Chi tiết xe bán tải Nissan Navara Premium Z (VL) 2021, kèm giá bán 02/2021

Chi tiết xe bán tải Nissan Navara 2021 Facelift. Thông số kỹ thuật, hình ảnh nội ngoại thất, giá xe Nissan Navara lăn bánh & KM. Tư vấn trả góp.

Hiện tại, trang chủ chính thức của Nissan Việt Nam đã xuất hiện những hình ảnh nhá hàng cho sự kiện ra mắt Navara 2021 bản nâng cấp vào cuối tháng 8.

gia-xe-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Theo nguồn tin từ các đại lý Nissan, 3 phiên bản nhận được sự nâng cấp là 2.5 AT 4WD, 2.5 MT 4WD và 2.5 AT 2WD, riêng phiên bản 2.5 MT 2WD không có sự thay đổi nào. Đặc biệt mẫu xe Nissan này còn bổ sung thêm 2 phiên bản Premium Z với phong cách thể thao hơn hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng nhiều bất ngờ.

- Giá xe bán tải Nissan Navara 2021

Giá xe Nissan Navara mới nhất (02/2021), ĐVT: Triệu VNĐ
Phiên bản xe  Giá tạm tính Khuyến mãi Giá lăn bánh
Nissan NAVARA E 625       Liên hệ             Liên hệ!
Nissan NAVARA EL 669       Liên hệ       
Nissan NAVARA SL 725 Liên hệ       
Nissan NAVARA VL 815  Liên hệ       
Nissan NAVARA PREMIUM Z (EL) 669 Liên hệ       
Nissan NAVARA PREMIUM Z (VL) 815  Liên hệ       

(*) Giá xe bán tải Nissan Navara lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Hỗ trợ: Tư vấn mua xe bán tải Nissan Navara trả góp tới 85% giá trị xe, hỗ trợ thủ tục mua xe trả góp nhanh gọn, vay tới 7 năm lãi suất thấp.

Màu xe Nissan Navara 2021: Cập nhật

- Thông số kỹ thuật Nissan Navara 2021 bản nâng cấp

Thông số kỹ thuật Nissan Navara Premim Z (VL) 2021 bản nâng cấp
Kích thước DxR  5255 x 1850 mm 
Chiều cao 1795 mm
Kích thước thùng xe 1503 x 1560 x 474 mm
Chiều dài cơ sở 3150 mm
Khoảng sáng gầm  225
Động cơ DieselDOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ống phân phối chung với Turbo VGS
Dung tích 2488cc
Công suất cực đại 161hp/3600 rpm
Mô-men xoắn cực đại  rpm 403Nm/2000rpm
Hộp số 7AT
Dẫn động 1 cầu 2WD
Mâm xe 18
Bình xăng 80 lít
Số chỗ ngồi 05

Thông số kỹ thuật Nissan Navara 2021 có thể thay đổi mà không báo trước. Vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn chi tiết.

- Ngoại thất Nissan Navara 2021

Nhìn tổng thể, diện mạo của Navara 2021 bản nâng cấp có sự thay đổi tập trung ở hai phiên bản mới Premium Z.

xe-ban-tai-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Ở phần đầu xe, hai bản Premium Z được trang bị ốp đèn sương mù màu đen thay thế cho viền crom bóng bẩy. Cản trước cũng được ốp cản tối màu giúp làm bật lên vẻ nam tính cho phần đầu xe.

den-xe-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Những chi tiết còn lại gần như được giữ nguyên. Bộ lưới tản nhiệt có cấu trúc hình thang quen thuộc gồm hai nẹp crom to bản vừa thể hiện được vẻ cứng cáp vừa toát lên vẻ sang trọng. Nối liền hai bên là cụm đèn trước sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen hoặc LED, đi kèm là dải đèn LED chạy ban ngày. 

than-xe-ban-tai-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Nhìn từ bên hông xe bán tải của Nissan, khách hàng sẽ dễ dàng phân biệt được hai bản Premium Z nhờ tấm Decal nổi bật với dòng chữ  “NAVARA” được thiết kế theo phong cách bụi bặm và phong trần. Đây chính là chi tiết đắt giá nhất của gói trang bị Premium Z.

Ở lần nâng cấp này, gần như mọi phiên bản đều được trang bị bộ vành 6 chấu kép 18 inch. Riêng bản thấp cấp không có sự thay đổi nào nên vẫn dùng vành 16 inch. Navara được trang bị cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

thung-xe-ban-tai-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Navara có lợi thế về khả năng chở hàng khi sở hữu thùng hàng lớn bậc nhất phân khúc với kích thước thùng DxRxC lần lượt là 1503 x 1560 x 474 mm.

Đuôi xe bán tải của Nissan hầu như không có thay đổi với cụm đèn hậu có đồ hoạ chiếu sáng LED hình chữ “C”, hai bên cản sau được mạ kim loại sáng bóng. Riêng hai bản Premium Z sẽ có logo Premium ở góc dưới bên phải phần đuôi xe để khách hàng dễ dàng nhận ra.

- Nội thất Nissan Navara 2021

Bước vào khoang lái, chi tiết sẽ tạo cho khách hàng bất ngờ chính là màn hình trung tâm đã được gia tăng kích thước từ 5 inch lên 8 inch “ngang cơ” với “vua bán tải” Ford Ranger. Đây là một nâng cấp đắt giá bởi Navara thường bị chê là có màn hình quá nhỏ.

noi-that-xe-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Vô lăng 3 chấu bọc da của Nissan Navara 2021 vẫn chưa gây ấn tượng với phái mạnh bởi thiết kế quá mềm mại và nữ tính.

hang-ghe-truoc-xe-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Da hoặc Nỉ là 2 chất liệu chính sử dụng cho phần ghế ngồi, ghế lái trên xe có khả năng chỉnh tay 6 hướng hoặc chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt, ghế lái trên Navara có thiết kế đỉnh nhất phân khúc khi sở hữu chức năng hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

hang-ghe-sau-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Ghế hành khách phía trước của xe có thể chỉnh tay 4 hướng. Độ nghiêng của hàng ghế sau vừa phải, không quá dốc đủ để khách hàng cảm thấy khá thoải mái khi di chuyển đường dài.  Hàng ghế sau còn có chức năng gấp gọn giúp chủ nhân có thêm không gian chứa hàng khi cần thiết.

- Tiện nghi trang bị

Mẫu bán tải của Nissan được trang bị dàn điều hoà chỉnh tay hoặc tự động 2 vùng độc lập. Đi kèm là chức năng lọc bụi bẩn và cửa gió cho hàng ghế sau.

he-thong-giai-tri-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Nissan Navara 2021 bản nâng cấp được trang bị màn hình giải trí mới lớn nhất phân khúc có kích thước 8 inch thế hệ mới theo chuẩn của Nissan toàn cầu với các tính năng như:

* Nissan Connect

* Ra lệnh bằng giọng nói

* Bản đồ dẫn đường

* Kết nối Apple Carplay, Android Auto, điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, AUX, AM/FM

* Đàm thoại rảnh tay

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị dàn âm thanh 6 loa.

- Chế độ vận hành

Khả năng vận hành của Nissan Navara 2021 bản nâng cấp vẫn không có sự thay đổi nào so với bản tiền nhiệm.

dong-co-xe-nissan-navara-faceift-2019-gioithieuxe-vn

Bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ Diesel DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ống phân phối chung với Turbo VGS. Cỗ máy này có thể tạo ra công suất tối đa 161-188 mã lực, mô men xoắn cực đại 403-450 Nm.

Xe có 2 tuỳ chọn hộp số gồm số tự động 7 cấp và số sàn 6 cấp, đi kèm là hệ dẫn động 1 cầu 2WD hoặc 2 cầu bán thời gian 4WD. Bên cạnh đó, xe còn có tính năng gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu. Tuy nhiên, những trang bị này vẫn rất cơ bản so với những đối thủ trong phân khúc, do đó khả năng off-road của Navara không được đánh giá cao.

Bù lại, khi chạy trên đường trường, Navara lại được đánh giá cao nhờ hộp số 7 cấp khiến động cơ hoạt động ở tua vòng thấp, qua đó tiết kiệm dầu hơn.

Một điểm mạnh nữa của Navara là hiệu quả giảm xóc được đánh giá êm nhất phân khúc. Góp công lớn nhất là hệ thống treo sau có dạng đa liên kết – lò xo ống lồng tương tự với dòng SUV, đây cũng chính là hệ thống treo độc quyền trong phân khúc.

gia-xe-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn-01

Qua đó giúp xe có thể lướt qua những đoạn đường gồ ghề một cách êm ái và dễ chịu hơn các mẫu bán tải khác. Tuy nhiên, Navara vẫn có một số nhược điểm khiến người dùng chưa được hài lòng.

Đầu tiên là vô lăng trợ lực dầu của Navara cho cảm giác rất nặng khi đánh lái, tỷ số truyền của vô lăng cũng rất thấp. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng rất khó chịu, nhất là khi quay đầu xe trong phố chủ nhân phải vần tay lái rất nhiều.

Một điểm trừ nhỏ nữa trên Navara là khi khởi động xe, hành khách sẽ cảm nhận ngay sự rung lắc đến từ khối động cơ Diesel. Độ rung của Navara ồn hơn khá nhiều so với những đối thủ trong phân khúc. Không những vậy, khả năng cách âm của Navara vẫn chưa thực sự khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

- An toàn

Bán tải Navara 2021 bản nâng cấp vừa được Nissan trang bị camera quan sát xung quanh (AVM), qua đó chính thức trở thành mẫu bán tải đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hệ thống này.

he-thong-quan-sat-xung-quanh-ban-tai-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Hệ thống camera quan sát xung quanh (AVM) bao gồm 1 camera ở đầu xe, 2 camera trên gương chiếu hậu và 1 camera ở đuôi xe. Nhờ đó, người lái sẽ có được hình ảnh 360 độ xung quanh xe, hạn chế được những điểm mù, giúp việc lùi xe, đỗ xe trở nên dễ dàng hơn.

7-tui-khi-xe-ban-tai-nissan-navara-faceift-2020-gioithieuxe-vn

Navara 2021 bản nâng cấp cũng chính là mẫu xe bán tải đầu tiên tại Việt Nam được trang bị đến 7 túi khí. Qua đó vượt mượt cả Ford Ranger nhờ có thêm túi khí đầu gối người lái. Ở lần nâng cấp này, Navara 2021 đã được bổ sung thêm móc ghế trẻ em ISOFIX.

Những hệ thống an toàn quen thuộc còn lại gồm có:

* Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS (duy nhất trong phân khúc)

* Chống bó cứng phanh

* Phân phối lực phanh điện tử

* Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

* Kiểm soát cân bằng động

* Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

* Kiểm soát đổ đèo

* Hạn chế trơn trượt cho vi sai

* Cruise control

* Khóa trẻ em tại cửa sau

* Dây đai an toàn đa điểm trước/sau với bộ căng đai sớm và tự động nới lỏng

- Kết luận

Nhìn chung, Nissan Navara 2021 bản nâng cấp đã có diện mạo mới thể thao, hầm hố hơn với gói phụ kiện Premium Z. Đi kèm với đó là hệ thống thông tin giải trí tiên tiến và hệ thống an toàn được đầu tư bài bản hơn.

Tuy nhiên, khả năng vận hành vẫn chưa có sự cải tiến nào cho thấy Nissan Navara đang tập trung hướng đến những khách hàng không đòi hỏi quá cao về khả năng off-road. Thay vào đó là sự cân bằng giữa sự tiện ích của một mẫu xe bán tải và sự thoải mái trên một chiếc SUV.

>> Tham khảo: Đánh giá xe Nissan X-Trail 2021

Với những tính năng hiện đại như trên Nissan Navara Facelift hứa hẹn sẽ là đối thủ trực tiếp của Ford Ranger và những mẫu bán tải khác.