Sub Land Rover Defender 2020, đầu tiền về Việt Nam có giá dự kiến 3,715 tỷ

Land Rover Defender 2020 đời mới đầu tiên đã xuất hiện tại Thành Phố HCM, nhưng chưa rõ là do nhà phân phối Land Rover chính hãng tại Việt Nam hay đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về.

>> Xem thêm: BẢNG GIÁ XE LAND ROVER MỚI NHẤT THÁNG 08/2020

Land Rover Defender 2020 ra mắt, giá từ 49.900 USD / Chi tiết Land Rover Defender First Edition 2020 5,12 tỷ tại Việt Nam

Mới đây, hình ảnh chiếc Land Rover Defender thế hệ mới được chở trên xe chuyên dụng di chuyển trên đường phố ở TP.HCM đã được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự chú ý của giới mộ điệu. Chiếc Defender 2020 này nhiều khả năng là phiên bản 110 với 5 chỗ ngồi và là một trong những chiếc Defender đời mới đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam.

land-rover-defender-2020-gioithieuxe-vn

Hình ảnh chiếc Land Rover Defender 2020 được bắt gặp trên xe vận chuyển tại Việt Nam.

Hiện vẫn chưa rõ đây là xe nhập chính hãng hay nhập tư nhân, nhưng sự xuất hiện của Land Rover Defender 2020 tại Việt Nam rất gần với lễ ra mắt của dòng xe này tại khu vực châu Á vào ngày 7/8. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên fanpage của Land Rover Việt Nam.

Defender là một mẫu xe huyền thoại của thương hiệu Land Rover. Thế hệ thứ hai Defender được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế diễn ra tại Fankfurt, Đức vào tháng 9/2019.

land-rover-defender-gioithieuxe-vn-01

Tại Việt Nam, ngay từ hồi đầu tháng 1/2020, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của thương hiệu Jaguar Land Rover tại Việt Nam đã nhận đơn đặt hàng cho mẫu Land Rover Defender 2020 với giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ 3,715 tỷ đồng cho phiên bản 110 với 5 chỗ ngồi trong khi biến thể First Edition có giá từ 5,12 tỷ.

Được phát triển dựa trên kiến ​​trúc D7x mới, Defender 2020 được khẳng định là chiếc xe Land Rover bền bỉ bậc nhất, kết hợp cấu trúc thân xe mới với các công nghệ hiện đại giúp phù hợp với thế kỷ 21 hơn.

land-rover-defender-gioithieuxe-vn-05

Mô hình mới có thiết kế lột xác nhưng vẫn mang được linh hồn của dòng xe Defender huyền thoại cho dù đã trải qua một cuộc đại tu hoàn chỉnh cả trong lẫn ngoài. Phiên bản mới có phần nhô ra phía trước và phía sau nhỏ và bệ cửa cao cho góc thoát tốt hơn, cửa sau dạng bản lề và bánh xe dự phòng gắn ngoài.

Cụm đèn pha mới trên Defender được nhấn mạnh bằng công nghệ LED dù vẫn có cấu trúc tròn quen thuộc. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế theo trục dọc.

land-rover-defender-gioithieuxe-vn-04

Land Rover cung cấp tới 12 lựa chọn bánh xe cho người dùng, từ vành thép sơn trắng 18 inch đến hợp kim Luna 22 inch. Bảng màu ngoại thất bao gồm ba màu kim loại mới độc đáo của Defender (Tasman Blue, Pangea Green và Gondwana Stone) kết hợp với Fuji White, Eiger Grey, Santorini Black và Indus Silver.

Bên trong, Defender 2020 là một sự khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm của nó khi được trang bị bảng điều khiển công nghệ cao với công nghệ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị đầu được cung cấp bởi Land Rover Electronic Vehicle Architecture thế hệ tiếp theo (EVA 2.0) hỗ trợ cập nhật phần mềm (SOTA). Có một số nút vật lý tối thiểu trên bảng điều khiển trung tâm và trên vô lăng vì hầu hết các chức năng đều được xử lý bởi màn hình trung tâm.

land-rover-defender-gioithieuxe-vn

Đặc biệt nhất chính là thiết kế ghế ngồi trên Land Rover Defender 2020. Nó cho phép ba người ngồi trên hàng ghế đầu, điều đó có nghĩa là Defender 110 có thể có thiết kế năm, sáu hoặc 5 + 2 chỗ ngồi trong khi Defender 90 có thể chứa sáu người. Defender 90 cũng sẽ cung cấp tùy chọn mái gấp bằng vải gấp cho việc lái xe mui trần.

Một chiếc Defender phải rất có khả năng offroad bất khả chiến bại và Land Rover nói rằng họ đã hoàn thành điều đó nhờ vào nền tảng D7x hoàn toàn bằng nhôm. Xe có khoảng sáng gầm là 291 mm, khả năng lội nước 900 mm trên bản Defender 110. Cấu trúc đơn khối hoàn toàn bằng nhôm nhẹ của nền tảng D7x mới cũng tạo ra thân xe Land Rover cứng nhất từng được sản xuất.

land-rover-defender-gioithieuxe-vn-03

Tại Mỹ, khách hàng sẽ có thể chọn một trong hai hệ truyền động: động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp P300 và hệ truyền động Mild-Hybrid Electric Xe (MHEV) 6 xi-lanh, P400. Động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít P300 tạo ra 296 mã lực. Động cơ xăng 6 xy-lanh 3.0 lít có cả bộ tăng áp kép và bộ tăng áp điện 48 volt để cung cấp sức mạnh 395 mã lực (400 PS) và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Cả hai động cơ đều được liên kết với hộp số tự động ZF tám cấp.

Tại Châu Âu và các thị trường khác sẽ có Defender 2020 với hai động cơ diesel. Cả hai đều có dung tích 2.0 lít và cung cấp 197 mã lực trong D200 và 237 mã lực trong D240. Một hệ thống truyền động hybrid plug-in sẽ tham gia vào phạm vi vào năm tới.

Các hệ thống hỗ trợ lái xe có sẵn bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng và Giám sát trước va chạm phía sau, Giám sát giao thông phía sau, Phanh khẩn cấp, Hỗ trợ giữ làn đường, Nhận biết biển báo giao thông, Giám sát tình trạng lái xe cũng như hỗ trợ đỗ xe trước và sau.