Triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2020 bị hoãn vì dịch Covid-19

Sau khi Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, đến lượt Geneva Motor Show 2020 đã bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 bị hoãn vô thời hạn vì dịch corona

Sau cuộc họp bất thường diễn ra vào sáng 28/2, Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ đã công bố quyết định cấm tất cả các sự kiện quy mô lớn tụ tập trên 1.000 người ít nhất cho đến ngày 15/3. Điều đó đồng nghĩa với Geneva Motor Show 2020 - một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới - cũng bị hủy bỏ. Thông tin này cũng được ban tổ chức Geneva Motor Show xác nhận trong một cuộc họp báo mới đây.

“Ưu tiên cao nhất của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ là bảo vệ an toàn cho người dân. Quyết định này nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra (dịch Covid-19), đồng thời tuân thủ điều khoản đặc biệt trong đạo luật bệnh dịch”, thông báo của chính quyền Thụy Sĩ nêu rõ.

geneva-motor-show-gioithieuxe-vn

"Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo sự kiện Geneva Motor Show 2020 phải hủy bỏ. Đây là điều bất khả kháng", ban tổ chức triển lãm cho biết.

Theo kế hoạch ban đầu, Geneva Motor Show sẽ mở cửa từ ngày 2/3 cho báo chí và kéo dài tới ngày 15/3. Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn và các công ty khác trước đó đã công bố kế hoạch cắt giảm nhân viên tham dự triển lãm do lo ngại dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở châu Âu.

Ban tổ chức Geneva Motor Show 2020 sẽ hoàn trả lại tất cả các vé đã bán, đồng thời yêu cầu các bên tham gia gỡ bỏ gian hàng trước ngày 7/3. Sự kiện Geneva Motor Show 2020 bị hủy bỏ hoàn toàn, đồng nghĩa với việc từ nay đến cuối năm triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu sẽ không được tổ chức lại.

Theo ban tổ chức Geneva Motor Show, triển lãm không thể hoãn bởi nó có quy mô quá lớn.

Tính đến ngày 29/2, số ca nhiễm virus corona ở châu Âu đang tiếp tục tăng mạnh. Trong khi Thụy Sĩ phát hiện thêm 9 ca, nâng số ca bệnh lên 15 thì Italy ghi nhận 888 ca nhiễm virus corona, tăng 234 ca so với hôm trước. Italy cũng chính là nơi dịch bùng phát mạnh nhất ở châu Âu.