Toyota Fortuner 2020 thiết kế mới quyết quay lại cuộc đua doanh số Sub 7 chỗ

Fortuner 2020 với một loạt những cải tiến vượt trội về thiết kế, trang bị an toàn và khả năng vận hành, phiên bản 2020 mới của Toyota được coi là cú hích đúng thời điểm, giúp mẫu SUV 7 chỗ trở lại cuộc đua doanh số, củng cố vững chắc vị thế của mình trong phân khúc.

xe-fortuner-2020-gioithieuxe-vn-01Được Toyota Việt Nam ra mắt lần đầu vào năm 2009, Fortuner nhanh chóng chiếm được tình cảm của người dùng nhờ thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp cùng khả năng vận hành đa dụng. Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Toyota Fortuner liên tục đứng đầu nhóm phân khúc SUV 7 chỗ ngồi với doanh số đạt gần 100.000 xe.

Nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về một chiếc SUV đẳng cấp, tháng 9/2020, Toyota giới thiệuFortuner mới với nhiều cải tiến vượt trội. Những thay đổi trên Fortuner lập tức nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng và các khách hàng trải nghiệm xe.

xe-fortuner-2020-gioithieuxe-vn

Thực tế, ngay sau khi ra mắt phiên bản 2020, Toyota Fortuner đã đạt doanh số hơn 1.100 xe trong tháng 10, giành lại ngôi vị số 1 phân khúc SUV 7 chỗ và tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong tháng 11 với gần 1.000 xe bán ra. Có thể thấy, sức hút từ phiên bản nâng cấp mới ra mắt đã giúp Fortuner lấy lại phong độ, chính thức quay trở lại đường đua doanh số, cũng như giữ vững vị trí đã thiết lập được trong phân khúc SUV 7 chỗ nhiều năm qua. Theo báo cáo của VAMA, tính chung 11 tháng đầu năm 2020, lượng xe bán ra của Toyota Fortuner đạt hơn 7.200 xe, lọt top đầu phân khúc.

Tâm lý chung của người dùng khi bỏ ra số tiền tầm 1 tỷ đồng để tậu xế hộp chắc chắn sẽ muốn sở hữu một mẫu xe vừa an toàn, đa dụng nhưng vẫn phải bắt mắt. Những tiêu chí này đều được Toyota Fortuner mới đáp ứng một cách hoàn hảo.

xe-fortuner-2020-gioithieuxe-vn-03

Ở phiên bản 2020, Toyota Fortuner gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, thể thao và cá tính hơn. Bỏ qua vẻ ngoài của một “anh chàng tá điền bụi bặm” quen thuộc, Toyota Fortuner nay hướng đến phong cách của những “chàng trai thành thị và thời thượng” hơn rất nhiều. Dễ nhận thấy, sự chắc chắn, cứng cáp đúng chất SUV truyền thống vẫn được giữ lại trên Fortuner mới nhưng các đường nét thiết kế ngoại thất đã được chau truốt tỉ mỉ và bắt mắt hơn, phù hợp với xu hướng hiện đại.

Trong khi đó, tổng thể nội thất của Toyota Fortuner 2020 mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và sang trọng hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Giữ nguyên những giá trị cốt lõi vốn rất được lòng người dùng Việt, Fortuner 2020 nay được nâng cấp theo hướng cao cấp và tinh tế hơn. Nhiều chi tiết nội thất được làm cầu kỳ hơn như phần da ở xung quanh bảng điều khiển trung tâm được khâu chỉ nổi, vô lăng bọc da, ốp gỗ, cùng nhiều chi tiết được sơn đen bóng.

xe-fortuner-2020-gioithieuxe-vn-02

Fortuner phiên bản mới sở hữu hàng loạt các trang bị tiện nghi nổi bật như màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, chế độ đàm thoại rảnh tay, hệ thống định vị Navigation, hệ thống 11 loa JBL hàng đầu phân khúc, mở cốp rảnh tay, hộc để đồ và cổng USB tiện dụng cho mọi vị trí ngồi.

Cùng với những nâng cấp về thiết kế và tiện ích, hiệu năng vận hành của xe cũng được đánh giá cao trong phân khúc với động cơ cơ diesel 2.8L sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. So với động cơ 2.8L ở phiên bản tiền nhiệm, động cơ mới được tinh chỉnh mạnh hơn 27 mã lực cùng 50 Nm giúp xe tăng tốc mạnh mẽ, nhanh chóng hơn và nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đáng chú ý, trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ (VFC) được trang bị trên tất cả phiên bản của Fortuner giúp người dùng lái xe nhẹ nhàng hơn ở tốc độ thấp và ổn định hơn ở tốc độ cao.

Đối với khách hàng ưa thích trải nghiệm hay đi off-road, Fortuner có khả năng chịu lực vặn xoắn lớn và chịu tải cao cùng với khả năng vượt địa hình vượt trội khi sử dụng kết cấu thân xe rời - body on frame cùng hệ dẫn động cầu sau và động cơ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, vị trí bánh xe được hiển thị trên màn hình MID, camera 360 và cảm biến được lắp xung quanh xe, hỗ trợ người lái tối đa khi di chuyển trên những địa hình khó khăn.

xe-fortuner-2020-gioithieuxe-vn-04

Trải nghiệm lái thú vị với Fortuner 2020 còn được hỗ trợ bởi gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) tích hợp, bao gồm điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo chệch làn (LDA), cảnh báo tiền va chạm (PCS). Hệ thống TSS trên Fortuner rất hữu ích trong các tình huống giao thông hàng ngày, giúp người dùng tránh được những kiểu tai nạn do va chạm bất ngờ.

Ngoài ra, Fortuner cũng tích hợp nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động khác như 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc...… Mẫu xe đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Có thể thấy, Toyota Fortuner 2020 là một mẫu SUV phù hợp cho những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao với không gian nội thất rộng rãi cho gia đình đông thành viên, di chuyển tốt trên nhiều địa hình, có lợi thế về giá trị thương hiệu và độ ổn định cao trong vận hành. Fortuner mới hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ vững phong độ về doanh số trong tháng cuối năm 2020.