Đánh giá xe Kia Soluto 2021, kèm giá bán 02/2021

Đánh giá xe Kia Soluto 2021, hình ảnh nội ngoại thất, thông số kĩ thuật, giá bán kèm giá khuyến mại xe Kia Soluto 2021 mới nhất, Khi nào có xe tại Việt Nam?

Từ sau khi Kia Cerato phiên bản 2021 trình làng và nâng giá bán chính thức lên để cạnh tranh với các mẫu xe hạng C. Khách hàng Việt đã nghĩ Kia bỏ ngỏ phân khúc hạng B bởi chưa thấy bóng dáng của mẫu xe nào thay thế.

gia-xe-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Kia Soluto, mẫu xe đối thủ Toyota Vios, dự kiến về Việt Nam trong tháng 9/2021

Tuy nhiên, đến ngày 30/1/2021, Kia Philippines chính thức giới thiệu Soluto để lấp đầy phân khúc này. Trước những đối thủ có thị phần lớn như Honda City, xe Toyota Vios hay Hyundai Accent, liệu tân binh Kia Soluto có thể thay đổi cục diện ?

- Giá xe Kia Soluto 2021

Kia Soluto 2021 có giá bán từ 625.000 đến 735.000 Peso ( tiền Philippines) (khoảng 277 triệu đồng đến 326 triệu đồng). Kia Soluto có đến 5 màu sắc ngoại thất trẻ trung và tươi mới gồm: Trắng, Bạc, Đen, Xanh, và Đỏ.

Ngày 30/1/2021, Soluto đã có mặt tại thị trường Philippines và sẽ sớm cập bến Việt Nam trong thời gian tới.

Trong tháng 9/2021 này xe sẽ về Việt Nam và có giá bán dự kiến dưới 500 triệu đồng.

>> Tham khảo: Bảng giá xe Ô tô Kia tại Việt Nam

- Thông số kỹ thuật

Tên xe Kia Soluto 2021
Kích thước DxRxC 4300 x 1700 x 1460 mm
Chiều dài cơ sở 2570 mm
Động cơ Kappa Dual- CVVT
Dung tích công tác 1.4L
Công suất cực đại  93 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 132 Nm
Hộp số  Số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp

- Ngoại thất xe Kia Soluto 2021

Kia Soluto 2021 lần đầu ra mắt và nhận được sự quan tâm của khách hàng khi có nét thiết kế hiện đại được chia sẻ từ khung gầm của Kia K2. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4300 x 1700 x 1460 mm.

dau-xe-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Phần lưới tản nhiệt “mũi hổ” của Soluto có kiểu dáng thanh mảnh nối liền với cụm đèn pha bầu bĩnh. Các chi tiết như hốc hút kéo dài giúp phần đầu xe trông rộng và cứng cáp hơn. Nằm ngay ngắn trên cản trước là hai bóng đèn sương mù hình tròn nhỏ nhắn.

hong-xe-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Xuyên suốt phần thân xe là những đường gân dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước đến tận đèn hậu nhằm tăng tính khí động học. Thuận theo tỷ lệ nhỏ gọn của cơ thể, Soluto chỉ sử dụng bộ vành 14 inch vừa phải.

Gương chiếu hậu của xe có khả năng chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED sắc nét. Tay nắm cửa được mạ crom bóng loáng tạo điểm nhấn cho phần hông xe. Dáng xe hơi xuôi về phía sau giúp chiếc xe trông dài và đẹp hơn.

duoi-xe-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Nhìn từ phía sau, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sự tương đồng của Soluto với K2. Phần đuôi xe uyển chuyển với những đường nét bo tròn tinh tế. Cụm đèn hậu có dạng đa giác, chia làm 2 tầng độc đáo.

den-hau-xe-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Ngay bên dưới là cụm đèn phản quang đối xứng nhau giúp những phương tiện phía sau dễ dàng quan sát. Xe có cụm ống xả dạng ống đặt lệch về bên phải, nhờ được giấu kín dưới gầm nên tính thẩm mỹ được nâng cao.

- Nội thất xe Kia Soluto 2021.

Không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng là điểm cộng lớn cho Soluto. Với chiều dài cơ sở 2570 mm nhỉnh hơn một chút so với con số 2550 của “mẫu xe quốc dân” Toyota Vios 2021, Soluto hứa hẹn sẽ là mẫu xe được nhiều khách hàng Việt trải nghiệm.

noi-that-xe-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Táp lô của Soluto hài hòa, trang nhã nhờ có thiết kế tối giản trên nền đen lịch thiệp. Đối diện với người lái và chiếc vô lăng 3 chấu bọc da êm tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp thao tác nhanh chóng.

hang-ghe-truoc-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Tùy theo biến thể mà khách hàng có thể lựa chọn da hoặc nỉ cho hệ thống ghế ngồi. Tuy nhiên, nếu chọn ghế bọc nỉ, hành khách dễ bị bám mồ hôi trên lưng ghế. Ghế lái của xe có thể điều chỉnh độ cao giúp người lái có được tầm nhìn tốt. Tựa đầu hàng ghế trước có thể điều chỉnh.

hang-ghe-sau-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

- Tiện nghi trang bị

Dù khoang cabin xe vẫn đảm bảo độ mát mẻ, thoải mái nhưng hệ thống điều hòa của Soluto còn đơn giản. Cụ thể, khách hàng sử dụng núm xoay để điều chỉnh máy lạnh, một thao tác khá thủ công trên một chiếc xe hạng B.

dau-dvd-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Hệ thống thông tin giải trí trên Soluto được đầu tư bài bản, đáng chú ý như: màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto. Nhìn chung về mặt công nghệ, Soluto được hãng cập nhập tương đối ổn các tính năng mới.

Bên cạnh đó, xe còn có một số tính năng khác như: đèn khoang hành lý, hộc đựng cốc, hộc đựng đồ, cửa sổ phía sau chỉnh điện.

- Vận hành 

Dưới nắp capo của Kia Soluto 2021 là khối động cơ Kappa 1.4L Dual- CVVT. Cỗ máy này có thể tạo ra công suất 93 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 132 Nm ở dải tua 4000 vòng/phút.

dong-co-xe-kia-soluto-2019-gioithieuxe-vn

Soluto mang đến cho khách hàng 2 sự lựa chọn về hộp số. Với hộp số sàn 5 cấp, xe giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu dù quá trình chuyển số còn giật cục. Dù vậy, các tài xế lâu năm vẫn lựa chọn loại cấu hình này vì cảm giác lái chân thật.

Ngược lại, hộp số tự động 4 cấp cho quá trình sang số nhanh và mượt hơn. Đa phần khách hàng nữ sẽ ưu tiên lựa chọn loại số tự động vì không phải thao tác nhiều khi di chuyển trong nội thành.

- An toàn 

Dù có mức giá thành khá “mềm” nhưng Soluto vẫn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho hành khách. Những tính năng an toàn nổi bật trên Soluto gồm có: 2 túi khí, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS.

Không những vậy, xe còn được tăng cường tính an ninh với hệ thống chống trộm Immobilizer. Nhờ có tính năng này, chủ nhân có thể an tâm hơn khi rời khỏi xe.

- Kết luận

Ngay khi vừa ra mắt, Kia Soluto đã nhận được sự chú ý của rất nhiều khách hàng quốc tế. Dễ thấy rằng ở bước đầu, hãng xe Hàn đã nhanh chóng định vị được chiến lược giá bán hợp lý, đúng đắn.

Dù hướng vào tập khách hàng là các gia đình có thu nhập vừa phải nhưng Soluto đã đáp ứng được những tiêu chí cơ bản nhất của một chiếc xe hạng B. Đây được xem là một quân bài đắc lực giúp bức tranh doanh thu sắp tới của Kia thêm khởi sắc.

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Kia Soluto 2021, quý khách hàng muốn biết thêm thông tin hãy liên hệ với đại ý Kia gần nhất để biết thêm thông tin khuyến mại và giá xe tốt nhất.