Nissan Kicks sắp về Việt Nam, lộ trang bị khủng đấu Kia Seltos và Kia Kona

Mẫu xe Nissan Kicks được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ làm khuấy động phân khúc SUV hạng B đang nóng tại Việt Nam với nhiều xe mới như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay Peugeot 2008 sắp ra mắt.

Nissan Kicks vừa được đánh giá an toàn bởi ASEANCAP và giành điểm 5 sao cao nhất. Điều đáng chú ý là phần thông tin chiếc xe thử nghiệm tiết lộ Nissan Kicks được lắp ráp tại Thái Lan và sẽ xuất đi các thị trường trong khu vực bao gồm Brunei, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Như vậy, mẫu xe này đã được xác định là sẽ bán tại Việt Nam và là xe nhập khẩu từ Thái Lan.

screen-shot-2020-01-gioithieuxe-vn

Nissan Kicks là dòng SUV/crossover đô thị hạng B, cùng phân khúc với Kia Seltos hay Hyundai Kona. Mẫu xe tiền nhiệm chính là Nissan Juke từng bị khai tử tại Việt Nam do ế ẩm.

Phiên bản Kicks đang bán tại Thái Lan có kích thước dài x rộng là 4.290 x 1.760 mm. Trục cơ sở 2.615 mm.

xe-nissan-kicks-2021-ve-vn-gioithieuxe-vn

Thiết kế Kicks trẻ trung với lưới tản nhiệt dạng V-motion đặc trưng của Nissan trong nhiều năm nay. Phiên bản cao cấp nhất bán tại Thái Lan được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn và bộ vành kích thước 17 inch. Xe được phối 2 tông màu với phần nóc đen, tương tự đối thủ Seltos.

xe-nissan-kicks-2021-ve-vn-04-gioithieuxe-vn

Nội thất Kicks trông tương đối đơn giản với các khu vực đồng hồ, màn hình và cụm chỉnh điều hoà tách biệt nhau. Bản bán tại Thái Lan có đồng hồ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động...

Chiếc xe mà ASEANCAP thử nghiệm được trang bị động cơ 1,2 lít kết hợp mô-tơ điện. Đây là động cơ hybrid. Ngoài ra, tại một số thị trường khác, mẫu xe này còn các tuỳ chọn động cơ xăng dung tích 1,5 lít và 1,6 lít. Hộp số tự động loại vô cấp. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh xoắn.

xe-nissan-kicks-2021-ve-vn-02-gioithieuxe-vnxe-nissan-kicks-2021-ve-vn-01-gioithieuxe-vn

Theo bảng đánh giá của ASEANCAP, trang bị an toàn trên phiên bản Nissan Kicks bán tại Việt Nam sẽ có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử và 2 túi khí phía trước. Mẫu SUV đô thị này với cấu hình dành cho Việt Nam không có gói an toàn hiện đại với các tính năng hỗ trợ chủ động như xe bán ra tại các quốc gia còn lại.

xe-nissan-kicks-2021-ve-vn-05-gioithieuxe-vn

Hiện chưa rõ thời gian cụ thể mà Nissan Kicks về Việt Nam. Phân khúc SUV/crossover hạng B đang ngày càng nhộn nhịp khi xuất hiện thêm Kia Seltos và cả Toyota Corolla Cross (được coi là hạng B+). Trong thời gian tới, Peugeot 2008 cũng sẽ ra mắt. Mẫu xe nhỏ mới của Pháp vừa được bắt gặp chạy thử tại khu vực gần nhà máy.

Sự xuất hiện của ngày một nhiều sản phẩm mới sẽ tạo áp lực cho các mẫu xe cũ, bao gồm "vua doanh số" Hyundai Kona, Ford EcoSport và Honda HR-V.

Video Xe Nissan Kicks

>> Xem thêm: Bảng giá xe Nissan mới nhất