Đánh giá xe Kia Sorento 2.2L DATH 2020 máy dầu, kèm giá bán (02/2021)

Giá xe Kia Sorento 2WD 2.2L DATH 2020 kèm khuyến mại, hinh ảnh nội ngoại thất xe Kia Sorento 2WD 2.2L DATH, thủ tục mua bán, vay trả góp xe Kia Sorento 2WD 2.2L DATH.

Kia Sorento 2WD 2.2L DATH là phiên bản máy dầu duy nhất trong 3 biến thể Sorento 2020 được chào bán tại Việt Nam hiện nay. Ngoại trừ động cơ, biến thể này không có nhiều khác biệt so với 2 biến thể còn lại.

gia-xe-kia-sorento-dath-may-dau-2019-gioithieuxe-vn

Mặc dù Kia nhiều lần bày tỏ muốn hướng chiếc xe này tới phân khúc cao cấp nhưng Sorento vẫn cung cấp các biến thể tầm trung hay xe Crossover 5+2.

Ở mức giá này, xe là đối thủ của loạt tên tuổi quen thuộc như Hyundai Tucson máy dầu, xe Hyundai Santafe máy dầu, hay các mẫu xe nhật như Toyota Fortuner máy dầu và Ford Everest máy dầu (bản thấp).

- Thông số kỹ thuật Kia Sorento 2WD 2.2L DATH 2020.

Thông số kỹ thuật Xe Kia Sorento 2WD 2.2L DATH 2020
Số chỗ ngồi 7 chỗ
Xuất xứ Lắp ráp Việt Nam
Kích thước DxRxC (mm) 4685 x 1885 x 1755
Chiều dài cơ sở (mm) 2700
Động cơ Diesel CRDi
Dung tích 2.2L
Công suất cực đại (hp) 195
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 437
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ thống treo trước MacPherson
Hệ thống treo sau Đa liên kết
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Loại nhiên liệu Dầu
Tay lái trợ lực Điện

- Giá xe Kia Sorento 2020 máy dầu

+ Giá xe Kia Sorento 2WD 2.2L DATH 2020 niêm yết: 939.000.000 VNĐ

Kia Sorento máy dầu cung cấp 8 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Bạc, Đỏ, Nâu, Vàng cát, Vàng, Xanh và Đen.

- Ngoại thất xe Kia Sorento 2.2L DATH 2020.

Giống như hai người anh em còn lại trong đại gia đình Kia Sorento, phiên bản máy dầu có cùng kích thước (Dài x rộng x cao) tổng thể là 4685 x 1885 x 1755mm, cùng với khoảng sáng gầm xe 185mm.

dau-kia-sorento-dath-2-2L-2019-gioithieuxe-vn

Nhìn từ phía trước, Kia Sorento 2020 không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Vẫn là lưới tản nhiệt cỡ lớn được thiết kế chạm vào đèn pha.

den-gam-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Cụm đèn trước mang tới sự kết hợp của nét bo tròn cùng các cạnh góc sắc lẹm, trẻ trung. Lệch xuống phía dưới là 2 đèn sương mù vuông vức, đặt trong hốc sâu mang tới nét hầm hố đầy nam tính cho chiếc xe này.

Nhìn ngang, Kia Sorento DATH 2020 ghi điểm nhờ la-zăng thời trang, giá nóc đa dụng thể thao, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

than-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Tóm lại, thân xe được thiết kế theo lối đơn giản, không có quá nhiều chi tiết nhưng vẫn mang tới những nét đẹp riêng đầy lôi cuốn.

en-hau-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Giống như phiên bản tiền nhiệm, đuôi xe nổi bật cùng cụm đèn hậu dạng LED đặt cao được vuốt sang từ phía hông rất cân đối.

duoi-xe-kia-sorento-dath-2-2L-gioithieuxe-vn

Bên cạnh đó, cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao cũng kết hợp vào tổng thể chung một cách hài hòa. Chỉ có một điểm trừ nho nhỏ là ăng ten có thiết kế chưa thẩm mỹ

- Nội thất Kia Sorento 2020 máy dầu

Xe Kia Sorento phiên bản máy dầu mang tới trải nghiệm không gian nội thất chưa thực sự để lại ấn tượng rộng rãi với chiều dài trục cơ sở đạt 2700 mm, trong khi đối thủ Fortuner lên đến 2745 mm.

ghe-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Cảm giác ngồi trên chiếc xe có chút chật chội nơi hàng ghế thứ 3. Không gian này chỉ đủ cho hai người trong các chuyến đi ngắn, đặc biệt nếu đó là trẻ nhỏ.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 đủ rộng cho 3 người nhưng đệm thấp và có hình dạng ngắn chưa mang tới sự thoải mái cao.

ghe-truoc-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Tuy nhiên, ghế xe lại có ưu điểm để kéo lại đó là toàn bộ được bọc da cao cấp đi kèm tính năng chỉnh điện 10 hướng có bộ nhớ 2 vị trí cho ghế lái, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.

Vô lăng xe là loại 3 chấu bọc da đi kèm những nút bấm tiện lợi. Tay lái này được đánh giá cao ở cả về nét thẩm mỹ lẫn tính năng, mang tới trải nghiệm rất trọn vẹn cho người cầm lái.

noi-that-xe-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Xe cũng sở hữu cửa sổ trời Panorama điều khiển điện tiện lợi, mang đến cảm giác thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên khi ngồi trong cabin.

Thể tích khoang hành lý của xe chỉ dừng lại ở mức trung bình với con số 320 lít và tăng lên 1.076 lít khi gập hàng ghế thứ 3, khá thua kém so với một số đối thủ trực tiếp của Sorento hiện nay.

- Tiện nghi.

Kia Sorento 2020 máy dầu khá nổi bật ở hạng mục này với hàng loạt trang bị như hệ thống âm thành gồm đầu DVD, cổng kết nối AUX, USB, Ipod, bluetooth, và 6 loa.

dvd-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Kia Sorento 2020 máy dầu khá nổi bật ở hạng mục này với hàng loạt trang bị như hệ thống âm thành gồm đầu DVD, cổng kết nối AUX, USB, Ipod, bluetooth, và 6 loa.

Ngoài ra, không khí trong khoang hành khách cũng được đánh giá rất cao với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng hệ thống lọc khí bằng ion, cửa gió ở hàng ghế sau.

may-lanh-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Hệ thống điều hòa này đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.

- Vận hành.

Đây tiếp tục là hạng mục được đánh giá cao khi mà Kia Sorento DATH sử dụng động cơ dầu 2.2L CRDi, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van HLA. Động cơ đạt công suất tối đa 195 mã lực tại 3800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 437 Nm tại 1800-2500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

dong-co-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Đây tiếp tục là hạng mục được đánh giá cao khi mà Kia Sorento DATH sử dụng động cơ dầu 2.2L CRDi, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van HLA.

So với 2 phiên bản chạy xăng còn lại thì động cơ này giúp cho Sorento DATH vượt trội hoàn toàn. Chỉ có một nhược điểm đó là xe đi kèm hệ dẫn động cầu trước, giúp xe bền bỉ và ổn định nhưng cũng bớt đi phần nào sự mạnh mẽ, phấn khích.

- An toàn.

Kia Sorento qua nhiều thế hệ luôn được đánh giá là chiếc xe an toàn hàng đầu. Cụ thể, năm 2017, xe đã nhận được đánh giá an toàn 5 sao cao nhất từ NHTSA. Năm 2018, xe cũng nhận được giải cao nhất Top Safety Pick+ từ IIHS.

tui-khi-kia-sorento-dath-2-2L-may-dau-gioithieuxe-vn

Ở thế hệ mới, đại diện Hàn Quốc tiếp tục ghi điểm nhờ những công nghệ hàng đầu như hỗ trợ duy trì làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ ngăn va chạm trực diện, phát hiện cảnh báo điểm mù, đèn chiếu chủ động khi bẻ lái, cảnh báo tình trạng buồn ngủ của người lái và hệ thống cảm biến áp suất lốp.

Bên cạnh đó, xe Kia Sorento 2020 máy dầu cũng sở hữu các hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, Cruise control, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera lùi.

- Kết luận.

Kia Sorento là một sự lựa chọn tuyệt vời cho nhóm khách hàng mong muốn tìm kiếm một mẫu xe mang tới trải nghiệm cao cấp từ trong ra ngoài, khả năng vận hành ổn và cảm giác lái chắc chắn, yên tĩnh.

Tuy nhiên, chiếc xe cũng có một số nhược điểm như hàng ghế thứ 3 không thoải mái, khoang hành lý khá chật chội. Bên cạnh đó, xe không có tính thanh khoản cao và rất nhanh mất giá trị sau một vài năm sử dụng.

Gioithieuxe.vn Chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.