Đánh giá xe MPV hạng sang Lexus LM 300h, thông số kĩ thuật kèm giá bán tháng 02/2021

Chi tiết xe Lexus LM 300h 2021, thông số kĩ thuật, hình ảnh nội ngoại thất, giá bán của xe Lexus LM 300h 2021, an ninh an toàn và chế độ vận hành của xe.

Tại Triển lãm ôtô Thượng Hải đang diễn ra từ ngày 16-25/3,  nhiều quan khách tỏ ra thích thú khi chứng kiến sự xuất hiện của LM 300h. Đây là chiếc MPV đầu tiên của thương hiệu hạng sang Lexus dành riêng cho thị trường Trung Quốc và một số nước Châu Á.

dau-xe-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

Hiện tại giá bán của xe Lexus LM 300h 2021 vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, có thể dự đoán được giá thành của mẫu MPV sẽ rất đắt đỏ bởi ngay cả Toyota Alphard Luxury đã có giá hơn 4 tỷ đồng.

Xe chỉ có 2 tông màu ngoại thất là đen và trắng ngọc trai. 

Lexus Việt Nam hiện tại vẫn chưa có công bố gì về việc LM 300h cập bến thị trường trong nước.

- Thông số kĩ thuật xe  Lexus LM 300h

Thông số cơ bản Xe Lexus LM 300h
Số chỗ ngồi Tùy chọn 4 chỗ / 7 chỗ ngồi
Động cơ 4 xy lanh chu trình Atkingson kết hợp cùng động cơ điện hybrid, V6
Dung tích công tác 2.5L và 3.5L
Hệ dẫn động Dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh
Hệ thống treo Công nghệ giảm xóc van xoay

- Ngoại thất

Không thể phủ nhận việc Lexus LM 300h 2021 được phát triển dựa trên khung gầm của đàn em Alphard. Tuy nhiên, mẫu MPV mới này vẫn có những dấu ấn riêng đậm nét chứ không vay mượn quá nhiều.

luoi-tan-nhiet-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

“Mặt tiền” của LM 300h thể hiện niềm tự hào thương hiệu với lưới tản  nhiệt dạng con suốt trải dài. Bên trong là chi chít những đường cắt tạo hình mạng nhện, bảo bọc là lớp mạ crom bóng loáng.

Cụm đèn trước có thiết kế sắc như lưỡi dao ôm trọn 3 tinh cầu thủy tinh trong suốt. Đi kèm là công nghệ chiếu sáng Full-LED rực rỡ. Đèn định vị ban ngày dạng LED mang hơi thở của Lexus với tạo hình chữ “L” đặc trưng.

Hai hốc gió mang dáng dấp vây cá mập được viền crom xung quanh tạo cái nhìn dữ dằn cho đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm khá nhỏ nhưng hiệu năng chiếu sáng lại rất đáng nể.

hong-xe-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

Khác với Alphard, hông xe Lexus LM 300h xuất hiện dày đặc những đường gân dập nổi giúp phô trương sự khỏe khoắn, cơ bắp. Gân guốc nhất chính là đường dập nổi xuyên suốt từ “cặp mắt” đến đuôi xe.

Để tăng thêm phần nổi bật, phần viền cửa sổ phía trên còn có lớp mạ crom  sáng. Bộ vành của LM 300h đúng là một kiệt tác với thiết kế dạng nan hoa cách điệu. Kích thước mâm cũng khá lớn giúp hông xe toát lên vẻ khỏe khoắn.

duoi-xe-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

Linh hồn ở đuôi xe chính là cụm đèn hậu với kiểu dáng trải dải hình chữ “U”. Ngay phía dưới là dải crom dài dày bản giống như tấm gương phản chiếu đèn hậu độc đáo.

Phía trên cao là cánh hướng gió cỡ lớn kết hợp cùng ăng ten vây cá mập giúp LM 300h bật lên vẻ thể thao.

- Nội thất

Bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ nhận ra sự chênh lệch lớn về đẳng cấp giữa LM 300h và xe Toyota Alphard 2021. Lexus mang đến hai kiểu thiết kế nội thất để khách hàng chọn lựa gồm cấu hình 4 chỗ hoặc 7 chỗ.

bo-tri-ghe-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

Tuy nhiên, để trải nghiệm trọn vẹn tinh hoa của LM 300h, khách hàng nên trải nghiệm kết cấu 4 ghế ngồi. Với cách sắp xếp này, khoang phía sau chỉ còn lại 2 ghế VIP theo phong cách Exec Lounge.

Kết hợp cùng không gian mở rộng tối đa là khoảng trần cao có cửa sổ trời Panorama giúp xe có được nguồn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, các chi tiết trên xe được chế tác từ nghệ thuật vẽ tranh thủy mặc làm bật lên sang trọng.

Phần táp lô có lối thiết kế tối giản, không cầu kì nhưng vẫn toát lên sự đẳng cấp đúng với DNA của Lexus. Thu hút nhất chính là màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn.

LM 300h sử dụng vô lăng 3 chấu tạo cảm giác cầm nắm êm tay nhờ sử dụng chất liệu da cao cấp. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi giúp việc thao tác nhanh gọn hơn.

hang-ghe-sau-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da thượng hạng với những đường chỉ khâu thủ công tinh tế. Hai ghế ông chủ hàng ghế sau chứa đựng tâm huyết rất lớn của Lexus trong lần ra mắt này.

Để tạo sự riêng tư cho hai khách Vip, hai hàng ghế được ngăn cách bởi vách ngăn giúp những cuộc trò chuyện tự nhiên hơn.

nga-lung-ghe-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

Hai ghế Vip có sự chăm sóc đặc biệt khi được thêm vào lượng bọt Urethane mật độ thấp tạo cảm giác mềm mại như ghế sofa. Đi kèm là tựa đầu cỡ lớn nhằm xóa bỏ tình trạng mỏi cổ sau những giấc ngủ.

Kết hợp là hàng loạt chế độ phục vụ như: massage ghế, ngả sâu như giường với bệ tì chân, sưởi ấm, làm mát ghế. Tất cả chức năng này sẽ nhận lệnh thông qua màn hình cảm ứng tích hợp tại bệ tỳ tay.

- Tiện nghi

Xe 7 chỗ Lexus LM 300h 2021 được trang bị hệ thống điều hòa hiện đại nhằm tạo ra nền nhiệt riêng theo ý muốn của từng vị khách. Cùng với đó là hệ thống tạo mùi hương từ nước hoa giúp mang lại cảm giác dễ chịu.

giai-tri-hanh-khach-lexus-lm-300h-gioithieuxe-vn

Đối diện hàng ghế Vip là chiếc TV có màn hình khủng 26 inch với độ phân giải sắc nét. Đi kèm là dàn âm thanh vòm Mark Levinson đắt tiền mang đến trải nghiệm âm nhạc xứng tầm.

Không những vậy, hành khách vừa có thể thưởng thức nhạc, vừa có thể nhâm nhi ly rượu Champagne từ tủ lạnh mini được bổ trí phía dưới. Hai cửa bên cạnh còn có rèm che nắng nhằm hạn chế những tia nắng độc hại.

- Vận hành

Theo như công bố từ nhà sản xuất, Lexus LM 300h sẽ có hai tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là loại động cơ 2.5L, 4 xy lanh chu trình Atkingson kết hợp cùng động cơ điện hybrid. Kế đến là động cơ xăng V6 3.5L.

Tuy nhiên, những thông số về công suất và mô men xoắn vẫn được giữ kín để tạo sự bất ngờ. Tương tự như động cơ, hệ dẫn động cũng có 2 sự lựa chọn gồm dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.

Bên cạnh đó, Lexus LM 300h 2021 còn vay mượn công nghệ giảm xóc van xoay từ Lexus ES. Đây được xem làm công nghệ đắt giá giúp hành khách có được giấc ngủ say mà không bị đánh thức bởi những dao động trên đường.

- Kết luận

Lexus LM 300h đúng là “cực phẩm” trong phân khúc MPV hạng sang. Vì thể, khó có lời chê bai nào dành cho mẫu xe này khi mọi thứ đều quá hoàn hảo. Có thể nói, LM 300h là một phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng làm việc của chủ nhân.

Trên đây là một số thông tin về mẫu xe Lexus LM 300h mà gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng. Chúc quý khách hàng mua được mẫu xe ưng ý với giá tốt nhất.

Video xe Lexus LM 300h