Renault Koleos 2021 sắp về Việt Nam: mẫu Sub cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX5 và Honda CR-V

Từng lỡ hẹn về Việt Nam cách đây 4 năm, Renault Koleos quyết tâm trở lại Việt Nam thông qua nhà phân phối mới.

Sau Kaptur và Arkana thì Koleos sẽ là mẫu xe tiếp theo được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Theo thông tin từ đại lý, thế hệ mới nhất của Renault Koleos đã mở đặt cọc và hứa hẹn có xe vào năm 2021.

renault-koleos-2021-gioithieuxe-vn-01

Trước đây, khi xe Renault được phân phối bởi doanh nghiệp cũ, mẫu xe Koleos cũng nằm trong danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, Koleos khi đó là thế hệ cũ. Khi thế hệ mới đang được chờ đợi về nước thì nhà phân phối cũng rút lui và mẫu xe không về Việt Nam nữa.

Renault Koleos nằm ở phân khúc C tương tự Honda CR-V và Mazda CX-5. Đến nay, Koleos đã bước sang thế hệ thứ 2. Xe có kích thước dài x rộng 4.672 x 1.843 mm khá tương đồng với các đối thủ. Trục cơ sở 2.705 mm.

renault-koleos-2021-gioithieuxe-vn-03

Thế hệ mới của Koleos lột xác hoàn toàn so với trước đây. Thế hệ này có mặt từ năm 2016 và được nâng cấp facelift vào giữa năm 2019. Xe có thiết kế hiện đại với cụm đèn chiếu sáng LED nối liền lưới tản nhiệt và dải LED ban ngày hình móc câu cá tính. Đèn hậu LED thanh mảnh. Mâm hợp kim phối 2 tông màu có tuỳ chọn kích thước 18 hoặc 19 inch.

renault-koleos-2021-gioithieuxe-vn-04

Nội thất Koleos là điểm đáng chú ý hơn cả, nhất là khi so với 2 mẫu Renault khác đang được bán tại Việt Nam là Kaptur và Arkana. Khoang cabin mẫu xe này trông sang hơn với màn hình tuỳ chọn 7 inch hoặc 8,7 inch đặt dọc kiểu Tesla hay Volvo, vô-lăng 3 chấu viền kim loại sáng, cần số ốp kim loại, phanh đỗ điện tử, gương chống chói viền siêu mỏng và cửa sổ trời toàn cảnh...

renault-koleos-2021-gioithieuxe-vn

Hiện chưa rõ Renault Koleos được nhập về Việt Nam sử dụng động cơ nào. Tại thị trường quốc tế, xe có 2 tuỳ chọn động cơ diesel Blue dCi với dung tích 1,8 lít và 2 lít. Loại thứ nhất cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Loại thứ 2 cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Hộp số vô cấp X-Tronic CVT. Mẫu xe này có tuỳ chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

renault-koleos-2021-gioithieuxe-vn-05

Nếu "full option", Koleos sẽ có các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù hay ga tự động thích ứng khoảng cách.

Giá bán của Koleos chưa được hé lộ. Tuy nhiên, với cách định giá xe của Renault tại Việt Nam, giá Koleos khó có thể dưới 1 tỷ đồng. Thế hệ cũ của Koleos từng được bán tại Việt Nam với giá lên tới xấp xỉ 1,5 tỷ đồng.

renault-koleos-2021-gioithieuxe-vn-02

Các đối thủ trong tầm giá với Renault Koleos có Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, thậm chí cả Mazda CX-8, Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe... Đây đều là những mẫu xe đã có tên tuổi trên thị trường lâu đời và là những đối thủ khó nhằn của Koleos.

( Theo Autopro)