiện tại. Dù bị phản đối từ bản concept tới bản hoàn chỉnh, BMW vẫn không đổi ý…