Đánh giá xe SsangYong Tivoli 2021, kèm giá bán 02/2021

Đánh giá xe Ssangyong Tivoli 2021, hình ảnh nội ngoại thất, giá xe Ssangyong Tivoli kèm khuyến mại, anh ninh an toàn.

gia-xe-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn-01

Từng ra mắt vào 8/2016, sự xuất hiện của cái tên SsangYong Tivoli đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ giới truyền thông trong nước. Mẫu SUV cỡ nhỏ Tivoli có thiết kế mang phong cách khá lạ lẫm đối với nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, tuy nhiên nó vẫn sở hữu nhiều nét đặc trưng của những chiếc SsangYong tại Hàn Quốc trước đây.

- Giá xe Ssangyong Tivoli 2021.

Mẫu xe Crssover đô thị nhập khẩu từ Hàn Quốc bất ngờ giảm giá từ 661 triệu đồng xuống chỉ còn 511 triệu. Như vậy hãng xe Hàn Quốc đã giảm giá tới 150 triệu đồng cho mẫu xe này. Mới đây, một số thông tin giảm giá xe Ssangyong Tivoli tại TPHCM đã bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội.

* Ssangyong Tivoli MT – STD giá niêm yết: 619.000.000 vnđ

* Ssangyong Tivoli AT – DLX giá niêm yết: 749.000.000 vnđ

>> Xem thêm. Giá xe Ssangyong XLV 2021.

gia-xe-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Hiện chưa rõ phiên bản cao cấp (có giá 737 triệu đồng) có được giảm giá như bản tiêu chuẩn hay không. Với số tiền chỉ hơn 500 triệu đồng, Ssangyong Tivoli hiện tại đã rẻ hơn đáng kể so với mẫu Ford EcoSport – đối thủ chính của Tivoli tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên Ssangyong Tivoli 2017 có lợi thế kích thước xe lớn hơn, và được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.

- Đánh giá xe Ssangyong Tivoli 2021.

Lạ mắt, có lẽ đó là những ấn tượng đầu tiên khi người dùng tiếp cận Ssangyong Tivoli. Mẫu crossover đô thị của SsangYong có thiết kế khá cá tính, và một phần nào đó, gợi nhớ tới thiết kế của Kia Soul hay Suzuki Swift. Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.195 x 1.795 x 1.590 mm, Tivoli mang lại ấn tượng bề ngoài khá nhỏ bé.

dau-xe-ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Tuy nhiên, kiểu thiết kế với nhiều đường nét vuông vức lại giúp cho Tivoli có một không giang không hề chật hẹp. Chiều dài cơ sở lên tới 2.600 mm tạo ra một không gian đủ thoải mái cho 5 người lớn, dù chưa thực sự thoải mái ở hàng ghế thứ 2.

duoi-xe-xe-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Phiên bản chúng tôi thử nghiệm là phiên bản có giá bán thấp nhất của Tivoli tại thị trường Việt Nam hiện nay, với mức giá niêm yết 630 triệu đồng. Với mức giá này, một số trang bị đáng chú ý trên Tivoli là: vành hợp kim 18 inch, camera lùi, hệ thống cruise control, gạt nước tự động, nút chọn chế độ động cơ, nút chọn chế độ lái và màn hình giải trí-thông tin cảm ứng.

can-sau-xe-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Không theo trào lưu “miên man option” như các nhà sản xuất Hàn Quốc khác, có lẽ điểm nhấn mà SsangYong muốn tạo ra trên Tivoli sẽ là động cơ và khung gầm – những thứ thực sự làm nên giá trị của một chiếc ô tô. Với mức chi phí cao hơn, khách hàng có thể sở hữu Tivoli với các trang bị cao cấp hơn như điều hòa tự động, đèn bi-xenon, phanh tự động theo khoảng cách, ghế điện và sưởi ghế. Còn ở mức chi phí 630 triệu đồng, những trang bị theo xe có lẽ chỉ ở mức “tạm được”.

Động cơ 1.6 trên Ssangyong Tivoli sinh ra công suất 120 mã lực (tại 6.000 vòng/phút) và có mô-men xoắn cực đại 160 Nm (tại 4.600 vòng/phút), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, phần nào có chút lợi thế khi so với Ford EcoSport (110 mã lực, 140 Nm ở vòng tua gần như tương đương).

dong-xe-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Với 5 người lớn đều là nam giới, ấn tượng đầu tiên mà Tivoli mang lại có thể nói là ấn tượng. Xe bốc, vọt ngay từ vòng tua thấp. Động cơ hoạt động khá mượt mà, không gằn, ì, và sang số ở quãng võng tua 2.000 vòng/phút, tạo cảm giác nhẹ nhàng khi di chuyển trong môi trường đô thị.

Ở vận tốc thấp, có lẽ khó có thể than phiền gì về khối động cơ 1.6 của Tivoli. Khả năng cách âm trong thành phố của mẫu crossover cỡ nhỏ cũng rất tốt, dù sử dụng la-zăng cỡ lớn tới 18 inch.

vo-lang-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Mẫu crossover của SsangYong có khối động cơ 1.6 khá “thú vị ”Sang dải vận tốc cao hơn, Tivoli vẫn tỏ ra khá nhanh nhạy và “thoát máy”. Khả năng tăng tốc vận tốc cao cũng không bị suy giảm. Đạp ga sâu, mẫu xe cỡ nhỏ sẵn sàng bứt tốc từ 80 km/h lên 100 km/h mà không tạo ra cảm giác quá ồn ào.

no-that-xe-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Tuy nhiên, cũng ở dải vận tốc cao này, Tivoli bộc lộ yếu điểm. Xe cách âm kém hơn, tiếng gió, tiếng lốp vọng vào khoang xe khá rõ rệt, dù không quá khó chịu. Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng khá chăm chút tới cảm giác lái của khách hàng khi trang bị cho xe nút chọn chế độ động cơ, cũng như chế độ lái. Xe có 3 chế độ động cơ: tiết kiệm, mùa đông và mạnh mẽ (power). Trong đó, chế độ power giúp động cơ có cảm giác bốc, mạnh nhất, còn chế độ mùa đông giúp xe vận hành mượt mà hơn khi thời tiết quá lạnh.

hang-ghe-sau-Ssangyong-Tivoli-2019-gioithieuxe-vn

Bên cạnh đó là nút chọn chế độ vô-lăng với các mức comfort (thoải mái) hoặc sport (thể thao). Ở chế độ sport, vô-lăng nặng hơn khá nhiều, tạo cảm giác yên tâm hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Chúng tôi khá bất ngờ, khi SsangYong không trang bị cho mẫu crossover cỡ nhỏ này tính năng cân bằng điện tử ESP. Liên tục “đảo lái” ở những khúc cua trên đường đèo Ba Vì, Tivoli có một độ ổn định rất tốt, mà phải đến khi theo dõi catalogue, chúng tôi mới nhận ra mẫu xe này không có ESP.

Khung gầm chắc chắn, kết hợp với hệ thống treo linh hoạt, giúp Tivoli cũng có thể xử lý khá tốt những đoạn đường xấu. Xe không xảy ra hiện tượng xoắn vặn hay dập dềnh. Nếu chỉ xét riêng về động cơ và khung gầm, có lẽ Tivoli còn hấp dẫn hơn mẫu xe “có tiếng” Ford EcoSport.

- Có nên mua SsangYong Tivoli tại Việt Nam?

Ở Việt Nam, có lẽ xe hơi vẫn chưa thể trở thành một phương tiện đi lại, mà phần nào, còn mang tính chất tài sản. Hơn nữa, việc sở hữu một mẫu xe ô tô, bên cạnh động cơ, khung gầm và các trang bị, khâu sửa chữa và bảo dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

Do đó, có lẽ với hệ thống sửa chữa, bảo dưỡng chưa đủ rộng, SsangYong Tivoli vẫn là một mẫu crossover thú vị, nhưng chưa đủ “hoàn hảo” để cạnh tranh với những đối thủ có tiếng hơn, như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active. Ssangyong Tivoli 2018 hiện chỉ có một trang bị động cơ duy nhất là bản chạy xăng e-XGi160, 4 xy-lanh, dung tích 1.6L, cho công suất cực đại 126 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 157 Nm, kết hợp hộp số tự động Aisin 6 cấp.

Xe có sẵn chế độ sang số tay (M) với lẫy đẩy số nằm ngay gần tay nắm, dễ dàng chuyển số tay chỉ bằng ngón cái. Trang bị an toàn trên xe khá đầy đủ gồm: túi khí, dây đai an toàn tự căng, phanh ABS và đĩa phanh ở 4 bánh… Màn hình giải trí 7 inch kết hợp camera lùi.

Trên đây la một số thông tin về mẫu xe SsangYong Tivoli mà gioithieuxe.vn gửi đến quý khách hàng. Chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.