Đánh giá xe Bentley Mulsanne Extended Wheelbase (EWB) 2021 mới nhất

Đánh giá xe Bentley Mulsanne Extended Wheelbase (EWB), thông số kĩ thuật, hình ảnh nội ngoại thất, an ninh an toàn, chế độ vận hành của xe.

Bentley Mulsanne Extended Wheelbase (EWB) được Top Gear – một tạp chí hàng đầu và uy tín tại nước Anh vinh danh “Chiếc xe có khoang sau đẳng cấp nhất thế giới”.  Phiên bản Mulsanne trục cơ sở dài đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các tên tuổi lớn, trong đó có cả Rolls-Royce.

Mulsanne EWB được Bentley tạo ra để phục vụ tầng lớp siêu giàu có sở thích tận hưởng cảm giác thoải mái đỉnh cao nhất. Sở hữu Mulsanne EWB, chủ nhân chẳng khác nào đang sở hữu khoang hành khách first-class trên một máy bay hạng sang.

gia-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

>> Xem thêm: Đánh giá xe Bentley Mulsanne

- Thông số kỹ thuật

Tên xe Bentley Mulsanne Extended Wheelbase
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5825 x 2208 x 1541
Chiều dài cơ sở (mm) 3516
Động cơ V8 6.75L twin-turbocharged
Dung tích bình nhiên liệu  96L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 505 mã lực ở vòng tua 4000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 1020 Nm tại vòng tua 1750 vòng/phút
Tăng tốc 0-100km/h 5.5 giây
Tăng tốc 0-160km/h 11.8 giây
Tốc độ tối đa 296km/h
Hộp số Tự động 8 cấp ZF
Hệ dẫn động Cầu sau
Chế độ lái Comfort, Bentley, Sport và Custom
Treo trước/sau Xương đòn kép/đa liên kết với phản ứng chân và phanh điều khiển
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Cỡ mâm 21 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 23.4L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 10.1L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 15L/100km

 

Thông số kỹ thuật cơ bản. Vui lòng liên hệ đại lý gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

- Ngoại thất

Bentley Mulsanne Extended Wheelbase dễ dàng thu hút được sự chú ý khi lăn bắn trên đường nhờ thân hình đồ sộ và chiều dài miên man. Cụ thể, bộ khung gầm của xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5825 x 2208 x 1541 mm.

hong-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Giống như 2 phiên bản Mulsanne tiêu chuẩn và Speed, Mulsanne EWB cũng được trang bị bộ lưới tản nhiệt bằng thép không gỉ sáng bóng. Đắt giá nhất là logo chữ “B” kèm theo hình đôi cánh có thể tự thụt xuống nếu có ngoại lực tác động. Mulsanne là dòng xe duy nhất của Bentley được trang bị logo quyền lực này.

“Đôi mắt” của Mulsanne EWB gợi nhớ lại phong cách cổ điển trên những chiếc xe hoàng gia Anh với kiểu dáng tròn cỡ lớn. Hoài cổ nhưng không hề lỗi thời khi bên trong là cụm đèn pha Full-LED với bốn chế độ AFS và công nghệ GPS cho hiệu năng chiếu sáng vượt trội.

van-hanh-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn-01

Hông xe Mulsanne EWB dài như một chiếc limousine hạng sang toát lên vẻ cuốn hút từ mọi góc nhìn. Kết cấu toàn bộ thân xe đều bằng thép nguyên khối cứng cáp giúp đảm bảo an toàn cho chủ hành khách nếu không may xảy ra tai nạn.

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy có một khe hút gió gần nằm gần cửa trước, chi tiết này có chức năng giúp luồng khí đi qua vòm bánh xe được lưu thông nhuần nhuyễn, điều hòa luồng gió, nhất là khi di chuyển ở dài tốc độ cao.

Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Một chi tiết cụng khá nổi bật ở thân xe là đường Fine Line “bị” đứt nét tại cửa sau của xe, đây là điểm nhấn mà Bentley dành tặng riêng cho dòng Mulsanne. “Dàn chân” bên dưới là bộ vành đa chấu kép 21 inch vừa vặn với thân hình to lớn.

duoi-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Mulsanne EWB có thiết kế đuôi xe giống hệt với các phiên bản khác. Cụm đèn hậu 3 tầng ở thế hệ trước đã được thay thế bằng đồ hoạ LED hình chữ “B” gồm 2 tầng. Vòng quanh đuôi xe là đường viền crom dày bản toát lên vẻ đẳng cấp. Bên dưới là hệ thống ống xả hình oval được bố trí đối xứng nhau.

-  Nội thất

Nội thất là nơi Bentley Mulsanne Extended Wheelbase có thể phô diễn sự sang trọng tột độ và phong cách hoàng gia một cách rõ ràng nhất. Chất liệu bên trong chỉ có da đắt tiền và gỗ quý, bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ chất liệu rẻ tiền trên chiếc xe này.

ghe-truoc-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Mỗi chất liệu được sử dụng cho khoang cabin đều phải trải qua quá trình kiểm soát gắt gao của Bentley. Điển hình như chất liệu da để bọc nội thất phải là da bò thuần Âu, đặc biệt phải là giống bò được nuôi tại các cao nguyên ở Tây Đức.

Bởi lẽ cao nguyên là khu vực có khí hậu lạnh sẽ giúp hạn chế tình trạng côn trùng đốt và những vết trầy xước do hàng rào thép nếu nuôi tại cái đồng bằng. Do đó, những tấm da bò sẽ có độ hoàn hảo cực cao vì gần như không có bất kỳ vết đốt hay trầy xước nào.

Trung bình mỗi chiếc Bentley Mulsanne EWB tiêu tốn khoảng 17 bộ da bò hoàn chỉnh và 400 miếng lẻ. Sau khi có được chất liệu ưng ý, các bậc thầy nghệ nhân của Bentley sẽ phải mất đến 200 giờ để xử lý và bọc da cho khoang nội thất. Đó là lý do vì sao giá thành của chiếc xe này rất đắt đỏ.

ban-lam-viec-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Hàng ghế sau dành cho ông chủ được ngăn đôi bởi một hộp điều khiển được chế tác tinh xảo bằng thủ công từ gỗ, kim loại, kính và da. Đây cũng là cách thiết kế độc quyền dành cho Bentley Mulsanne trục cơ sở dài. 

Khác với bản tiêu chuẩn và Mulsanne Speed, trục cơ sở Mulsanne Extended Wheelbase được kéo dài thêm 250 mm, đạt 3516 mm. Nhờ đó ông chủ có thể duỗi thẳng chân như chính trên chiếc giường ngủ với sự phục vụ của hệ thống đỡ chân điện tử.

ghe-da-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Để những ông chủ có thể say giấc hơn, hãng xe Anh Quốc đã bơm bọt biển vào bộ lốp giúp cắt giảm 4 dBA tiếng ồn bên ngoài. Có thể thấy Bentley chu đáo như thế nào để có thể làm hài lòng những chủ nhân khó tính.

Ngoài ra, những ông chủ bận rộn có thể làm việc trên xe với bàn làm việc được gia cố chắc chắn.

hang-ghe-sau-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Khi mệt mỏi chủ nhân có thể thư giãn với màn hình cảm ứng 10.4 được trang bị cho ghế sau và tận hưởng, nhâm nhi ly rượu Champagne làm từ pha lê chứa bên trong tủ lạnh mini. Cùng lúc đó hệ thống massage được trang bị cho ghế sau sẽ hoạt động để giảm bớt đi sự mệt mỏi của ông chủ.

Mulsanne EWB được trang bị cửa sổ trời lớn hơn 2 bản còn lại giúp khoang cabin đón được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Bên cạnh đó, hai cửa kính phía sau còn được trang bị rèm điều khiển điện đảm bảo sự riêng tư và hạn chế ánh nắng gay gắt.

- Tiện nghi

Khả năng làm mát của Mulsanne EWB không cần bàn cãi với hệ thống điều hoà tự động 4 vùng kết hợp cùng cửa gió độc lập cho hàng ghế sau. Mulsanne EWB được trang bị vô số các tính năng giải trí để phục vụ chủ nhân, cụ thể gồm có:

+ Ứng dụng My Bentley thông minh cho các thiết bị Apple hoặc Android.

+ Màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm, hai màn hình 10.4 inch cho hàng ghế sau

+ Điều khiển bằng giọng nói

+ Hệ thống MMI có khả năng tương thích Apple Carplay và wifi thông qua kết nối 4G LTE

+ Ứng dụng Smart Remote cho thiết bị Apple hoặc Android để kiểm soát thông tin giải trí trước và sau

+ Hệ thống vệ tinh, định vị dẫn đường

+ Dàn âm thanh cao cấp của Mulsanne gồm 14 loa với khả năng xử lý âm thanh kỹ thuật số

+ Sạc điện thoại không dây

+ Kết nối USB, Bluetooth

+ Ổ cứng 60GB, thẻ SD, đầu DVD, cổng sạc sạc thiết bị đa phương tiện

+ Mồi lửa châm xì gà

+ Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

- Vận hành

Mulsanne Extended Wheelbase mang trong mình “trái tim” là khối động cơ V8 6.75L twin-turbocharged được lắp ráp hoàn toàn bằng thủ công để có thể tạo ra mô men xoắn lên đến 1020 Nm, công suất tối đa đạt 505 mã lực.

van-hanh-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn-01

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Với cấu hình này, Mulsanne EWB có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.5 giây và thêm 6.3 giây nữa để đạt tốc độ 160km/h. Giới hạn tốc độ điện tử của xe đạt 296km/h.

Thành tích trên của Mulsanne EWB thật sự đáng nể trong làng sedan hạng sang, do đó bên cạnh việc hưởng thụ, ông chủ vẫn có thể tự tay mình cầm vô lăng để tận hưởng những pha tăng tốc ấn tượng. Hỗ trợ cùng là hệ thống Drive Dynamics với 4 chế độ lái Comfort, Bentley, Sport và Custom.

van-hanh-xe-Bentley-Mulsanne-Extended-Wheelbase-2019-2020-gioithieuxe-vn

Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc của Mulsanne EWB hoạt động quá tốt khiến cảm giác lái sẽ không thực sự phấn khích. Xe được trang bị hệ thống treo trước/sau xương đòn kép/ đa liên kết với phản ứng chân và phanh điều khiển.

Để tăng cường độ êm ái, Bentley còn bổ sung hệ thống giảm xóc khí nén điện tử (CDC) liên tục theo dõi và điều chỉnh giảm xóc. Nhiều khách hàng thích cảm giác êm ái trên Mulsanne EWB bởi có thể cảm nhận mặt đường thay vì cảm giác bay là là trên mặt đất như Rolls Royce.

Mulsanne Extended Wheelbase có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị và kết hợp lần lượt là 23.4L/100km, 10.1L/100km, 15L/100km.

- An toàn

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Mulsanne Extended Wheelbase gồm có:

+ Túi khí người lái xe và hành khách phía trước, túi khí đầu và ngực cho hành khách phía trước và phía sau

+ Cân bằng điện tử

+ Chống bó cứng phanh

+ Phân phối lực phanh điện tử

+ Kiểm soát lực kéo

+ Camera lùi

+ Cảnh báo điểm mù

+ Cruise control

+ Hỗ trợ phanh thủy lực

+ Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động

+ Dây đai an toàn với bộ giới hạn lực và khả năng thắt chặt khi có tai nạn

+ Móc ghế trẻ em ISOFIX và hệ thống báo động nội thất

+ Giám sát áp suất lốp

Gioithieuxe.vn Chúc quý khách hàng mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.