Chi tiết xe Toyota Granvia 2021, thông số kĩ thuật và giá bán tại Việt Nam

Chi tiết xe Toyota Granvia 2021, thông số kĩ thuật, hình ảnh nội ngoại thất, khi nào xe về Việt Nam, an ninh an toàn, chế độ vận hành của xe.

Sau khi Lexus LM 2021 ra mắt nhận được những phản hồi tích cực, Toyota đã mạnh dạn trình làng mẫu xe mới Granvia. Như vậy chỉ trong thời gian ngắn, hãng xe Nhật Bản đã có đến 2 sản phẩm góp mặt vào phân khúc Minivan.

chi-tiet-mpv-toyota-granvia-2020-sap-duoc-ra-mat-gioithieuxe-vn

Được “sinh ra” dựa trên nền tảng của Hiace và Alphard với vẻ ngoài bắt mắt cùng mức tiện nghi cao. Toyota Granvia 2021 ngay lập tức thu hút được sự quan tâm từ giới truyền thông. Hãy cùng khám phá những điểm thu hút trên Toyota Granvia.

- Hiện tại, hãng xe Nhật bản vẫn chưa tiết lộ mức giá bán của Toyota Granvia.

Theo đúng lịch trình, Toyota Granvia sẽ đến tay khách hàng tại Australia vào quý IV năm 2019, sau đó mới đến những thị trường khác.

Thông số kĩ thuật xe Toyota Granvia 2021

Thông số kĩ thuật Xe Toyota Granvia 2021
Số chỗ ngồi 7 chỗ
Động cơ Máy dầu tăng áp 2.8L
Công suất tối đa (mã lực) 175
Mô men xoắn cực đại (Nm) 450
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ thống treo Đa điểm

 

- Ngoại thất

Những trang bị ở phần ngoại thất vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, vì thế khách hàng chỉ có thể cảm nhận Granvia qua hình ảnh.

dau-xe-mpv-toyota-granvia-2020-sap-duoc-ra-mat-gioithieuxe-vn

Nếu chỉ nhìn lướt quá, người dùng rất có thể nhìn nhầm Toyota Granvia là mẫu xe cao cấp Alphard. Với vẻ ngoài to lớn và bề thế, thân hình của Granvia gần như tương đồng với đàn anh Alphard.

Với bộ lưới tản nhiệt dạng chữ “U” được nâng đỡ bởi những thanh ngang mạ crom dày bản xếp chồng lên nhau. Granvia toát lên vẻ mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng khi nhìn từ trực diện.

hong-xe-mpv-toyota-granvia-2020-sap-duoc-ra-mat-gioithieuxe-vn

Nếu như độ hầm hố của Alphard được bộc lộ qua mặt ca lăng thì Granvia lại thể hiện điều đó qua “đôi mắt” hung hãn của mình. Nối liền với bộ lưới tản nhiệt là đường viền crom xuyên suốt kéo dài ôm trọn hai cụm đèn trước.

Dải đèn LED ban ngày của Granvia có cấu tạo lạ mắt gồm 5 viên đá vuông vức đặt cạnh nhau thay vì dải LED liền mạch. Bộ khuếch tán chính diện có kiểu dáng hình chữ nhật trải dài giúp đầu xe trông rộng hơn.

Phần hông xe có tạo hình vuông vắn với viền cửa màu đen giống hệt như đàn anh Alphard. Bộ vành đa chấu sắc lẹm của Granvia trông khá lớn, rất có thể đây là bộ mâm có kích thước 18 inch.

Gương chiếu hậu có thiết kế y hệt xe Toyota Hiace nhưng bảo phủ bên ngoài là lớp kim loại bóng bẩy. Tay nắm cửa khoang hành khách có kiểu dáng đặt dọc giúp thuận tiện trong việc mở cửa.

duoi-xe-mpv-toyota-granvia-2020-sap-duoc-ra-mat-gioithieuxe-vn

Phần đuôi xe trông rất vững chãi, cân bằng với bề rộng đáng nể tạo tiền đề giúp không gian nội thất rộng rãi. Cụm đèn hậu hình chữ “L”  cỡ lớn mang dấu ấn riêng biệt của Granvia.

- Nội thất

Bước vào khoang cabin, điều đầu tiên mà khách hàng cảm nhận điện là sự rộng rãi với khoảng cách giữa các hàng ghế khá xa. Dù vậy, phải thừa nhận rằng Toyota Granvia 2021  chưa đem lại cảm giác sang trọng bởi những chất liệu còn quá thông dụng.

cabin-mpv-toyota-granvia-2020-sap-duoc-ra-mat-muaxegiatot-vn

Phần táp lô có phong cách thiết kế trông rất cơ bắp như những chiếc xe địa hình. Tuy nhiên, màn hình trung tâm có kích thước khá nhỏ, chưa tạo được ấn tượng mạnh. Khá lạ mắt khi cần số cũng được tích hợp trên bề mặt táp lô giúp tài xế điều khiển thuận lợi.

Các hàng ghế trên Toyota Granvia có cách sắp xếp theo cấu trúc 2+2+3. Trong đó hàng ghế 2 được xem là 2 ghế Vip của khoang cabin với chỗ để chân rất thoải mái. Đi kèm là bệ nâng chân giúp giải toả căng thẳng khi di chuyển đường dài.

ghe-xe-toyota-granvia-2020-sap-duoc-ra-mat-gioithieuxe-vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bọc da cao cấp với độ đàn hồi được cân chỉnh vừa phải Khả năng chỉnh điện sẽ được trang bị trên ghế lái và hàng ghế thứ 2. Hàng ghế cuối cùng có bố trí sát cửa hậu, do đó cốp xe sẽ không có không gian chứa đồ.

- Tiện nghi

Nhiều khả năng, Toyota Granvia 2021 sẽ dùng loại hệ thống điều hoà chỉnh cơ giống trên Toyota Hiace 2021 thế hệ mới. Phối hợp cùng là các cửa gió được bố trí đều khắp trần xe phía sau giúp làn khí lưu thông tốt hơn.

man-hinh-xe-toyota-granvia-gioithieuxe-vn

Trước mắt, nhà sản xuất chỉ tiết lộ hệ thống thông tin giải trí trên xe gồm có: màn hình cảm ứng trung tâm, 4 cổng USB và dàn âm thanh lên đến 12 loa đủ sức tạo ra không gian vô cùng sống động.

- Vận hành

Theo một số nguồn tin, Toyota Granvia sẽ được trang bị khối động cơ Diesel tăng áp 2.8L cho công suất tối đa 175 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp giúp việc di chuyển trong đô thị đông đúc trở nên dễ dàng hơn.

dong-co-xe-toyota-granvia-gioithieuxe-vn

Với hệ thống treo đa điểm được trang bị, Toyota Granvia sẽ đảm bảo sự êm ái tối đa khi băng qua các đoạn đường có nhiều ổ gà hoặc sỏi đá.

- An toàn

Hệ thống an toàn luôn là điểm mạnh của dòng Minibus 7 chỗ Toyota. Hãng xe Nhật Bản đã hé lộ khá nhiều tính năng an toàn sẽ có trên Granvia.

mam-xe-toyota-granvia-gioithieuxe-vn

Cụ thể gồm có: 9 túi khí, Cruise Control, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, hỗ trợ phanh chủ động khi phát người đi bộ hoặc phương tiện phía trước, hỗ trợ thông tin biển báo.

- Kết luận

Dù có vẻ ngoài và những trang bị tiệm cận với mẫu xe đầu bảng Alphard nhưng chắc chắn, giá bán của Granvia sẽ “dễ thở” hơn nhiều so với Alphard. Do đó, Granvia sẽ là cái tên lý tưởng cho những khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp muốn tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

cua-truot-mpv-toyota-granvia-2020-sap-duoc-ra-mat-gioithieuxe-vn

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Toyota Granvia 2021 mà gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng. Chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.