Học theo Mazda, Kia Kia cũng muốn trở thành mẫu xe cận sang bắt từ mẫu xe này

Mẫu xe Kia Cadenza/K7 mới dự kiến sẽ là dòng xe đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc dùng logo mới nhưng thay đổi lớn không chỉ dừng lại tại đó.

kia-cadenza-facelift-renderings-gioithieuxe-vn

Chiến lược toàn cầu mới của Kia sẽ được triển khai từ đầu năm sau với mục tiêu biến họ "sáng tạo, năng động và phong cách" hơn bao giờ hết theo thông điệp được hãng gửi đi trước đó. Động thái khởi đầu của Kia sẽ là thay mới logo đã hé lộ từ năm nay với dòng tên đầu tiên nhận được cải tiến này là Cadenza/K7 đời 3.

Theo Korean Car Blog, thế hệ thứ 3 của chiếc sedan cỡ lớn sẽ theo đuổi phân khúc giữa xe phổ thông và xe sang giống cách mà Mazda3 đời mới vừa làm ở phân khúc cỡ trung. Để nhấn mạnh hơn thay đổi này, Kia dự kiến đổi tên Cadenza toàn cầu thành K8 – tên gọi đã được hãng chuẩn bị trước từ tận… 2016.

kia-cadenza-facelift-renderings-gioithieuxe-vn-01

Trong tương lai gần, không ít các mẫu xe Kia toàn cầu sẽ đổi tên về giống bản gốc tại Hàn Quốc, khởi đầu là Optima thành K5, Sedona thành Carnival và rất có thể Cadenza thành K7/K8. Riêng với Cadenza, kích thước xe sẽ được nới rộng đáng kể đồng thời độ sang trọng nội thất cũng tăng lên trông thấy, hứa hẹn không kém Telluride SUV cỡ lớn.

Thêm nữa, xe hứa hẹn sẽ có 2 phiên bản GT và GT-Line dựa theo đơn đăng ký bản quyền K8 từ 2016 đã nhắc tới phía trên.

Cadenza/K7 đời mới dự kiến được Kia ra mắt vào tháng 3 năm sau – khoảng cách vừa vặn để tách biệt xe với tên tuổi cùng chung khung gầm là Hyundai Azera/Grandeur đã ra mắt từ trước và đang là xe hot tại Hàn Quốc với doanh số… gấp 3 lần K7.