Xe Ford F - 150 2019 về Việt Nam có giá bán 4 tỷ
Ford F-150 Raptor giờ đây không còn quá xa lạ với giới đam mê xe tại Việt Nam bởi từ năm 2017 đến nay, phiên bản mới của dòng xe bán tải hiệu suất cao này được đưa về khá nhiều thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Bước sang đời nâng cấp 2019, xe vẫn tiếp tục được các đại gia tin dùng và đặt hàng về với giá bán hơn 4 tỷ đồng.
So với phiên bản cũ, F-150 Raptor đời 2019 được Ford nâng cấp khá nhiều cả về trang bị và công nghệ. Về ngoại thất, phiên bản Raptor 2019 nhìn chung không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Xe vẫn nổi bật với những chiếc lốp cỡ lớn, chắn bùn hầm hố, dòng chữ "Ford" lớn đặt ngay trước lưới tản nhiệt.
Ngoài ra, Raptor 2019 cũng có một số thay đổi nhỏ như: bộ bánh xe beadlock (lốp không bị tuột ra khi hết hơi) và tấm ốp thùng sau hoàn toàn mới, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt phiên bản 2019 với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thêm một số lựa chọn màu sơn ngoại thất mới như: xanh dương Ford Performance, xanh dương Velocity và đen Agate.
Về nội thất, khoang cabin của F-150 Raptor 2019 cũng gần như được giữ nguyên so với bản 2018. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ có thể thấy, phiên bản 2019 sẽ có thêm phần logo Raptor được gắn nổi bật trên vô-lăng, một số nút bấm mới phía trên màn hình thông tin giải trí. Và một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất là ở hệ thống ghế ngồi.
Raptor 2019 lần đầu tiên được trang bị tùy chọn ghế ngồi thể thao hiệu Recaro, rộng rãi, thoải mái, giúp tạo tư thế chắc chắn hơn cho người lái và hành khách khi xe vượt địa hình khó hay di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da, tích hợp tính năng sưởi ấm và thông gió.
>> Xem thêm: Giá xe Ford Raptor 2019
Ngoài ra, thiết kế của ghế mới cũng rất bắt mắt, với phần giữa lưng tựa và nệm ngồi bằng vật liệu Alcantara màu xanh dương kết hợp với các phần da bọc màu đen và đi kèm với các đường chỉ khâu nổi bật lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT. Tuy nhiên, chiếc mà chúng tôi đề cập trong bài không được bổ sung tuỳ chọn da alcantara.
Một số trang bị khác trong cabin bao gồm: hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm với một số chi tiết ốp nhựa và kim loại sáng bóng trên bảng táp-lô. Hệ thống khởi động Start/Stop bằng nút bấm, cần số điện tử, lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, cửa sở trời toàn cảnh chỉnh điện, ... Hệ thống âm thanh cao cấp B&O.
Về động cơ, Ford Raptor 2019 vẫn sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ, dung tích 3.5 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men 692Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Không thay đổi nhiều về ngoại hình và truyền động, nhưng Ford Raptor 2019 lại hoàn toàn lột xác trong khả năng vận hành và off-road. Theo đó, hệ thống treo thích ứng của Raptor đã được nâng cấp đáng kể giúp xe chinh phục mọi địa hình một cách ngoạn mục hơn trước.
Để cải tiến hệ thống giảm xóc, bộ phận hiệu suất Ford Performance đã hợp tác với FOX để cho ra đời công nghệ điều khiển van điện tử “Live Valve” hoàn toàn mới cho phép liên tục tùy chỉnh độ giảm chấn nhanh nhạy theo thời gian thực. Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng các cảm biến ở hệ thống treo và thân xe để tối ưu độ êm ái, khả năng điều khiển và cả mức độ chịu tải, đồng thời điều chỉnh thiết lập hoặc thay đổi tỷ lệ nén của giảm xóc cho phù hợp với địa hình.
Ngoài ra, công nghệ mới còn có thể nhận biết trường hợp chiếc Raptor đang lao lên với 4 bánh không chạm đất để có thể điều chỉnh bộ giảm chấn phù hợp khi xe tiếp đất. Theo đó, trong bài thử nghiệm này, chiếc bán tải của Ford đã tiếp đất một cách thành công và rất êm ái, không hề mang lại cảm giác như nó vừa được nhấc lên không trung.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm tính năng kiểm soát địa hình “Trail Control” hoàn toàn mới. Tính năng này giúp tăng khả năng off-road của xe lên 20% so với thông thường, giúp xe leo và đổ dốc một cách thuận tiện hơn, đồng thời giúp người lái dễ dàng kiểm soát trong các điều kiện địa hình khó.
Hệ thống này sẽ tự động kiểm soát điều khiển động cơ, tự động điều chỉnh mức mô-men xoắn và áp lực phanh phù hợp cho từng bánh xe riêng lẻ, cho phép người lái tập trung nhiều hơn vào kiểm soát vô-lăng và quan sát đường đi. Hệ thống Trail Control có thể được kích hoạt ở dải tốc độ từ 1,6km/h - 32km/h.
Xe hiện tại đã về đến Việt Nam và một số Auto đang chào bán với giá 4ty.