Xem trước xe Kia Sportage 2021 từ phía sau: Cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Tucson và Honda CR-V

Kia Sportage dần lộ diện, mẫu SUV cỡ C của Kia nhiều khả năng sẽ bùng nổ doanh số nhờ thế hệ mới ra mắt vào năm sau.

Hitekro, một Youtuber tại Hàn Quốc tự thực hiện ảnh vẽ phía sau Kia Sportage thế hệ thứ 5 dựa trên ảnh chụp mẫu xe này chạy thử trên đường. Qua hình ảnh, có thể thấy xe vẫn giữ kiểu thiết kế đèn hậu nối liền, nhưng cụm đèn hậu chính hai bên được rút gọn nhỏ lại, mang hình tam giác. Trong khi đó, cản sau hầm hố tích hợp 2 cửa xả hình đa giác. Cánh gió liền phía trên, tích hợp đèn báo phanh. Quan trọng hơn cả, mẫu xe này đã mang logo mới mà hãng xe Hàn Quốc đặt kỳ vọng "thoát mác bình dân".

kia-sportage-gioithieuxe-vn

Hình vẽ phía sau Kia Sportage thế hệ thứ 5. Ảnh: Hitekro.

Tin đồn về Kia Sportage thế hệ mới đã có từ rất lâu. Trong khi người anh em Hyundai Tucson thế hệ mới đã ra mắt và bắt đầu cập bến các đại lý, Kia Sportage vẫn chưa có tên trong danh sách sản phẩm dự kiến ra mắt trong năm 2020 của Kia. Sự chậm trễ trong việc ra mắt thế hệ mới được cho là có liên quan tới một vài thay đổi về thiết kế.

Chiếc xe chạy thử đã được trang bị hệ thống chiếu sáng và đèn hậu. Do vậy, nhiều khả năng Kia Sportage thế hệ mới đã ở trong giai đoạn ban đầu của việc phát triển sản phẩm. Kia Sportage sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt, thay vì một phiên bản thu nhỏ của Kia Sorento như dự đoán trước đó. Đây cũng chính là điều mà Hyundai đã làm với Tucson hay concept Vision T mới.

screen-shot-2020-gioithieuxe-vn

Kế hoạch phát triển Kia Sportage thế hệ mới đã bị trì hoãn khá nhiều so với lịch ra mắt dự kiến được đồn đoán trước đó vào tháng 8/2020. Tuy vậy, với phiên bản chạy thử lần này, có thể nói xe đã bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất.

kia-sportage-gioithieuxe-vn-01kia-sportage-gioithieuxe-vn-02

Kia Sportage cạnh tranh với những cái tên như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Subaru Forester,… Tiếc rằng, mẫu SUV cỡ C đến từ Hàn đã bị khai tử từ năm 2016 tại Việt Nam do doanh số bết bát. Nhưng rất có thể THACO sẽ đưa phiên bản mới về nước do doanh nghiệp này đang dồn sức cho KIA tại Việt Nam.